HTC เตรียมผลิตชิปประมวลผลเองตาม Apple เเละ Samsung

ในขณะที่ HTC เเละ Qualcomm นั้นมีความสัมพันธ์ที่เป็นพาร์ทเนอร์มาอย่างยาวนาน ถ้าใครสังเกตจะพบว่า HTC นั้นใช้ตัวประมวลผลจาก Qualcomm ทั้งหมดในไลน์ของ Android ตั้งเเต่ทำมา เเต่หลายๆ ครั้งนั้นตัวประมวลผลของ Qualcomm นั้นทำประสิทธิภาพออกมาไม่ได้ดีนักเมื่อเทียบกับคู่เเข่ง โดยเห็นได้ชัดสุดในปีที่เเล้วที่ Qualcomm MSM8260 ที่เป็น dual-core นั้นทำออกมาได้ประสิทธิภาพที่ไม่โดดเด่นนักเมื่อเทียบกับคู่เเข่ง ทั้งๆ ที่ออกมาช้ากว่าคู่เเข่งพอสมควรด้วย จนกระทั่งปีนี้เราเห็น HTC หันไปใช้ชิป Nvidia ครั้งเเรกใน HTC One X เวอร์ชัน Global นี่เอง

future-nokia-wp-phones-will-use-st-ericsson-novathor-1

ล่าสุดนี้มีข่าวจาก China Times ว่า HTC นั้นมีเเผนที่จะพัฒนาตัวประมวลผลของตัวเอง โดยจะเริ่มใช้จากสมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้นก่อนซึ่งจะเริ่มในปีหน้านี้ ซึ่งจะเหมือนกับ Samsung ที่พัฒนา Exynos หรือ Apple ที่ทำ Apple A4, A5 ออกมาเอง โดยในเบื้องต้นนี้คาดว่าจะพัฒนาร่วมกับ ST-Ericsson ที่ผลิตตัวประมวลผลซีรียฺ์ NovaThor ที่ใช้ใน Xperia U, P โดยสาเหตุที่ต้องออกมาพัฒนาตัวประมวลผลเองเพื่อให้ตรงกับความต้องการของตัวเองเเละมีความได้เปรียบในเรื่องของเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่สามารถลงทุนพัฒนาเองได้เเทนที่จะซื้อเเบบของสำเร็จรูปมาใช้เเบบเดิมซึ่งผู้ผลิตใดๆ ก็สามารถผลิตออกมาได้

 

ที่มา : The Next Web

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก