UK แบนอุปกรณ์ 5G ของ Huawei อย่างเป็นทางการ เริ่ม 31 ธันวาคมนี้

huawei 5g network equipment banned from UK

ก่อนหน้านี้นั้นมีข่าวออกมาว่าทาง UK หรือสหราชอาณาจักรเตรียมที่จะแบนอุปกรณ์ปล่อยสัญญาณเครือข่าย 5G ของทาง Huawei ตามติดกับทางสหรัฐอเมริกาอันด้วยปัญหาเรื่องของความปลอดภัยซึ่งหลายๆ ท่านนั้นน่าจะได้เห็นข่าวมาก่อนหน้านี้แล้ว ล่าสุดนั้นทางรัฐบาลสหราชอาณาจักรนั้นได้มีการออกแถลงการและเขียนข้อกฎหมายอย่างเป็นทางการแล้วว่าทางสหราชอาณาจักรจะทำการดำเนินการแบนอุปกรณ์ปล่อยสัญญาณเครือข่าย 5G ของทาง Huawei โดยจะมีผลบังคับใช้อย่างจริงจังในวันที่ 31 ธันวาคม 2020 นี้

แถลงการดังกล่าวนั้นได้มีการเซ็นอนุมัติโดยคุณ Boris Johnson ซึ่งเป็นนายกรัฐมนตรีของทางสหราชอาณาจักรหลังจากที่ได้มีการเข้าประชุมร่วมกับ National Security Council (NSC) อย่างเป็นทางการในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยตามข้อมูลนั้นได้มีการระบุระยะเวลาในการแบนอย่างชัดเจนเอาไว้ดังต่อไปนี้

  • ตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2020 เป็นต้นไป ทางผู้ให้บริการเครือข่ายในสหราชอาณาจักรห้ามทำการซื้ออุปกรณ์ปล่อยสัญญาณเครือข่าย 5G ของทาง Huawei อย่างเด็ดขาด
  • สำหรับอุปกรณปล่อยสัญญาณเครือข่าย 5G ของทาง Huawei ที่ได้มีการติดตั้งใช้งานแล้วนั้น ทางผู้ให้บริการเครือข่ายจะต้องเลิกใช้และถอนการติดตั้งออกจากสหราชอาณาจักรให้หมดก่อนปี 2027

แน่นอนว่าเมื่อเจอเช่นนี้นั้นทาง Huawei เองก็ได้มีการตอบกลับไปยังสหราชอาณาจักรเช่นเดียวกันว่าพวกเขานั้นผิดหวังเป็นอย่างมากกับรัฐบาลสหราชอาณาจักรแถมยังเสียดายแทนผู้ใช้ในสหราชอาณาจักรที่ทำให้การใช้งานเครือข่าย 5G ที่มีประสิทธิภาพนั้นจะต้องล่าช้าไปจากเดิม และนอกไปจากนั้นแล้วด้วยระยะเวลากว่า 20 ปีที่ทาง Huawei เข้าไปทำธุรกิจในสหราชอาณาจักรพวกเขาเองนั้นไม่เคยที่จะคิดร้ายใดๆ แถมยังพยายามเชื่อมความสัมพันธ์ที่ดีกับสหราชอาณาจักรด้วยอีกต่างหาก ทั้งนี้จากแถลงการของรัฐบาลดังกล่าวนี้นั้นทาง Huawei จะยังคงพยายามที่จะเข้าพูดคุยกับทางรัฐบาลของสหราชอาณาจักรต่อไปเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวและเพื่อเป็นการทำให้ประชาชนชาวสหราชอาณาจักรนั้นได้พบกับเทคโนโลยี 5G ที่เป็นที่นิยมไปทั่วโลกของทาง Huawei 

หมายเหตุ – ทั้งนี้ในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมานั้นเคยมีเหตุการณ์ที่ประชาชนชาวสหราชอาณาจักรทำการเผาอุปกรณ์ปล่อยเครือข่ายสัญญาณ 5G ของทาง Huawei มาก่อนแล้วเนื่องจากว่า ณ เวลานั้นมีข่าวลือออกมาอย่างหนาหูว่าไวรัส COVID-19 นั้นเป็นผลการผลิตมาจากประเทศจีนที่ต้องการทพสงครามชีวภาพ ทว่าเรื่องดังกล่าวนี้นั้นไม่ได้ถูกระบุเอาไว้ในแถลงการหรือข่าวจากสื่อสหราชอาณาจักรใดๆ เลยว่าเกี่ยวข้องกับการตัดสินใจของรัฐบาลในครั้งนี้ด้วยหรือไม่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก