HUAWEI เตรียมแอปมาแทนที่ GMS ภายในสิ้นปีนี้แล้ว และ Honor รุ่นใหม่จะมาพร้อม GMS แน่นอน

การที่ HUAWEI ถูกสหรัฐแบนนั้นส่งผลอย่างมากต่อการดำเนินธุรกิจ แต่ HUAWEI ก็ไม่ได้แสดงความอ่อนแอออกมาให้เห็นเลยแม้แต่น้อย อีกทั้งยังมีข่าวจาก Economic Times ที่อ้างว่า HUAWEI ได้ไปร่วมมือกันนักพัฒนาชาวอินเดียเพื่อพัฒนาแอปทางเลือกของตัวเองขึ้นมาแทนที่แอปของ Google ที่ผู้คนนิยมใช้กัน (Maps, Google Drive และ Gmail) เพื่อนำมาใช้กันสมาร์ทโฟน HUAWEI และ HONOR รุ่นใหม่

gsmarena 000 3

CEO ของ HUAWEI และ HONOR ในอินเดียได้บอกกับ ET (Economic Times) ว่า “เรามีระบบ HMS (HUAWEI Mobile Services) เป็นของตัวเองแล้วและกำลังพยายามสร้าง mobile ecosystem ของตัวเองอยู่ ซึ่งแอปหลัก ๆ เช่น แอปนำทาง, แอปชำระเงิน, เกม และแอปแชท จะพร้อมปล่อยปลายเดือนธันวาคมนี้แล้ว”

gsmarena 002 6

บริการของ Google นั้นมีหลากหลายมาก ซึ่ง HUAWEI ต้องการที่จะพัฒนาแอปขึ้นมาแทนที่หลังจากโดนแบน โดยเฉพาะอย่างยิ่งแอปหลัก ๆ อย่าง Google Play Games, Goolle Maps, Gmail, Google Pay, Youtube และ Google Play Store

Charles Peng CEO HUAWEI และ HONOR ในอินเดีย ได้บอกว่า พวกเราจะสร้างโมเดลทางธุรกิจแบบ end-to-end ในส่วนของนักพัฒนา, เนื้อหา และการให้บริการ

จากการที่ถูกแบนทำให้ HUAWEI ถูกบังคับให้ต้องพัฒนาแอปของตัวเองขึ้นมาเพื่อสนองความต้องการของลูกค้า ซึ่ง HUAWEI ได้พยายามเสนอสิ่งจูงใจอย่างมากให้กับผู้พัฒนาชาวอินเดียสำหรับการรวมแอปเข้า HUAWEI Mobile Service ด้วยเงินทุนที่สูงถึง 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐ

HONOR ได้รับการสนับสนุนจาก HUAWEI ให้ไปพูดคุยกับนักพัฒนาแอป 150 อันดับแรกในอินเดียเพื่อที่จะนำแอปเหล่านั้นไปลง App Gallery ของ HUAWEI นอกจากนี้ Peng ยังได้มีการยืนยันว่า HONOR รุ่นใหม่ที่ใกล้จะเปิดตัวนี้จะมาพร้อมกับ Google Service แน่นอน

ในอินเดียตอนนี้ HONOR ได้มีการแตกสายผลิตภัณฑ์ใหม่คือ TV, เครื่องเสียงอัจฉริยะ และอุปกรณ์ IoT ซึ่ง HONOR หวังว่าจะสามารถกินส่วนแบ่งการตลาดอินเดียได้ถึง 10% ในปี 2020 ในขณะที่ HUAWEI พยายามนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่รวมถึง Smart Watch ให้กับผู้บริโภคมากขึ้น

ที่มา : gsmarena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก