HTC One (M8) vs Galaxy S5 vs iPhone 5s Drop Test ไม่พังไม่เลิก

DT_m8vs5svss5

หลังจากที่ทาง HTC ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงตัวใหม่ของค่ายไปหมาด นั่นก็คือเจ้า HTC One (M8) ที่มีโครงสร้างภายน้อกทำมาจากอลูมิเนียม ซึ่งงานนี้จะถูกนำมาชนกับเรือธงพลาสติคจากทาง Samsung Galaxy S5 และเจ้าประจำ Drop Test นั่นก็คือ iPhone 5s นั่นเอง ไม่พังไม่เลิกหล่ะงานนี้

จากคลิปจะเห็นได้ว่าการทดสอบครั้งแรกที่ระดับเอวนั้นทุกเครื่องสามารถผ่านการทดสอบมาได้ มีเพียงรอยขีดข่วนเล็กน้อยเท่านั้น

แต่เมื่อเพิ่มเป็นระดับหูแล้ว iPhone 5s ดันเป็นเครื่องแรกที่จอแตก โดยที่อีก 2 เครื่องยังคงปลอดภัย

และเมื่อเพิ่มระดับความสูงไปที่เหนือหัว หรือประมาณ 6 ฟุต Samsung Galaxy S5 จอแตกและเปิดไม่ติดอีกเลย ส่วนทาง M8 ยังคงอยู่ดี

ตามธรรมเนียมไม่พังไม่เลิก ในเมือ M8 ยังอยู่รอดได้ที่ความสูง 6 ฟุต งานนี้ลองโดนความสูง 10 ฟุตซะหน่อย สุดท้ายก็ไม่รอดครับแตกละเอียดไปอีกราย

ซึ่งการทดลองทั้งหมดนี้นั้นอาจจะเชื่อผลไม่ได้มากนักเนื่องจากมุมตกกระทบและจุดตกกระทบของทั้ง 3 เครื่องไม่ได้ตรงกันทั้งหมด ซึ่งการที่ M8 แตกหลังสุดอาจจะไม่ได้หมายความว่าทนกว่าเครื่องอื่นก็เป็นได้

 

ที่มา : BGR

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก