HTC Beats รุ่นสอง : HTC Sensation XL หน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว

ในวันนี้ HTC ก็ได้เปิดตัวเครื่อง HTC ตัวใหม่ที่ใช้เทคโลยีเสียงจาก Beats ซึ่งตัวเเรกที่ออกไปก็คือ HTC Sensation XE นั่นเอง

gsmarena_001

gsmarena_002

เครื่องที่ประกาศมาใหม่นี้ใช้ชื่อว่า HTC Sensation XL เเต่ถึงเเม้ว่าจะใช้ชื่อว่า Sensation เเต่ตัวนี้กลับใช้ตัว Qualcomm MSM8255 ตัวเดียวกับ HTC Incredible S หรือ HTC Desire S ไม่ได้ใช้ Dual Core อย่าง Qualcomm MSM8260 อย่างที่ใช้ใน HTC Sensation หรือ Sensation XE สำหรับรายละเอียดของเครื่องอื่นๆ มีดังนี้ครับ

  • รองรับ 3G ที่ความถี่ 850/900/2100 MHz ความเร็วสูงสุด 14.4 Mbps
  • ขนาดตัวเครื่อง 132.5 x 70.7 x 9.9 มิลลิเมตร หนัก 162.5 กรัม
  • หน้าจอ Super LCD ขนาดใหญ่ 4.7 นิ้ว ความละเอียด 800 x 480
  • เเรม 768 MB พื้นที่เก็บข้อมูล 16 GB
  • มากับ Android 2.3.5 พร้อม Sense UI 3.5 ตัวเดียวกับใน HTC Rhyme (พร้อมได้พื้นที่ Dropbox 5 GB ตามข่าวเก่า)
  • กล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ทัชโฟกัสเเละระบบกันสั่น กล้องหน้าความละเอียด 1.3 ล้านพิกเซล เเละ Dual LED Flash
  • บันทึกวีดีโอความละเอียด 720p ได้ 30 เฟรมต่อวินาที
  • รองรับ Bluetooth 3.0+HS , FM Radio
  • เเบตเตอรี่ขนาด 1,600 mAh

ตามที่ HTC บอก ตัว HTC Sensation XL นี้จะพัฒนาในเรื่องเสียงมากกว่าตัว Sensation XE โดยจะเพิ่มการสนับสนุนในเรื่องของเกมส์เเละหนังเพิ่มขึ้นมา เหมือนบอกเป็นนัยๆ ว่า Beats Audio ใน HTC Sensation XL นั้นใช้ได้เฉพาะเวลาฟังเพลงเท่านั้น

สำหรับรุ่น HTC Sensation XL Limited Edtion จะบันเดิลมาพร้อมกับหูฟัง Beats Solo สีขาว

gsmarena_017

gsmarena_018

เเต่สำหรับหูฟังที่บันเดิลมากับตัวเครื่องจริงๆ นั้นจะเป็นหูฟัง iBeats เเบบเดียวกับ HTC Sensation XE

gsmarena_014

ในส่วนของวัสดุนั้นเป็นเเบบอลูมิเนียมชิ้นเดียวเหมือนกับ HTC Sensation XE ที่เป็นชิ้นเดียวเฉพาะฝาหลังเเละส่วนขอบด้านหน้าเล็กน้อย ไม่ได้ชิ้นเดียวทั้งตัวเเบบ HTC Legend ส่วนบริเวณสีขาวนั้นเป็นพลาสติกผสมเเบบเนื้อด้าน

gsmarena_003

gsmarena_027

ในส่วนของกล้องนั้นมากับความละเอียดเเบบ 8 ล้านพิกเซล มีรูปรับเเสง F/2.2 ในขณะที่กล้องส่วนใหญ่มีค่าที่ F/2.8 ทำให้รับเเสงได้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะในที่มืด เเละซอฟเเวร์กล้องนั้นมีโหมดใหม่อย่าง panorama โหมด

สำหรับตัว HTC Sensation XL นี้จุดเด่นคงอยู่ที่ขนาดหน้าจอที่ใหญ่มาก ก็มีประโยชน์สำหรับคนที่รู้สึกว่าสมาร์ทโฟนจอในปัจจุบันนี้เล็กเกินไปเเละทัชในตำเเหน่งที่ต้องการได้ยาก จอที่ใหญ่ขึ้นทำให้เรามองเห็นหรืออ่านเนื้อหาได้ง่ายขึ้นเเน่นอน นอกจากนี้เเล้วยังมีลูกเล่นใหม่จากทาง HTC คือระบบเสียง Beats ที่ว่าพัฒนาไปอีกขั้นจากของเดิม เเต่สำหรับคนที่คำนึงในเรื่องของ Performance ก็ต้องบอกว่าตัวนี้คงด้อยกว่า HTC Sensation เเละ HTC Sensation XE ของเดิมเพราะทั้งสองตัวนั้นใช้ Dual Core เเต่ตัวนี้เป็น SIngle Core เท่านั้น ถ้าไม่คิดว่าต้องใช้ของที่เร็วที่สุดในตลาดเเละต้องการหน้าจอที่ขนาดใหญ่มองสบายตา ดีไซน์เรียบหรูสไตล์ HTC ก็เป็นทางเลือกที่ดีตัวหนึ่งครับ

ที่มา : GSMArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก