HTC ยอดขายต่ำที่สุดในประวัติศาสตร์ เตรียมเปิดตัว HTC U12+ กอบกู้สถานการณ์ !!

htc

จากสถานการณ์ของ HTC ที่เราทราบกันดีว่าไม่น่าจะสู้ดีนัก และจากผลประกอบการเดือนเมษายนที่ผ่านมานั้น นับเป็นปีที่การเงินเลวร้ายที่สุดของ HTC โดยมียอดการขาดทุนสูงถึง 580 ล้านดอลลาร์ ซึ่งจากรายงานด้านการเงินล่าสุดของ HTC ในช่วงต้นปีนี้ สร้างยอดขายอยู่ที่ 365 ล้านดอลลาร์ ซึ่งลดลงถึง 43.4 % เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่แล้ว ซึ่งในเดือนเมษายนที่ผ่านมามียอดขายเพิ่มขึ้นเพียง 70.71 ล้านเหรียญเท่านั้น ซึ่งเท่ากับว่าลดลงถึง 55.4 % เมื่อเทียบกับเดือนเมษายนในปีที่ผ่านมา

u12+

(ภาพเรนเดอร์ HTC U12+)

สาเหตุของยอดขายที่ตกต่ำในช่วงต้นปีเป็นเพราะว่าทาง HTC ไม่ได้มีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับเรือธงเหมือนกับทางคู่แข่ง จะมีเพียง HTC Desire 12 ที่เป็นสมาร์ทโฟนระดับกลางที่ไม่ได้สร้างกระแสหวือหวามากนัก แต่เร็ว ๆ นี้จะเป็นโอกาสของ HTC ที่จะสร้างยอดขายขึ้นอีกครั้งจากการเปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับเรือธงประจำปีนั่นก็คือ HTC U12+ ที่จะถูกเปิดตัวในวันที่ 23 พฤษภาคมที่จะถึงนี้แล้ว น่าจะช่วยให้สถานการณ์ด้านการเงินดีขึ้น นอกจากเรือธงแล้ว จากรายงาน HTC จะทำการเปิดตัวอุปกรณ์ VR ตัวใหม่นั่นก็คือ Vive Pro VR ซึ่งอาจจะไม่ส่งผลกับยอดขายมากนัก

ต้องรอดูกันว่าเรือธงตัวใหม่นี้จะช่วยกอบกู้สถานการณ์ของ HTC ได้หรือไม่ ในสถานการณ์ที่คู่แข่งแต่ละค่ายต่างมีจุดแข็งเป็นของตนเอง

 

ที่มา Phonearena 

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก