HTC เปิดตัว HTC One A9 มาพร้อมกับแอนดรอยด์ 6.0 ในดีไซน์คุ้นตา แต่ราคา…

HTC-One-A9-Header

หลังจากที่ยอดขายของ HTC One M9 และ HTC One M9+ ไม่เป็นไปตามที่ตั้งไว้สักเท่าไร ตอนนี้ถึงคราวที่ HTC จะต้องทำในสิ่งที่แตกต่างจากเดิม และอาจต้องทำโดยด่วน และก่อนหน้านี้ก็ได้มีข่าวลือต่างๆ ถึงการเปิดตัวของสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุดในชื่อ HTC Aero อกกมาสักระยะหนึ่ง

แต่หลังจากที่มีบทสรุปออกมาว่าสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดจะใช้ชื่อว่า HTC One A9 และไม่ใช่สมาร์ทโฟนเรือธงที่ใครหลายคนเฝ้ารอ ก็อาจจะทำให้ใครหลายคนเริ่มรู้สึกผิดหวังขึ้นมาบ้าง ซึ่งสิ่งนี้อาจะเป็นสิ่งที่ชี้ให้เห็นว่าทิศทางของ HTC กำลังจะเปลี่ยนไป ในส่วนสเปคของตัวเครื่องจะมีรายละเอียดดังนี้

  • ระบบปฏิบัติการ Android 6.0 Marshmallow
  • หน้าจอขนาด 5 นิ้ว AMOLED ความละเอียดระดับ Full HD
  • ซีพียู Snapdragon 617 octa-core
  • จีพียู Adreno 405
  • หน่วยความจำภายใน  16GB /แรม 2GB และความจำภายใน 32GB /แรม3GB  รองรับ microSD สูงสุด 2 TB
  • กล้องหลัก : 13MP มี OIS รองรับการถ่ายภาพ RAW mode
  • กล้องหน้า : 4ล้านพิกเซลใช้เทคโนโลยี UltraPixel
  • ระบบเสียงแบบ 24-bit, 192kHz Hi-Fi DAC  พร้อมแอมป์ขับหูฟังและระบบเสียง Dolby Audio
  • เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ
  • แบตเตอรี่ ความจุ 2,150mAh รองรับ Quick Charge 3.0
  • มีทั้งหมด 4 สีด้วยกันคือ Topaz Gold, Opal Silver, Carbo Grey,Deep Garnet
  • ราคาประมาณ 13,700 บาท

 

HTC-One-A9 (2)

ตัวเครื่องของ HTC One A9 นั้นทำจากโลหะทั้งหมด โดยจะมีน้ำหนักเพียง 143 g เท่านั้นด้านหน้าจะประกอบด้วยหน้าจอขนาด 5 นิ้วพร้อมปุ่มเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่จะทำหน้าที่เป็นปุ่ม Home นอกจากนี้ HTC ยังใส่ปุ่มควบคุมแบบสัมผัสเข้ามาที่หน้าจออีกเช่นกัน สัดส่วนของหน้าจอคิดเป็นประมาณ 67% ของตัวเครื่องด้านหน้า HTC One A9 นั้นมีดีไซน์ที่โค้งมนสวยงาม และยังใช้กระจก Gorilla Glass 4 ขอบโค้งที่ทำให้ตัวเครื่องดูหรูหรามากขึ้นไปอีก

HTC One A9 1

หน้าจอของ HTC One A9 มาพร้อมหน้าจอ AMOLED Full HD ขนาด 5 นิ้ว ที่มีความหนาแน่นพิกเซลอยู่ที่ 441 ppi  ซึ่งหน้าจอแบบ AMOLED นั้นขึ้นชื่อเรื่องการแสดงสีสันที่สวยงาม ได้อย่างดีเยี่ยม และในเรื่องของระบบประมวลผล HTC One A9 มาพร้อมซีพียู Snapdragon 617 octa-core และจะมาทั้งหมดสองรุ่นด้วยกันคือรุ่น 32 GB และแรม 3 GB และรุ่น 16 GB และ แรม 2 GB นอกจากนี้ทั้งสองรุ่นยังรองรับ Micro SD อีกด้วย

และสิ่งที่น่าสนใจนั่นคือ HTC One A9 มาพร้อมระบบปฎิบัติการ Android 6.0 ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนในกลุ่มที่ไม่ใช่ Nexus รุ่นแรกที่มาพร้อม Android 6.0 นั่นหมายถึงการขออนุญาตต่างๆ รวมไปถึงระบบรักษาความปลอดภัยจะถูกพัฒนาให้ดีกว่ารุ่นก่อน อย่างเช่น Google Now ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้เรามากยิ่งขึ้น เพราะมีความฉลาดมากยิ่งขึ้น และโหมดประหยัดพลังงานแบบใหม่ที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งก็หวังว่าจะช่วยยืดอายุแบตเตอรี่ขนาด 2,150 mAh ให้สามารถใช้งานได้นานขึ้นด้วย

นอกจากนี้สิ่งหนึ่งที่เป็นที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งคือเครื่องที่ซื้อผ่านทาง www.HTC.com นั้นทาง HTC ได้รับรองว่าจะได้รับการอัพเดทซอฟท์แวร์ต่างๆ หลังสมาร์ทโฟนตระกูล Nexus เพียง 15 วันเท่านั้น ส่วนจะสามารถอัพเดทได้นานเท่าไร เรื่องนี้ทาง HTC ยังไม่ได้ให้รายละเอียดแต่อย่างใด

Camera

ในเรื่องของกล้องดูเหมือนว่า HTC จะเลิกให้ความสนใจกับเทคโนโลยี Ultra Pixel สำหรับกล้องหลัก HTC One A9 มาพร้อมกับกล้องความละเอียด 13 ล้านพิกเซล  มี OIS กันสั่น อีกทั้งยังมีโหมดโปรให้ผู้ที่ใช้งานสามารถตั้งค่าต่างๆได้ตามการใช้งาน  และ HTC One A9 สามารถบันทึกภาพแบบ RAW ได้เพื่อให้ผู้ที่ใช้งานสามารถนำไฟล์ไปปรับแต่งตามต้องการอีกด้วย

และเทคโนโลยี Ultra Pixel สามารถพบได้ที่กล้องหน้า โดยมีความละเอียด 4 ล้านพิกเซล ซึ่งเทคโนโลยีจะคล้ายกับที่ใช้บน HTC One M9 และความสามารถในการปรับแต่งวีดีโอ เช่น hyperlapse และ slow motion

HTC-One-A9

ด้านระบบเสียง HTC One A9 จะไม่มีลำโพงสเตอริโอคู่แบบรุ่นก่อนๆ แต่ในรุ่นนี้ยังมี BoomSound อีกเช่นเคยโดยครั้งนี้จะใช้ระบบเสียง Dolby Audio surround ที่จะช่วยเพิ่มเอาท์พุตของเสียงเป็นสองเท่าเมื่อเทียบกับรุ่นอื่นๆนอกจากนี้ HTC ยังจำหน่ายหูฟัง HTC Pro Studio สำหรับผู้ที่อยากได้เสียงที่ทรงพลังมากขึ้นอีกด้วย

ด้านการเชื่อมต่อเครือข่ายชิพ Snapdragon 617 รองรับความเร็วในการดาวน์โหลดสูงถึง 300 Mbps และ 100 Mbps และ HTC One A9 ยังคงไม่มี USB Type-C เหมือนที่หลายๆรุ่นในตอนนี้เลือกมาใช้แต่ยังคงเลือกใช้ micro USB แบบเดิมนอกจากนี้ยังรองรับเทคโนโลยีชาร์จไวเข้ามาในรุ่นนี้อีกด้วย

เรื่องของวันวางจำหน่าย HTC One A9 จะวางจำหน่ายในหลายๆประเทศทั่วโลกและอาจหาซื้อได้ที่ตัวแทนชั้นนำต่างๆ ซึ่งยังไม่มีกำหนดการวางจำหน่ายที่แน่ชัดออกมา HTC ได้บอกแค่เพียงว่า HTC One A9 อาจจะวางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้

และสำหรับลูกค้าที่ซื้อเครื่องผ่านทาง www.htc.com HTC จะมอบการคุ้มครองเป็นระยะเวลา 1 ปี ซึ่งเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นกับสมาร์ทโฟนของเราเช่น หน้าจอแตก เครื่องตกน้ำ HTC จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ทันที นอกจากนี้ยังได้รับสิทธิ์เป็นสมาชิก Google Play Music เป็นระยะเวลา 6 เดือนอีกด้วย (บริการนี้อาจไม่มีในประเทศไทย )

 

ที่มา PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก