ส่วนแบ่งมือถือไตรมาส 3 ปี 2016 !! Huawei ไล่จี้ Apple ห่างกันเพียง 3% ส่วน Samsung ร่วงไป 4.4% !!

huawei

จากที่ Huawei เคยประกาศเอาไว้ว่าจะเป็นผู้นำยอดขายสมาร์ทโฟนภายในห้าปี ดูเหมือนว่าจะใกล้ความจริงเข้ามาทุกที จากรายงานยอดขายจาก Gartner บริษัทวิจัยเทคโนโลยีจากประเทศจีนได้เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2016 เปรียบเทียบกับไตรมาสที่ 3 ของปี 2015 ซึ่งจากผลรายงานพบว่า Huawei ได้มีส่วนแบ่งเพิ่มขึ้น 1 % ในปีที่แล้ว ในขณะที่ Apple มีส่วนแบ่งลดลงทำให้ Huawei มีส่วนแบ่งห่างจาก Apple เพียง 2.8 % เท่านั้น

Untitled

สำหรับแชมป์อย่างซัมซุงที่ปกติจะมียอดเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แต่ดูเหมือนว่าปลายปีนี้จะได้ผลกระทบจากปัญหาของ Galaxy Note 7 จนทำให้ผลประกอบการลดลงอย่างเห็นได้ชัด ทำให้ส่วนแบ่งตลาดลดลงไปถึง 4.4 % เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้ว ทำให้ Huawei ที่ค่อย ๆ เติบโตขึ้นเรื่อย ๆ อาจจะขึ้นเป็นแชมป์ได้ในเวลาอันใกล้นี้ ส่วนบริษัทสมาร์ทโฟนแบรนด์ต่าง ๆ ในประเทศจีนก็มาแรงเช่นเดียวกัน ยกตัวอย่างเช่น Vivo ก็มียอดเติบโตขึ้นกว่า 3.3 % อยู่ในอันดับ 4 ซึ่งในปีหน้านี้ แชมป์อย่างซัมซุงจะมีวิธีการปรับตัวขึ้นอย่างไรในสถานการณ์ที่ย่ำแย่แบบนี้ ในปีหน้าเชื่อว่าเปิดตัวกันอลังการแน่นอนครับ

 

ที่มา Gizmochina

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก