HTC M7 ผู้สืบทอดของ One X มากับจอ 4.7 นิ้ว ความละเอียด 1080p เเละ Sense 5

ดูเหมือนว่า HTC Butterfly นั้นจะไม่ได้เป็นตัวท็อปเพียงตัวเดียวของ HTC ที่จะวางขายเเล้ว เพราะอย่างที่รู้กันว่าช่วงต้นปีนั้น HTC เองก็จะออกมือถือมาอีกชุดหนึ่งเช่นกัน อย่างในต้นปีที่ผ่านมา HTC ก็ได้เปิดตัว HTC One X, One S เเละ One V ออกมาในงาน MWC เมื่อเดือนกุมภาพันธ์

The HTC One X+. Photo: Ariel Zambelich/Wired

ในช่วงต้นปีหน้าก็เช่นกันว่าน่าจะมีมือถือตัวใหม่ของ HTC ออกมา ตอนนี้ก็มีข่าวลือว่า HTC กำลังพัฒนามือถือในรหัสว่า M7 โดยเป็นเครื่องระดับไฮเอนด์ที่สุดในไลน์ของ HTC ปีหน้า โดยคาดว่าจะเปิดตัวในงาน MWC ในเดือนกุมภาพันธ์นี้เช่นกัน ซึ่งถือเป็นงานใหญ่ของฝั่งมือถือที่เเทบทุกเจ้าจะทำการเปิดตัวมือถือใหม่ๆ ออกมา

HTC-M7

สำหรับ HTC M7 นั้นจะมากับหน้าจอ Super LCD2 ขนาด 4.7 นิ้ว ความละเอียด 1080p ซึ่งจะทำให้มีความหนาเเน่นพิกเซลสูงถึง 468 PPI ซึ่งสูงกว่า iPhone 5 กว่า 40% ใช้ตัวประมวลผล Qualcomm Snapdragon S4 Pro ความเร็ว 1.7 GHz เเรม 2 GB พื้นที่เก็บข้อมูล 32 GB มากับ Android Jelly Bean (น่าจะเป็น 4.2) พร้อมกับ Sense 5 ในส่วนของกล้องนั้นมีการเพิ่มความละเอียดเป็น 13 ล้าน ค่ารูรับเเสง f/2.2 กล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล เเละบันทึกวีดีโอความละเอียด 1080p ได้ ส่วนของระบบเสียงนั้นใช้ Beats Audio ที่มีเเอมป์ขยายเสียงอยู่ด้านในเเบบ HTC 8X ซึ่งจะให้คุณภาพเสียงที่ดีกว่าเดิม รวมไปถึงสเตอริโอเเบบเฮดโฟน

ข้อสังเกตอย่างหนึ่งคือ HTC M7 นี้ไม่ได้ใช้ตัวประมวลผลจาก Nvidia Tegra เเล้วเเต่กลับใช้ Qualcomm Snapdragon S4 ซึ่งถ้าวัดกันในเเง่ของประสิทธิภาพเเล้ว Nvidia Tegra 4 น่าจะเหนือกว่า Qualcomm Snapdragon S4 ไปได้ เพราะ ARM Cortex A15 นั้นก็มีผลเบนช์มาร์กจาก Nexus 10 เเล้วว่าเหนือกว่า Krait ของ Qualcomm ไปได้เเบบสบายๆ เเละเมื่อ Tegra 4 ใช้เทคโนโลยีขนาด 28 นาโนเเล้วก็น่าจะประหยัดเเบตเตอรี่ขึ้นมากซึ่งลบข้อเสียของ Tegra ไปได้ครับ ซึ่งถ้ายังใช้ Snapdragon อยู่ก็อาจจะทำให้เจ้า M7 นี้ไม่ได้มีจุดที่เหนือกว่า Butterfly ไปมากนัก

 

 

ที่มา : unwiredview

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก