Huawei ได้รับอนุมัติสิทธิบัตร “วิธี และอุปกรณ์ในการถ่ายรูปดวงจันทร์” อย่างเป็นทางการแล้ว

หนึ่งในฟีเจอร์เด่นของ Huawei P30 Pro ที่เป็นหนึ่งในไฮไลท์ตั้งแต่งานเปิดตัว ก็คือความสามารถในการซูมเพื่อถ่ายรูปดวงจันทร์ได้อย่างคมชัด ซึ่งนับเป็นหนึ่งในความสามารถที่สร้างกระแสให้กับการถ่ายรูปบนมือถือได้เป็นอย่างดีมาจนถึงปัจจุบัน

HUAWEI P30 Pro LEICA Quad Camera 1

 

ล่าสุดมีข้อมูลออกมาว่า Huawei ได้รับอนุมัติสิทธิบัตรฉบับใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า “วิธี และอุปกรณ์ในการถ่ายรูปดวงจันทร์” โดยสิทธิบัตรฉบับนี้ได้รับการอนุมัติตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ใจความสำคัญก็คือเป็นการอธิบายวิธีการถ่ายรูปดวงจันทร์โดยใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ โดยเนื้อหาที่น่าสนใจก็มีตามนี้ครับ

เมื่อผู้ใช้งานเปิดแอปกล้องขึ้นมา และระบบพบว่าภาพบนหน้าจอพรีวิวก่อนถ่ายนั้นเป็นรูปดวงจันทร์ ระบบจะเปิดใช้งานโหมดถ่ายรูปดวงจันทร์ให้ทันที เมื่อทำการประมวลผลภาพดวงจันทร์ในหน้าจอพรีวิวจนสามารถจับขอบได้คมชัดแล้ว ตัวกล้องจะจับโฟกัสที่ดวงจันทร์ให้อัตโนมัติ ส่วนในการถ่ายภาพนั้น ระบบจะทำการถ่ายภาพมาหลายเฟรมด้วยความสว่างที่แตกต่างกันเพื่อนำมาประมวลผล ทำให้ภาพผลลัพธ์ที่ออกมาดูสวยงาม ดวงจันทร์คมชัด ส่วนภาพพื้นหลังก็มีความสว่างในระดับที่พอดี ๆ ด้วยเช่นกัน

Huawei moon mode a 1

ที่มา: GizChina

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก