HTC ยอดรายได้รวมร่วงต่อเนื่อง ลดลงจากไตรมาสเดียวกันในปี 2017 ถึง 58 % !!

หลังจากที่ทาง HTC โฟกัสไปที่ผลิตภัณฑ์ VR โดยได้ร่วมมือกับทาง Google เพื่อผลิต VR โดยเฉพาะ จึงลดความสำคัญของตลาดสมาร์ทโฟนลงไป ซึ่งสังเกตได้ว่า HTC ไม่มีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนสำหรับตลาดล่างและตลาดกลางเลย จะเน้นเฉพาะตลาดบนที่เพิ่งวางขาย HTC U12+ ไป จึงทำให้ยอดรายได้รวมของไตรมาสสองของปีนี้มียอดที่ไม่ดีนัก

HTC

ล่าสุดได้มีผลสรุปเกี่ยวกับรายได้ของ HTC ในช่วงไตรมาสที่สองของ HTC อยู่ที่ 6.8 พันล้าน TWD หรือ 220.6 ล้านดอลล่าร์ ซึ่งหากเปรียบเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีที่แล้วพบว่ายอดร่วงไปกว่า 58 % และยอดตกไปจากไตรมาสที่แล้วที่ 2.09 พันล้าน TWD หรือ 67.8 ล้านดอลล่าร์ เลยทีเดียว

htc

สาเหตุหลักเลย น่าจะเป็นเพราะ HTC เปลี่ยนมาโฟกัสตลาด AR / VR มากขึ้น ซึ่ง ประธานบริษัท HTC Wang Xuehong เผยว่าหากยอดสมาร์ทโฟนตกลงเรื่อย ๆ HTC อาจจะยกเลิกการทำตลาดสมาร์ทโฟนไปเลยในอนาคต

 

ที่มา Gsmarena

 

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก