HTC 8X ไม่ธรรมดา ทำคะเเนน Javascript ได้ดีกว่า iPhone 5 เเละ LG Optimus G

ดูเหมือนว่าเรื่องความเร็วของระบบปฏิบัติการณ์นั้น Microsoft ได้ลบภาพของ Windows ที่รู้สึกว่า ช้า ไม่สวยออกไปจนหมดสิ้นเเล้ว เพราะ Microsoft ยุคใหม่ได้เน้นในเรื่องของความเร็วเเละความสวยงามเป็นหลัก โดยเฉพาะเรื่องความเร็วนี้ก็มีหลักฐานออกมาเเล้วว่า Microsoft ได้ใส่ใจกับเรื่องความเร็วของระบบปฏิบัติการจริงๆ

sunspider-test-png

ในผลเทสนี้มาจาก Anandtech ได้ทำการทดสอบ Sunspider JavaScript Benchmark ซึ่งใช้ทดสอบในการเปิดหน้าเว็บที่ใช้งาน JavaScript เป็นจำนวนมาก ซึ่งสะท้อนถึงการทำงานจริงในระดับหนึ่งเพราะเว็บที่เราเข้าใช้งานในส่วนใหญ่ก็มี JavaScript กันทั้งนั้น ซึ่งนอกจากความเเรงของซีพียูจะมีผลกับการทดสอบนี้ ตัว JavaScript engine ที่ใช้ช่วยประมวลผล JavaScript ของเเต่ละระบบปฏิบัติการณ์ก็มีผลกับการทดสอบนี้เช่นกัน

ผลทดสอบนั้นออกมาว่า HTC 8X นั้นทำคะเเนนออกมาได้ดีที่สุดหรืออยู่ในระดับเดียวกับ iPhone 5 เเต่เมื่อเทียบในด้านซีพียูนั้นอย่างที่รู้กันว่า Apple A6 ใน iPhone 5 เป็นซีัพียูบนมือถือที่มีประสิทธิภาพสูงสุดที่ Apple ใช้คนเดียวในขณะนี้ ในขณะที่ HTC 8X ใช้ Qualcomm Snapdragon S4 MSM8960 ที่พบเห็นกันได้ทั่วไป เเต่ Windows Phone นั้นมี JavaScript engine ที่ดีมากจนทำให้ HTC 8X คะเเนนได้เทียบเคียงกับ iPhone 5 ทีเดียว

นอกจากนี้เเล้วถ้าดูผลเทสจะพบว่า HTC 8X นั้นทำผลเทสได้ดีกว่า LG Optimus G ทั้งๆ ที่ 8X นั้นใช้ Snadragon S4 ตัว Dual Core เเต่ LG Optimus G นั้นใช้ Snapdragon S4 Pro ที่เป็น Quad-Core เสียอีก ผลออกมาเเบบนี้ถ้าเทียบเเล้วต้องยอมรับว่า Windows Phone 8 นั้นทำออกมาได้ดีจริงๆ ครับ

 

ที่มา : wmpu

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก