HTC พับแผนทำสมาร์ทวอทช์จาก Qualcomm คาดไม่สามารถสู้กับคู่แข่งได้

HTC-Smartwatch-with-camera

ถ้าใครยังจำกันได้ต้นแบบของสมาร์ทวอทช์ตัวแรกๆ ที่เปิดตัวมานั้นก็คือ Qualcomm Toq ที่มีจุดเด่นจากการใช้หน้าจอสี Mirasol ที่สามารถแสดงผลได้ชัดเจนทั้งกลางแจ้งและใช้ระบบปฏิบัติการจาก Qualcomm เอง แต่เมื่อผู้เล่นรายใหญ่อย่าง Google ออกมาทำโครงการใหญ่อย่าง Android Wear นั้นผู้ผลิตทั้งหลายต่างก็พากันหันมาทำกันอย่างมากมาย จนมีข่าวว่าที่ HTC ไม่ทำสมาร์ทวอทช์ออกมานั้นเป็นพราะว่าได้ยกเลิกแผนการพัฒนาสมาร์ทวอทช์ที่มีต้นแบบมาจาก Qualcomm แล้ว

ปัจจัยหลักนั้นมาจากเรื่องราคาที่สูง (Toq นั้นขายในราคา 349.99 ดอลลาร์สหรัฐ) แล้วไม่ได้มีความ ?ว้าว? ที่ต่างจาก Android Wear ตัวอื่นๆ ซึ่งมาจากเทคโนโลยีหน้าจอของ Mirasol นั้นน่าจะมีต้นทุนที่สูงกว่าหน้าจอแบบปกติและยังแสดงผลได้จำกัด ถึงแม้ว่าจะมีจุดเด่นในการแสดงผลการแจ้งเพราะเป็นหน้าจอ e-ink ก็ตาม

คาดว่าในเร็วๆ นีเรายังจะไม่เห็นสมาร์ทวอทช์จาก HTC กันแน่นอน และในเร็วๆ นี้ Apple ก็กำลังจะเปิดตัว iWatch ด้วย ซึ่ง HTC อาจจะใช้จังหวะดูรอดูท่าทีในตลาดไปก่อนครับ

 

 

 

ที่มา : pocketlint

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก