ของมัน(ร้อน)แรง: พบ HTC One M9 เครื่องร้อนสุดในระหว่างการทดสอบ อุณหภูมิพุ่งสูงกว่า 55°C

gsmarena_001 (3)

แม้ว่าทาง Qualcomm จะประกาศว่าชิป Snapdragon 810 ของตน ไม่ได้มีปัญหาเรื่องความร้อนมากมายเหมือนที่มีข่าวออกมา แถมผู้ผลิตมือถือหลายรายก็ยังพร้อมที่จะนำไปใช้งานในมือถือรุ่นท็อปของตนอีกด้วย หนึ่งในรุ่นที่จะมาพร้อม Snapdragon 810 แน่นอนก็คือ HTC One M9 ที่เปิดตัวไปแล้วตั้งแต่ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา

ล่าสุดมีเว็บไซต์มือถือในเนเธอร์แลนด์ได้ลองจับมือถือรุ่นท็อปเท่าที่หาได้ในตลาดตอนนี้ กับ HTC One M9 (เครื่องทดสอบ) มาลองดูเรื่องความร้อนกันครับ โดยเป็นการใช้กล้องตรวจจับความร้อน ในระหว่างที่แต่ละเครื่องกำลังทดสอบประสิทธิภาพด้วยแอพ GFXBench ซึ่งก็ถือว่าเป็นระหว่างการรีดประสิทธิภาพชิปประมวลผลกันเต็มที่ไปเลยทีเดียว ก็ได้ออกมาเป็นภาพแสดงถึงบริเวณความร้อนของแต่ละเครื่อง ตรงไหนสีสว่างกว่า คือตรงนั้นเป็นจุดที่มีอุณหภูมิสูง

ผลคือความร้อนสูงสุดของแต่ละเครื่องเป็นดังนี้ครับ

  • iPhone 6 Plus: 39.4°C
  • HTC One M9: 55.4°C
  • HTC One M8: 38.7°C
  • LG G3: 42.2°C
  • Samsung Galaxy Note 4: 37.8°C

ส่วนในระหว่างการเล่นเกม Asphalt 8 หรือเกม Assassin’s Creed: Pirates ผลคือ HTC One M9 มีความร้อนอยู่ที่ประมาณ 42°C เท่านั้น (แต่เครื่องอื่นก็มีอุณหภูมิอยู่ที่ปรมาณ 38°C เท่านั้นเอง)

ทั้งนี้ อุณหภูมิดังกล่าวเป็นอุณหภูมิที่เกิดขึ้นในระหว่างการใช้งานชิปประมวลผลแบบเต็มประสิทธิภาพนะครับ ส่วนในระหว่างการใช้งานจริง คงไม่ร้อนถึงขนาดนั้นหรอกนะ

ที่มา: GSMArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก