HTC M7 เป็นชื่อขายจริง มากับเทคโนโลยี Ultrapixel คล้าย Pureview

ดูเหมือนว่าชื่อ M7 ที่เป็นมือถือรหัสใหม่จากทาง HTC นั้นจะวางขายด้วยชื่อนี้จริงๆ โดยไม่ได้เป็นรหัสพัฒนาเท่านั้น เพราะในตอนนี้มีฐานข้อมูลของ Carphone Warehouse นั้นมีสต็อคของมือถือรุ่นใหม่จาก HTC ว่า M7 จริงๆ ซึ่งนั้นหมายความว่ามือถือตัวใหม่จาก HTC จะวางจำหน่ายด้วยชื่อ M7 เลย ซึ่งถือเป็นรุ่นเครื่องที่แปลกพอสมควรสำหรับ HTC ที่ส่วนใหญ่จะเป็นชื่อที่มีความหมายมากกว่าเป็นรหัสที่เห็นกันอยู่นี้

htc-m7-carphone-warehouse-stock-0

นอกจากชื่อเครื่องแล้ว ก็มีข้อมูลเพิ่มเติมว่า M7 นี้จะมากับเทคโนโลยี ?Ultrapixel? ซึ่งการทำงานของมันนั้นใกล้เคียงกับการ oversampling ของ Nokia Pureview ที่บีบภาพจาก 41 ล้านพิกเซลมาเหลือ 8 ล้านพิกเซล แต่สำหรับ Ultrapixel ของ M7 นั้นจะทำการย่อรูปจากเซนเซอร์กล้อง 13 ล้านพิกเซล ให้เหลือ 4.3 ล้านพิกเซลแทน

จุดประสงค์ของการ oversampling นี้คือเพื่อให้ได้ภาพออกมาที่มีคุณภาพสูงขึ้น โดยทำการบีบอัดพิกเซลลงมาให้เล็กลงส่งผลให้ภาพมีรายละเอียดที่ดีขึ้น โดย Ultrapixel นี้จะเป็นฟีเจอร์หลักของ HTC M7 ในการโฆษณาซึ่งจะช่วยให้คนไม่สับสนว่า HTC M7 นั้นถ่ายรูปได้แค่ความละเอียด 4 ล้านด้วยสำหรับผู้ใช้ทั่วไปที่ให้ความสำคัญกับจำนวน Megapixel มากกว่า

 

 

ที่มา : pocketlint

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก