HTC ยอมรับผิดพลาดเชิงกลยุทธ์ หันมาเน้นออกสมาร์ทโฟนระดับกลางมากขึ้นในปีนี้

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาไม่ใช่เวลาที่ดีนักสำหรับ HTC เนื่องจากยังผลประกอบการนั้นยังคงติดลบอยู่ทุกปีถึงแม้ว่าจะพยายามกู้สถานการณ์ด้วยการทุ่มทรัพยากรทุกอย่างในการทำ HTC One เพื่อเป้าหมายที่จะสร้างมือถือที่ดีที่สุดขึ้นมา แต่จากผลลัพธ์นั้นก็พบว่าการทุ่มเททำ HTC One รุ่นเดียวนั้นไม่ได้ประสบความสำเร็จในแง่ยอดขายอย่างที่หวังไว้

Cher Wang ซีอีโอร่วมของ HTC ได้ออกมายอมรับว่าการทุ่มเททำเฉพาะสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์นั้นไม่ใช่ผลประโยชน์ที่ดีที่สุดสำหรับบริษัท เพราะทำให้ HTC พลาดในโอกาสตลาดระดับกลางที่มีอัตราการเติบโตสูงไป ซึ่งเป็นที่นิยมในกลุ่มตลาดประเทศที่กำลังพัฒนาทั้งในอเมริกา ยุโรป และเอเซีย ซึ่งให้สมาร์ทโฟนราคาประมาณ 150 – 300 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 5,000 – 9,000 บาทนั้นได้รับความนิยมมากกว่า

อย่างไรก็ตาม Wang นั้นยังคงยืนยันแบบเดียวกับ Peter Chou ซีอีโออีกคนหนึ่งของ HTC ว่ายังคงไม่สนใจในตลาดระดับล่างเช่นเคยเพราะว่ากำไรนั้นน้อยมากครับ

 

BoomSound_Blog

 

 

 

ที่มา : Reuters

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก