Huawei พัฒนาซีพียู 8 คอร์ของตนเองเช่นกันในชื่อ K3V3

ถึงแม้ว่า Qualcomm จะเคยบอกว่าแอพลิเคชันในปัจจุบันนี่ไม่ได้ถูกปรับแต่งมาสำหรับซีพียู 8 คอร์ จึงไม่มีประโยชน์ที่จะออกซีพียูที่มีจำนวนคอร์มากขนาดนั้นออกมา แต่นอกจาก MediaTek ที่มีแผนจะออกซีพียูแบบ 8 คอร์แท้รายแรกแล้ว (ไม่ใช่ 4+4 ARM big.LITTLE เหมือนบน Exynos 5 Quad) ในตอนนี้ Huawei เองก็กำลังที่จะพัฒนาซีพียูแบบ 8 คอร์อีกรายเช่นเดียวกัน

20130109143343_668

สำหรับของ Huawei นั้นจะเป็นการพัฒนาต่อจาก K3V2 ที่ออกมาเกือบสองปีแล้วของตัวเอง ซึ่งจะเพิ่มจำนวนซีพียูเข้าไปอีก 4 คอร์รวมทั้งหมดเป็น 8 คอร์แต่ยังคงใช้สถาปัตยกรรม Cortex A9 เหมือนเดิม แต่ได้เปลี่ยนไปใช้สถาปัตยกรรมการผลิตเป็น 28 นาโนเมตรเท่ากับชิปอื่นๆ ที่ใช้ในปัจจุบันนี้ ซึ่งทำให้เพิ่มความเร็วสูงสุดได้เป็น 1.8 GHz ส่วนตัวประมวลผลกราฟฟิคนั้นเปลี่ยนไปใช้ของ Mali แทน

ในตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดว่าซีพียูตัวดังกล่างนี้จะออกมาให้เห็นเมื่อไร แต่ดูแล้วน่าจะถูกใช้ในรุ่นท็อปถัดไปของ Huawei ครับ

 

ที่มา : GSMInsider

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก