HTC ใจถึง เพิ่มพื้นที่บน Dropbox ให้ผู้ซื้อมือถือรุ่นใหม่ฟรี รวม 5 GB

การใช้วิธีการเก็บข้อมูลขึ้น Cloud Storage ในปัจจุบันก็เป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อย ค่ายมือถือต่างๆก็เริ่มผนวกเข้ามากับมือถือและระบบของตน อย่างที่ Apple มี iCloud และ Microsoft มี Skydrive จะให้ค่ายที่ใช้ Android แทบจะเป็นหลักอยู่เฉยก็ไม่ได้ จึงต้องไปจับมือกับ Dropbox (ก็ Google ยังไม่มีด้านนี้ให้โดยตรงนี่นะ) ซึ่ง HTC ก็ยืนยันมาแล้วว่า ผู้ซื้อมือถือ HTC รุ่นใหม่ ที่ใช้ Sense 3.5 ขึ้นไป จะได้รับพื้นที่บน Dropbox เพิ่มฟรีอีก 3 GB ทำให้จากเดิมที่จะมีคนละ 2 GB เป็นหลัก ก็กลายเป็นว่าจะมีพื้นที่เริ่มต้นให้ 2+3 = 5 GB เลยทีเดียว โดยรุ่นแรกที่จะเริ่มได้โปรนี้ก็คือ HTC Rhyme หรือชื่อเดิมก็คือ HTC Bliss นั่นเองdropbox03

ซึ่งการเพิ่มเข้ามาให้อีก 3 GB ฟรีๆนั้น ทำให้ผู้ใช้มีโอกาสเพิ่มพื้นที่สูงสุดของตนได้สูงสุดถึง 10 GB แบบฟรีๆเลยด้วย

  • พื้นฐาน 2 GB
  • โปรของ HTC อีก 3 GB
  • ชักชวนเพื่อนมาใช้งาน Dropbox ได้ 1 คนก็จะได้เพิ่มมา 250 MB และสามารถเพิ่มพื้นที่ด้วยวิธีนี้ได้อีก 5 GB (ต้องหาเพื่อนเพิ่มอีก 21 คน)

ถึงแม้ว่าจะยังสู้ Skydrive ที่ให้มา 25 GB แต่แรกเลยยังไม่ได้ แต่ Dropbox ก็ยังมีข้อได้เปรียบคือมันมี Desktop Client ที่เป็นโปรแกรมสำหรับติดตั้งบนคอมพิวเตอร์ได้ทั้งใน Windows, Mac และ Linux ทำให้มันง่ายต่อการเรียกใช้งานมากกว่า Skydrive ที่ต้องเข้าไปใช้งานบนหน้า website dropbox-os

แต่ในเรื่องของมือถือที่ใช้ Windows Phone 7 ทาง HTC ก็ไม่ได้ให้คำตอบที่ชัดเจนมากนัก เนื่องด้วยอันที่จริงฝั่ง Windows Phone 7 ก็มี Skydrive อยู่แล้วนั่นเอง ซึ่งก็ต้องรอความแน่ชัดต่อไปว่าจะมีโปรนี้มาให้กับฝั่งนี้ด้วยหรือไม่

แล้วกับผู้ที่ใช้ Sense รุ่นเก่า จะได้รับการอัพเดตขึ้นมาเป็น Sense 3.5 หรือไม่ รวมไปถึงประเด็นที่จะได้พื้นที่ Dropbox เพิ่มขึ้นด้วยหรือเปล่านั้น HTC ก็ไม่ได้ให้คำตอบไว้เช่นกัน (ส่วนตัวคิดว่าประเด็นหลังคงจะไม่ได้ แต่ประเด็นแรกนั้นก็คงจะได้แค่บางรุ่น เช่น HTC EVO 3D และ HTC Sensation ที่น่าจะได้รับการอัพเดตแน่ๆ)

ที่มา : Pocket-Lint

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก