ไปดูกัน!! Huawei โชว์เจ๋งกับเทคโนโลยีชาร์จแบตเตอรี่แบบใหม่!!

5min

ในปีนี้มีมือถือมากมายที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีชาร์จแบตเตอรี่ที่สามารถชาร์จตั้งแต่ 0-100% ได้เร็วมากยิ่งขึ้นทำให้ผู้ใช้งานนั้นไม่ต้องเสียเวลาในการชาร์จแบตเตอรี่มือถือมากนัก ซึ่งเรียกว่าแทยบทุกผู้ผลิตต่างก็ใส่เทคโนโลยีนี้ลงในมือถือของตัวเองแข่ขณะนี้ Huawei หนึ่งในผู้ผลิตมือถือจากประเทศจีนได้โชว์ความก้าวหน้าไปอีกขั้นด้วยเทคโนโลยีการชาร์จแบตเตอรี่แบบใหม่ที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่ตั้งแต่ 1-48% ภายใน 5 นาทีเท่านั้น

ซึ่งเรียกว่าสามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้เร็วกว่าการชาร์จแบบธรรมดาถึง 10 เท่าเลยทีเดียว และในวีดีโอที่ผมนำมาเสนอนั้นจะแสดงให้เห็นว่าเทคโนโลยีใหม่นี้จะสามารถชาร์จแบตเตอรี่ที่มีขนาด 3,000 mAh ได้เร็วขนาดไหน ติดตามได้จากวีดีโอเลยครับ

 

https://www.youtube.com/watch?v=3BTtXGqAnrw

 

ซึ่งหากมือถือรุ่นใหม่ในอนาคตใช้เทคโนโลยีเดียวกันนี้ก็จะทำให้ผู้ที่ใช้งานมือถือหมดความกังวลเรื่องที่เกี่ยวกับแบตเตอรี่อีกต่อไปเลยล่ะครับ แต่การใช้งานเทคโนโลยีอย่างในวีดีโอนี้ยังถือว่ามีความยุ่งยากเพราะเรานั้นต้องถอดแบตเตอรี่ออกจากตัวเครื่องซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่าสำหรับลมือถือในปัจจุบันนี้นันมักจะมาในรูปแบบของแบตเตอรี่ในตัวที่ไม่สามารถถอดออกได้่ ดังนั้นเราอาจจะต้องรอการพัฒนาอยู่สักหน่อยจึงจะสามารถใช้กับมือถือที่มีแบตเตอรี่ในตัวได้

และไม่แน่ว่าในอนาคตข้างหน้าเทคโนโลยีนี้อาจเป็นเทคโนโลยีพื้นฐานของมือถือทั่วไปเลยก็ได้ ซึ่งไม่เพียงแค่มือถือเท่านั้นที่ได้ประโยชน์จากเทคโนโลยีนี้ แต่อาจรวมถึงเครื่องอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆที่ต้องอาศัยพลังงานจากแบตเตอรี่ทั้งหมดที่จะได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยีนี้

 

ที่มา GSMDOME

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก