บอสใหญ่ Huawei ยอมรับสาเหตุขาย Honor Smartphone เพราะปัญหาจากอเมริกา

ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา น่าจะยังจำกันได้ถึงข่าวการขาย Honor แบรนด์ลูกในเครือของ Huawei ออกไป ซึ่งหลายฝ่ายก็คาดเดาว่าเป็นผลพวงมาจากการที่ Huawei โดยอเมริกาแบน จึงทำให้ธุรกิจต้องประสบปัญหาในการบริหารจัดการธุรกิจมือถือ และต้องการใช้เงินด้วยการขายแบรนด์นี้ออกไป

honor smartphone

มาวันนี้ เหริน เจิ้งเฟย ผู้ก่อตั้ง Huawei ได้ออกมายอมรับกับพนักงานของบริษัท ว่าสาเหตุที่ต้องขาย Honor ออกไปนั้น ก็เพราะความกดดันมากมายจากหลากหลายทาง ที่เกี่ยวข้องกับความต้องการชิ้นส่วนทางเทคนิคต่าง ๆ

ผู้ก่อตั้ง Huawei บอก อยากให้ Honor Smartphone ที่ขายออกไป กลายมาเป็นคู่แข่งสำคัญอีกรายของ Huawei

Huawei สามารถก้าวข้ามอุปสรรคครั้งนี้ได้ แม้ว่าจะมีความยากลำบากอยู่ไม่น้อย แต่การตัดสินใจขาย Honor ก็เป็นส่วนนึงที่คำนึงถึงเหล่าพนักงาน เผื่อที่จะไม่ต้องตกงาน

คลื่นลูกแล้วลูกเล่าที่ถาโถมเข้าซัด Huawei อย่างต่อเนื่อง จนทำให้เราเข้าใจนักการเมืองอเมริกาได้อย่างแจ่มชัด ว่าที่จริงแล้ว ต้องการฆ่าเรา ไม่ใช่ต้องการเพียงแค่กีดกันเราเท่านั้น เหริน เจิ้งเฟย กล่าว

960x0 1

ส่วนแบรนด์ Honor ที่แยกตัวออกไปนี้ เหริน เจิ้งเฟย ต้องการให้กลายมาเป็นแบรนด์คู่แข่งกับ Huawei ซึ่งพนักงานของ Honor ที่ย้ายสังกัดออกไป อยากให้มีพลัง และแรงฮึดในใจ ในการพยายามเอาชนะบริษัทแม่ที่เคยก่อตั้งตัวเองมาให้จงได้ ซึ่งก็อาจจะถือว่าเป็นเป้าหมายที่ใหญ่หน่อย เพราะ Honor สามารถทำยอดขายได้เพียง 26 เปอร์เซ็นต์ของยอดขายทั้งหมดของ Huawei ในไตรมาส 3 ที่ผ่านมา

EKDAgerVUAETARE

ที่มา: GSM Arena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก