HTC สั่งปลด CFO แล้ว คาด..มาจากความล้มเหลวของ Beats Audio

ก่อนหน้านี้ หลายๆท่านน่าจะจำกันได้เกี่ยวกับดีลของ HTC กับ Beats Audio ที่ดูจะไม่รุ่งซักเท่าไร เนื่องด้วยมันไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร แถมยังทำให้ HTC สูญเงินไปไม่น้อยเลยด้วย จนทำให้ HTC ต้องออกมาประกาศว่าจะไม่มีการแถมหูฟัง Beats ให้อีกแล้วในเครื่องรุ่นใหม่ๆ ที่มาพร้อมกับระบบเสียง Beats Audio (แต่ตัวระบบเสียงยังมีอยู่นะ) ซึ่งแน่นอนว่าในความผิดพลาดครั้งใหญ่ของบริษัทครั้งนี้ก็จะต้องมีผู้รับผิดชอบกันไป โดยผู้รับผิดชอบนั้นก็คือ Winston Yung ผู้ดำรงตำแหน่ง CFO ของบริษัทมาได้แค่ราวๆ 1 ปี (ผู้กุมอำนาจและดูแลทางด้านการเงินของบริษัท) ที่ล่าสุด HTC ได้ออกมาประกาศสั่งปลด Winston Yung แล้วให้ Chia-Lin Chang เข้ามาทำหน้าที่แทนhtc-cfo

สาเหตุที่ทำให้ Winston Yung ต้องกลายเป็นผู้รับผิดชอบครั้งนี้ก็คือ การที่เขาเป็นผู้ผลักดันให้ HTC ดีลกับ Beats Audio รวมไปถึงเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการสร้าง Studio design team ที่ทำหน้าที่คัดเลือกอุปกรณ์ชิ้นส่วนภายในจากหลายๆ แบรนด์เพื่อความเหมาะสมในการผลิตสมาร์ทโฟนแต่ละรุ่น ซึ่งจุดประสงค์ตอนแรกก็คือเพื่อเพิ่มความหลากหลายของอุปกรณ์ภายใน อันอาจจะช่วยลดต้นทุน หรือเพื่อให้ได้เครื่องที่มีประสิทธิภาพดีที่สุด จากที่ HTC เคยดีลกับ Qualcomm เป็นหลัก ซึ่งก็ดูเหมือนว่าจะยิ่งทำให้ค่าใช้จ่ายและต้นทุนของ HTC สูงขึ้นไปอีก โดยเมื่อไตรมาส 4 ของปีที่ผ่านมา ก็พบว่ารายได้ของบริษัทลดลงจากปีก่อนค่อนข้างมาก ส่วนเรื่องต้นทุนก็คงน่าจะสาหัสไม่ใช่น้อยทีเดียว

และยิ่งเห็นการเปลี่ยน CFO แบบนี้ด้วย ดูท่าสถานะการเงินของ HTC คงเริ่มเกิดปัญหาบ้างแล้วละนะ

ที่มา : The Verge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก