[Tips] 10 เทคนิค/ ข้อควรรู้สำหรับมือใหม่ PUBG Moblie เล่นยังไงให้ได้ที่ #1

How-to-win-PUBG-Mobile-Easily-SpecPhone-00001

ต้องยอมรับเลยว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้เกมบนสมาร์ทโฟนเติบโตขึ้นเป็นอย่างมาก หนึ่งในสาเหตุอาจเป็นเพราะความง่ายในการเข้าถึงหรือเล่นที่ไหนเวลาไหนก็ได้ ซึ่งถือเป็นข้อจำกัดของเกมบนคอมพิวเตอร์ที่ต้องเล่นในสถานที่เฉพาะ และอีกหนึ่งเกมที่ได้รับความนิยมอย่างมากบนคอมพิวเตอร์อย่าง PUBG (Playerunknown’s Battlegrounds) ก็ได้ทำเป็นเวอร์ชั่นมือถือให้ได้เล่นกันแล้ว PUBG mobile แน่นอนว่ามีหลายสิ่งหลายอย่างที่มีความคล้ายกันและแตกต่างกันบ้าง โดยในวันนี้ทางทีมงานได้มีข้อมูลเทคนิคง่าย ๆ มานำเสนอเพื่อเป็นแนวทางในการเล่น

 

1. อุปกรณ์และคนต้องพร้อม

Review-Sony-Xperia-XZ2-SpecPhone-00004

แน่นอนว่าคงไม่มีใครอยากจะให้เกิดเหตุการณ์งานเข้า คับขัน ระหว่างที่เล่นเกมแน่นอน แต่เชื่อว่าหลายคนอาจจะลืมไปว่าเรื่องพื้นฐานเหล่านี้ก็สำคัญเช่นกัน

  • ชาร์จแบตเตอรี่ให้พร้อม ถ้าแบตหมดตอนเล่นคงจะไม่ดีเท่าไหร่
  • ตรวจสอบการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตให้เรียบร้อย ถ้า Wi-Fi ไม่ไหวก็ไปใช้ 4G เล่นแทน
  • ปิดการแจ้งเตือนที่จะมาเกะกะหน้าจอตอนเล่น
  • เคลียร์กับแฟนให้เรียบร้อย (ข้อนี้สำคัญ)

 

2. การเลือกใช้สมาร์ทโฟนที่มีขนาดหน้าจอเหมาะสม

Hands-on-Honor-10-SpecPhone-0005

สำหรับหัวข้อนี้เป็นประสบการณ์ตรง เมื่อเล่นเกมนี้ด้วยหน้าจอที่เล็กเกินไป (4 นิ้ว) เราแทบจะมองไม่เห็นผู้เล่นอื่นในระยะไกลๆ ทำให้เราตายในแบบที่เราไม่ควรที่จะตายบ่อยมาก และปุ่มบนหน้าจอที่เยอะ เมื่อใช้หน้าจอที่เล็กเล่นจะทำให้ปุ่มมันจะดูเล็กไปหมด การจะใช้งานมันเป็นเรื่องที่ยากในระดับที่อาจทำให้หัวร้อนได้เลยทีเดียว ดังนั้นควรใช้สมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอขนาดใหญ่สักหน่อย จะทำให้ปัญหาข้อนี้หมดไป แต่ในทางกลับกันถ้าใช้แท็บเล็ตเล่นจะทำให้ได้หน้าจอที่กว้างขึ้นแต่ก็จะทำให้ปุ่มต่างๆ อยู่ไกลออกไปด้วย ดังนั้นควรเลือกขนาดให้เหมาะสมกับตัวเองจะดีที่สุด

 

3. Pochinki ดินแดนคนจริง

How-to-win-PUBG-Mobile-Easily-SpecPhone-00009

“Pochiki ไม่ใช่ชื่อเมืองแต่มันคือผู้คน” หนึ่งในจุดที่ผู้เล่นนิยมลงเป็นจุดแรกมากที่สุดในเกม เพราะอยู่กลางแผนที่ ของเยอะ ลงไปการันตีว่าจะได้ปืนแน่นอน อยู่ในวงแรกแน่นอน แต่อย่าลืมว่าผู้เล่นอื่นก็คิดเช่นเดียวกัน จึงเป็นอีกหนึ่งจุดที่มีผู้เล่นมากเป็นพิเศษ เรียกได้ว่ายิงกันมั่วไปหมด สำหรับใครอยากจะเล่นเกมเร็ว ๆ และวัดฝีมือการเล่นเชิญได้ที่ Pochinki

 

4. จุดลงแนะนำ

How-to-win-PUBG-Mobile-Easily-SpecPhone-00003

เชื่อว่าหลายคนที่เป็นมือใหม่ ในตอนแรกนั้นอาจจะเลือกสถานที่ลงจุดแรกไม่ถูก หัวข้อนี้จะแนะนำว่ามีที่ไหนบ้างเหมาะที่จะไปเริ่มต้น

  • School จำนวนผู้เล่น : ปานกลาง ของที่ดรอป : ดี Safe Zone อีกที่ก็ว่าได้
  • Prison จำนวนผู้เล่น : ปานกลาง ของที่ดรอป : ดี อาจจะไม่ได้อยู่ตรงกลางแผนที่ แต่ก็ได้อยู่ในวงแรกแน่นอน
  • Gatka จำนวนผู้เล่น : น้อย ของที่ดรอป : ปลานกลาง คนลงที่นี่น้อย แต่ของที่ดรอปอยู่ในเกณฑ์ใช้ได้

 

5. การเลือกสีเสื้อกลมกลืนกับสภาพแวดล้อม

How-to-win-PUBG-Mobile-Easily-SpecPhone-00007

หนึ่งในเทคนิดการเล่นเกมแนวสงครามที่หลายคนมองข้ามคือเทคนิคการพรางตัว โดยการพรางตัวนั้นเป็นกลยุทธ์ในสงครามจริงที่ทางทหารนิยมใช้กัน แน่นอนว่าในเกมอย่าง PUBG Mobile ก็เช่นเกัน การเลือกเครื่องแต่งกายให้สีกลมกลืนนั้นจะทำให้ผู้เล่นอื่น ๆ สังเกตุเห็นตัวเรายากขึ้นทำให้เพิ่มความได้เปรียบในการเล่น สังเกตุได้จากตอนที่เวลาเราหมอบลงไปบนทุ่งหญ้า จะมองเห็นได้ยากมาก ฉนั้นถ้าเล่นฉากที่เป็นต้นไม้เยอะ ๆ ก็ควรใส่สีเขียวหรือฉากทะเลทรายก็ควรใส่สีแนวเหลือง ๆ และสีเสื้อที่ไม่ควรใส่คือสีสด ๆ เช่น สีฟ้า สีแดง เป็นต้น

 

6. ถ้าเล่นทีมให้เน้นการสื่อสาร

อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญของการเล่นทีมคือเรื่องของการสื่อสาร เราควรที่จะรายงานความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ทั้งของเราและผู้เล่นอื่น ๆ เป็นระยะ เช่นปืนลั่นหรือเจอของดี ก็ต้องบอกเพื่อนด้วย และอีกสิ่งสำคัญคือบอกตำแหน่งผู้เล่นอื่น เช่นตอนปะทะก็ควรใช้เข็มทิศด้านบนเพื่อบอกตำแหน่งของผู้เล่นอื่นด้วย

 

7. ใช้หูฟังช่วยเพิ่มโอกาสชนะ + ดู Mini Map บ่อย

How-to-win-PUBG-Mobile-Easily-SpecPhone-00010

การใช้หูฟังจะทำให้ได้ยินเสียงปืนที่ยิงมาจากผู้เล่นอื่นในทิศทางนั้น ๆ ได้อย่างชัดเจนเหมือนกับเกมแนว FPS ทำให้เราสามารถรู้ตำแหน่งผู้เล่นอื่นที่ยิงปืนในบริเวณนั้นได้ นอกจากนี้สิ่งที่พิเศษของ PUBG Mobile ที่บน PC ไม่มีคือ Mini Map สามารถบอกทิศทางของเสียงปืนที่ยิงมาได้และถ้าอยู่ใกล้มาก ๆ จะสามารถบอกตำแหน่งที่ยิงได้เลย

 

8. มุมกล้องดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

How-to-win-PUBG-Mobile-Easily-SpecPhone-00006

โดยปกติแล้ว PUBG บน PC เราจะสามารถหันมุมกล้อง พร้อมกับเดิน และยิงไปด้วยได้ เรียกได้ว่าทำหลายอย่างในเวลาเดียวกัน แต่ใน PUBG Mobile จะมีข้อจำกัดเพิ่มเข้ามาทำเล่นได้ให้ไม่พริ้วไหวเท่าบน PC ในหัวข้อนี้จะนำเสนอเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ เกี่ยวกับการบังคับมุมกล้องรวมไปถึงการควบคุม

  • เวลาที่ยิงปืนให้ลองใช้นิ้วซ้ายยิง และนิ้วขวาในการเลื่อนเป้า วิธีนี้จะช่วยให้ยิงได้ง่ายมากยิ่งขึ้น
  • อย่าเป็นเป้านิ่งหรือยืนอยู่กับที่นาน ๆ โดยในขณะที่ยิงให้เลื่อนนิ้วซ้ายลงมาเพื่อควบคุมตัวละครให้เดินไป-มาบ้างเพื่อทำให้อีกฝ่ายยิงโดนยากขึ้น
  • เวลาที่กดวิ่งให้ใช้ปุ่ม “ลูกตา” ตรงข้างๆ Mini Map เพื่อดูรอบๆ ด้วย
  • เวลาที่เพื่อนขับรถให้ใช้ปุ่ม “ลูกตา” ตรงข้าง ๆ Mini Map เพื่อดูรอบ ๆ ด้วย

 

9. ระบบอัตโนมัติต่าง ๆ ที่บน PC ไม่มี

How-to-win-PUBG-Mobile-Easily-SpecPhone-00004

เนื่องจากข้อจำกัดการควบคุมของ PUBG Mobile ทำให้ผู้พัฒนาเกมได้ออกแบบระบบช่วยเหลือต่างๆเพิ่มเข้ามาประกอบไปด้วย

  • ระบบเก็บของอัตโนมัติ ช่วยให้เก็บของได้เร็วขึ้น
  • ระบบเปิดประตูอัตโนมัติ ช่วยให้เข้าไปในอาคารได้เร็วขึ้น
  • ระบบติดตามผู้เล่น (ตอนโดดร่มเล่นเป็นทีม) ช่วยให้ลงพื้นที่เดียวกันได้แบบไม่แตกกลุ่ม
  • ระบบระบุทิศทางของเสียงปืนใน Mini Map ช่วยบอกทิศทางของเสียงปืนที่ได้ยิน

จะเห็นว่าระบบอัตโนมัติหลายอย่างนี้เป็นประโยชน์ในการเล่น แต่ก็อย่าลืมว่ามันก็อาจจะทำงานได้ไม่เนียนเท่ากับเรากดเอง ยังไงก็อย่าลืมไปลองใช้กันดู

 

10. อย่าโลภมากจนเกินไป

How-to-win-PUBG-Mobile-Easily-SpecPhone-00005

การฟาร์มไม่ใช่ทุกอยางของเกมนี้การที่เห็นของวางอยู่บางที่อาจจะเป็นกับดักล่อซื้อก็เป็นได้ หรือการที่เก็บของมากเกินไปอาจทำให้กระเป๋าเต็มจนไม่มีที่เหลือใส่ของอื่น ๆ ที่จำเป็น รวมไปถึงอาจจะทำให้เสียเวลาในจุดนั้นมากเกินไปด้วย ต้องเรียกว่าฟาร์มแต่พอดีจะดีที่สุด

How-to-win-PUBG-Mobile-Easily-SpecPhone-00008

สุดท้ายเกมนี้เป็นเกมที่เปลืองพลังงานการใช้ชีวิตมากพอสมควร ทั้งใช้ประสาทสัมผัสหลาย ๆ ส่วนพร้อมกัน ทั้งกินแบตเตอรี่ ทั้งใช้เวลาเล่นต่อฉากที่ค่อนข้างนานเมื่อเทียบกับเกมมือถือ ฉะนั้นเล่นแต่พอดีและไม่รบกวนเพื่อน ๆ ข้างเคียงจะดีที่สุด ก่อนจะจากกันไปเทคนิคต่าง ๆ ที่ได้นำเสนอไปทางทีมงานหวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ นะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก