HTC HD2 ยังเก๋าอยู่ เผยมีคนพอร์ต Nokia X Platform ไปลงเรียบร้อยแล้ว

มือถือ Nokia X ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานนี้ ทาง Nokia เองให้ข้อมูลว่าตัวระบบปฏิบัติการของตัวเครื่องจะเป็น Nokia X Platform ซึ่งที่จริงแล้วก็เป็นการประยุกต์มาจากส่วนที่เป็น Open source ของ Android (จากโครงการ AOSP) ทำให้มีหลายคนคาดหวังว่าน่าจะพลิกแพลงเจ้า Nokia X Platform ไปใช้งานกับเครื่องอื่นๆ รวมถึงสามารถนำรอมอื่นมาลงใน Nokia X ได้เหมือนมือถือ Android ทั่วไปด้วย

ส่วนมือถืออีกรุ่นหนึ่งที่ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปี ก็ยังอยู่ในใจของนักพัฒนารอมโมไม่เสื่อมคลายก็คือ HTC HD2 ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2009 ซึ่งยังใช้ระบบปฏิบัติการ Windows Mobile อยู่เลย เนื่องจากถือว่าเป็นหนึ่งความท้าทายในการนำรอมของระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ๆ ไปรันบน HTC HD2 ซึ่งล่าสุดก็มีนักพัฒนาจากในเว็บบอร์ด XDA จัดการพอร์ตรอม Nokia X Platform ไปลงบน HTC HD2 ได้เป็นผลสำเร็จแล้วครับ แต่ยังไม่สามารถใช้งานได้สมบูรณ์ในหลายๆ ส่วนไม่ว่าจะเป็น WiFi, Bluetooth, Storage, MediaServer เป็นต้น ส่วนที่สามารถใช้งานได้ในขณะนี้มีเพียงแค่ส่วนของกราฟิกการทำงาน และเสียงตอนบูทเข้าระบบเท่านั้นเอง ก็คงต้องใช้เวลาปรับกันอีกพักใหญ่ทีเดียว แต่แค่นี้ก็ถือว่าโอเคแล้วครับ กับการพอร์ตรอมมือถือปี 2014 ไปลงในมือถือรุ่นปี 2009 อย่าง HTC HD2 ตัวนี้

สำหรับภาพประกอบต่างๆ รับชมได้จากด้านล่างนี้เลย

Screen Shot 2014 03 10 at 11.53.28 AM

IMG 20140303 00318

IMG 20140303 00321

ที่มา: Flashfly, XDA

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก