ชมการทดสอบสุดโหด HTC U11 หัก ขูด เผา มาดูกันว่าจะรอดหรือไม่?

htc-u-11-header

HTC ได้ทำการเปิดตัว HTC U11 ออกมาไม่นานนี้ในฐานะ สมาร์ทโฟนเรือธงของค่ายประจำปี 2017 แน่นอนว่ามาพร้อมกับสเปคที่จัดเต็มทั้งชิปประมวลผล Snapdragon 835 และกล้องที่ได้คะแนนสูงสุดจากการทดสอบโดย DxO Mark คงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณมากมายถึงความเจ๋งของ  HTC U11 ล่าสุดคุณ JerryRigEverything ที่ขึ้นชื่อเรื่องการทดสอบสุดโหด และการ Modify แปลก ๆ กับสมาร์ทโฟน ได้นำ HTC U11 มาทดสอบ แน่นอนว่าไม่ใช่การทดสอบธรรมดา แต่เป็นทดสอบแบบสุดโหด!! ที่ผมเองยังเสียดายของเองเลย ว่าแล้วจะรอช้ากันทำไมไปชมกันดีกว่า

เริ่มกันด้วยความทนทานต่อรอยขีดข่วนของหน้าจอ จากการทดลองพบว่า สามารถทนได้ถึงระดับ 6 เลยทีเดียว หรือสามารถทนการขีดข่วนจาก กุญแจ หรืออะไรที่คุณจะสามรถยัดใส่กระเป๋ากางเกงได้สบาย ต่อมาที่เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้านล่างของหน้าจอ จากการทดลองพบว่า เป็นรอยได้ค่อนข้างง่าย แต่หลังจากที่เป็นรอย(มาก)แล้ว แต่ผลปรากฏว่าก็ยังสามารถใช้งานได้เหมือนเดิม และสุดท้ายกับด้านบนหน้าจอ บริเวณลำโพงสนทนา เมื่อลองทำความเสียหายกับมัน พบว่าก็ไม่รอดตามระเบียบครับ ส่วนกล้องหน้า ก็มีทนทานระดับเดียวกันกับหน้าจอครับ

ถัดมาด้วยด้านหลังของตัวเครื่อง เริ่มกันที่ Flash dual-LED จากการทดลองพบว่า เป็นรอยได้ค่อนข้างง่าย ถัดมาที่ บริเวณรอบ ๆ ตัวกล้องหลัง ก็เป็นรอยได้ง่ายเช่นกัน แต่ตัวเลนส์กล้องสามารถผ่านการทดสอบนี้ได้แบบง่าย ๆ และไม่มีริ้วรอยเกิดขึ้นแม้แต่น้อย ส่วนการทดสอบที่ขอบของเครื่องที่ทำจากโลหะนั้นพบว่า สามารถเป็นรอยได้ง่ายเช่นกัน แต่ไม่มีผลกระทบต่อการใช้งาน Edge Sense (บีบตัวเครื่อง) แต่อย่างใด และการทดสอบหน้าจอด้วยการลนไฟ จากการทดสอบพบว่า สามารถทนการลนไฟได้เป็นเวลา 8 วินาที จากนั้นหน้าจอจะเริ่มเปลี่ยนเป็นสีดำบริเวณที่ถูกไฟ แต่ก็สามารถกลับเป็นปกติได้ในเวลาไม่นานครับ

ปิดท้ายกันที่การทดสอบที่พลีชีพเครื่อง กับการทดสอบการหักงอของตัวเครื่อง พบว่าสามารถหักได้ด้วยมือ แต่ก็ไม่ง่ายเท่าไหร่นัก ผลการทดลองนี้อาจจะใช้กับสถาณการณ์จริงที่เราอาจจะใส่ตัวเครื่องใว้ที่กระเป๋ากางเกงด้านหลัง แล้วเผลอนั่งทับแบบจัง ๆ ก็..คงไม่รอดเหมือนผลการทดสอบแหละครับ

 

 

ที่มา gizmochina

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก