วิธีสมัคร Twitter ทั้งบนมือถือและในคอม พร้อมวิธีแก้ปัญหา Twitter สมัครไม่ได้ 2021

วิธีสมัคร Twitter นั้น ไม่ได้มีวิธีที่ยากอะไรเลย ไม่ว่าจะใช้มือถือหรือคอมฯ ในการสมัครก็ได้ทั้งนั้น เพียงแค่ใช้ Email หรือใช้เบอร์โทรศัพท์ในการสมัครก็ได้เหมือนกัน ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาทีก็สมัครได้แล้ว ส่วนใครที่สมัครไม่ได้ เดี๋ยวเราจะมาบอกวิธีให้ไปลองทำกันดู รับรองว่าสมัครได้แน่นอน

สมัคร twitter สมัครไม่ได้ปก

ตั้งแต่เมื่อปี 2006 ที่เว็บ Twitter ได้เปิดตัวออกมาให้เราได้ใช้งานกัน ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ ก็มีผู้ใช้งานมากกว่า 1.3 พันล้านบัญชี และมีคนส่งข้อความเพื่อทวิตมากถึง 500 ข้อความกันเลยทีเดียว และด้วยความฮิตของเว็บที่เพิ่มมากขึ้นทุกๆ วัน รวมไปถึงกระแสต่างๆ ที่มักจะไวกว่าแหล่งข่าวอื่นอยู่เสมอ จึงทำให้หลายๆ คนต้องการที่จะสมัครบัญชี Twitter เป็นของตัวเอง เพื่อตามข่าวสารบ้านเมือง และเพื่อได้พิมพ์ข้อความอะไรบางอย่างลงไปบ้าง โดยกระแสของ Twitter นั้นเริ่มจะมาดังจริงจังก็ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ แต่ในความจริงแล้วในต่างประเทศเว็บ Twitter ก็ดังมานานมากแล้ว เท่าที่จำได้ตอนที่ผู้เขียนได้เริ่มเล่นใหม่ๆ คือยังใช้มือถือ Blackberry เล่นในแอปฯ Ubertwitter อยู่เลย จนมาถึงในตอนนี้ที่สะดวกขึ้นมากแล้ว ทั้งการการสมัคร และการใช้งานผ่านสมาร์ทโฟนที่เล่นได้ทุกรุ่นอยู่แล้ว ถ้าสามารถโหลดแอปฯ Twitter บนระบบ Android หรือ iOS มาใช้งานได้ เดี๋ยววันนี้ทาง Specphone จะมาบอกวิธีสมัคร Twitter แบบง่ายๆ พร้อมวิธ๊แก้ปัญหาสมัครบัญชี Twitter ไม่ได้ด้วย ว่าจะมีวิธีแก้แบบไหนบ้าง พร้อมแล้วก็มาดูกันเลย

  1. วิธีสมัคร Twitter ในคอมฯ
  2. วิธีสมัคร Twitter ในมือถือ
  3. วิธีแก้ปัญหา Twitter สมัครไม่ได้

Twitter คืออะไร และทำอะไรได้บ้าง?

สมัคร twitter สมัครไม่ได้

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับ Twitter กันสักหน่อย เผื่อว่าคนที่อยากเล่นเว็บนี้ แต่ยังไม่รู้ว่ามันสามารถทำอะไรได้บ้าง แล้วทำไมมันถึงได้ฮิตมากถึงขนาดนี้ เราจะมาบอกข้อมูลกันแบบสั้นๆ ว่าคืออะไร และทำอะไรได้บ้าง อย่างที่บอกไปว่า Twitter นั้นได้เปิดตัวออกมาตั้งแต่เมื่อปี 2006 แล้ว ด้วยคอนเซปต์แบบง่ายๆ ก็คือให้ผู้ใช้งาน สามารถพิมพ์อะไรลงไปก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นการบ่น การบอกข้อมูล บอกว่าตัวเองทำอะไร หรือมีข่าวสารอะไร แต่ข้อความที่พิมพ์ลงไปในแต่ละครั้งนั้น ต้องไม่เกิน 280 ตัวอักษร (ตอนแรกแค่ 140) และถ้าข้อความที่เราได้ทวิตลงไปนั้นน่าสนใจ ก็จะมีคนมาติดตามมากยิ่งขึ้น

นอกจากการพิมพ์ข้อความด้วยตัวเองแล้ว เรายังสามารถ Retweet ของคนอื่นมาไว้ในไทม์ไลน์ของตัวเองได้ด้วย (คล้ายกับการแชร์บน Facebook) หรืออีกแบบก็คือการ Quote Tweet ที่เป็นการ Retweet และคอมเมนต์ข้อความนั้นได้ด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีฟีเจอร์อีกหลายอย่างที่น่าสนใจ ทั้งการกดไลค์ ส่งข้อความหากัน และสิ่งที่ฮิตที่สุดสำหรับการเล่น Twitter เลยก็คือการใส่แฮชแท็ก (#) ที่มักจะมีเทรนด์ใหม่ๆ เข้ามาในทวิตทุกวัน และหากว่าแฮชแท็กเทรนด์ไหนเป็นที่พูดถึงเยอะ ก็แปลว่าเนื้อหาข่าวสารนั้นกำลังเป็นกระแสอยู่นั่นเอง แต่ถึงแม้ว่า Twitter นั้นจะสามารถสมัครได้ง่ายๆ แต่ถ้าทำผิดกฎของทางเว็บก็สามารถโดนปิดบัญชีได้เช่นกัน


วิธีสมัคร Twitter ในคอมฯ

เริ่มกันที่วิธีสมัคร Twitter ในคอมฯ กันก่อนเลย ซึ่งข้อดีของการสมัครผ่านคอมฯ ก็คือส่วนใหญ่แล้วจะสมัครผ่านทุกขั้นตอนเลย ต่างจากการสมัครบนมือถือ ที่มักจะเจอปัญหา Twitter สมัครไม่ได้ หรือสมัครไปแล้วไม่ผ่าน ไม่แน่ใจว่าเกิดจากอะไร แต่ปัญหาที่เจอส่วนใหญ่แล้วทาง Twitter จะไม่ส่ง SMS รหัสยืนยันมาให้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าทุกคนจะสมัครผ่านมือถือไม่ได้นะ ปัญหานี้จะเกิดกับบางคนเท่านั้น ส่วนวิธีสมัครผ่านคอมฯ สามารถทำได้ดังนี้

1. เข้าไปยังเว็บของ Twitter (กดที่นี่) จากนั้นเลือกเมนู “สมัคร”

สมัคร twitter สมัครไม่ได้ สมัครในคอม

2. เมื่อกดเข้ามาแล้ว จะเป็นหน้าของการใส่ข้อมูล ให้ใส่ข้อมูลให้ครบทุกช่องรวมถึงเบอร์ที่ใช้งานจริงๆ ด้วย ถ้าไม่อยากใช้เบอร์ให้เลือกใช้อีเมลแทน จากนั้นจึงกดถัดไป

สมัคร twitter สมัครไม่ได้ สมัครในคอมกรอกข้อมูล

3. หลังจากนั้น จะเป็นขั้นตอนของการปรับแต่งข้อมูล เพื่อให้เข้ากับการใช้งานของเรา ให้กดถัดไป และกดสมัครได้เลย

สมัคร twitter สมัครไม่ได้ สมัครในคอมตรวจสอบ

4. เมื่อกดสมัครเข้ามาแล้ว ระบบจะแจ้งเตือนว่าจะส่งรหัสยืนยันมาให้ ทางเบอร์ที่เราใส่เข้าไปก็ให้กดตกลง (แต่ถ้าใส่ผิดสามารถกดแก้ไขได้) จากนั้นระบบจะส่งรหัสยืนยันมาให้ทางมือถือ ก็ให้ใส่รหัสตามที่ส่งมา และกดถัดไป

สมัคร twitter สมัครไม่ได้ สมัครในคอมยืนยัน2

5. ขั้นตอนต่อมาจะเป็นการใส่รหัส เพื่อเอาไว้เข้าสู่ระบบในครั้งถัดไป ให้ใส่รหัสของตัวเองลงไปได้เลย หลังจากนั้นระบบจะให้ใส่รูปของตัวเอง เราจะใส่หรือไม่ใส่ก็ได้นะ ถ้าไม่ใส่ก็กดข้าม เพียงเท่านี้ก็จะสามารถสมัครเพื่อเล่น Twitter ได้แล้ว สามารถเข้าไปเล่นได้ทันที ถ้ายังไม่รู้ว่าจะติดตามใคร ระบบจะแนะนำเอาไว้ข้างๆ หน้าจอเผื่อเป็นตัวเลือกให้กดติดตาม ไม่ก็เข้าไปดูตามเทรนด์ที่ขึ้นอยู่ก็ได้


วิธีสมัคร Twitter ในมือถือ

มาถึงวิธีสมัครกับ Twitter บนมือถือกันบ้าง ที่ถึงแม้ว่าบางคนจะไม่สามารถสมัครได้ก็ตาม หรือระบบไม่ส่งรหัสผ่านทางมือถือมาให้ แต่ส่วนใหญ่แล้วก็จะสมัครผ่านกันทั้งนั้น แต่ก่อนที่จะสมัครทุกครั้ง อย่าลืมดูเวอร์ชันของแอปฯ ก่อนด้วยว่าได้อัพเดทไปถึงเวอร์ชันล่าสุดหรือยัง ถ้ายังไม่ได้อัพเดท ให้ทำการอัพเดทก่อนการสมัครใช้งานด้วย ถ้าโหลดแอปฯ มาพร้อมทุกอย่างแล้วก็มาดูวิธีสมัครกันได้เลย

1. หลังจากที่โหลดแอปฯ Twitter มาไว้ในมือถือเรียบร้อยแล้ว ก็กดเข้าไปยังแอปฯ และเลือกปุ่ม “สร้างบัญชี ” จากนั้นให้ใส่ชื่อ หมายเลขโทรศัพท์ และวันเกิดให้ครบ (เหมือนสมัครบนคอมฯ) และกดถัดไป

สมัคร twitter สมัครไม่ได้ สมัครในมือถือ

2. เมื่อใส่ครบทุกอย่างแล้ว จะเป็นขั้นตอนของการปรับแต่งข้อมูล เพื่อให้เข้ากับการใช้งานของเรา มากทุ่ด ให้กดถัดไป และตรวจสอบข้อมูลที่ได้กรอกไปอีกครั้ง ถ้าถูกต้องหมดแล้วให้กด “สมัคร”

สมัคร twitter สมัครไม่ได้ สมัครในมือถือตรวจสอบ

3. ระบบจะขึ้นมาเตือนเราว่า จะส่งรหัสเพื่อยืนยันมาให้ทาง SMS ตามเบอร์ที่ใส่เข้าไป ถ้าใส่ผิดสามารถกดแก้ไขได้เช่นกัน ถ้าถูกแล้วให้กดตกลง จากนั้นจะมี SMS ส่งมายังเบอร์ที่เราใช้งาน ให้ใส่รหัสตามที่ส่งมาทั้งหมดให้ถูกต้อง และกดถัดไปอีกครั้ง

สมัคร twitter สมัครไม่ได้ สมัครในมือถือยืนยัน

4. ต่อมาจะเป็นขั้นตอนของการใส่รหัสผ่าน ให้ใส่รหัสตามที่ตัวเองอยากตั้งเพื่อเข้าสู่ระบบ จากนั้นจึงกดถัดไป หลังจากนั้นระบบจะให้ใส่รูปในโปรไฟล์ ถ้าอยากใส่ก็สามารถเลือกรูปในอัลบัมลงได้ หรือจะถ่ายใหม่ตรงนี้เลยก็ได้ ถ้าไม่อยากใส่ก็ให้กดข้ามไปก่อน

สมัคร twitter สมัครไม่ได้ สมัครในมือถือรหัส

5. หลังจากทำทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ตรงนี้จะต่างกับบนคอมฯ ตรงที่ระบบจะให้เราลองใส่ประวัติ (Bio) หรือความสามารถพิเศษ ถ้าไม่อยากใส่ให้กดข้ามไปก่อนได้เลย จากนั้นระบบจะถามอีกครั้งว่าจะเชื่อมต่อกับ Contact ในมือถือหรือไม่ ถ้าไม่อยากเชื่อมต่อกับใครก็ให้กดไม่ใช่ตอนนี้ได้เช่นกัน

สมัคร twitter สมัครไม่ได้ สมัครในมือถือข้อมูล

6. หลังจากนั้นระบบจะถามว่าเราพูดภาษาใดได้บ้าง โดยมีตัวเลือกแรกมาให้คือภาษาไทย ถ้าอยากใช้ภาษาอื่นๆ ก็เลื่อนลงไปดูแล้วเลือกภาษาที่มีอยู่ในแอปฯ เสร็จแล้วก็กดถัดไป จนถึงขั้นตอนที่แอปฯ จะแนะนำคนที่น่าติดตามขึ้นมาให้ เผื่อว่าเราจะสนใจ ถ้ายังไม่อยากติดตามใครก็ไม่ต้องกด และเลือกปุ่มถัดไปได้เลย

สมัคร twitter สมัครไม่ได้ สมัครในมือถือติดตาม

7. ขั้นตอนสุดท้ายจะเป็นขั้นตอนของการเปิดแจ้งเตือน (การอนุญาตให้เข้าถึง) สามารถเลือกอนุญาตหรือไม่อนุญาตก็ได้ เมื่อเลือกได้เรียบร้อยแล้วก็สามารถเล่น Twitter ได้ทันที ถึงแม้ว่าขั้นตอนของการสมัคร Twitter บนมือถือนั้น จะดูมีขั้นตอนที่มากกว่า แต่ความจริงแล้วก็เพื่อให้เราได้ใช้งานได้อย่างเต็มที่ และทำให้ใช้งานได้ง่ายขึ้นด้วยนั่นเอง ถ้าไม่ได้กดติดตามใครตั้งแต่ต้นก็ต้องกดค้นหาเอง ไม่ก็เข้าไปยังหน้าเทรนด์เพื่อดูคนอื่นๆ จะไม่มีขึ้นมาให้เหมือนในคอมนะ


วิธีแก้ปัญหา Twitter สมัครไม่ได้

สำหรับคนที่จะสมัครเล่น Twitter แล้วไม่สามารถสมัครได้ อาจะเกิดขึ้นได้จากหลายๆ ปัจจัย แต่ส่วนใหญ่แล้ว จะเกิดจากการสมัครในแอปฯ บนมือถือกันทั้งนั้น ทั้งการยืนยันตัวตนไม่ได้ หรือไม่ก็ไม่ส่งรหัสมาให้ที่เบอร์เรา หรืออาจจะเป็นที่ชื่อที่อยู่ Email ของเราเอง ที่อาจจะเคยใช้สมัครไปแล้ว ก็เป็นเหตุให้ไม่สามารถสมัครได้ทั้งนั้น สำหรับใครที่ไม่สามารถสมัครได้ ลองทำตามวิธีที่เราจะแนะนำนี้ได้เลย หวังว่าจะพอช่วยได้บ้าง

  • 1. ตรวจสอบ Email ก่อนการสมัครว่าเคยสมัครกับ Twitter ด้วยที่อยู่ Email นี้หรือยัง ถ้าไม่มั่นใจให้สมัคร Email ใหม่
  • 2. กรณีที่สมัครในแอปฯ ไม่ได้ ให้เข้าไปยังลิงก์ twitter.com เพื่อสมัครผ่านบราวเซอร์ที่ใช้งานอยู่
  • 3. กรณีที่สมัครในแอปฯ ไม่ได้ ให้สมัครผ่านคอมฯ แล้วเข้าสู่ระบบในแอปฯ
  • 4. กรณีที่สมัครแล้วเข้าในแอปฯ ไม่ได้ ให้อัพเดทเวอร์ชันแอปฯ ก่อน
  • 5. กรณีที่สมัครแล้วเข้าในแอปฯ ไม่ได้ ให้ลบแอปฯ Twitter แล้วโหลดใหม่ และเข้าระบบอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ถ้าลองทำดูแล้วยังไม่สามารถสมัครได้อีก ก็อาจจะเกิดความผิดพลาดของตัวระบบเอง อาจจะลองไปสมัครที่เครื่องอื่น หรือให้เพื่อสมัครให้โดยใช้เบอร์ของเราแทนก็ได้ หวังว่าจะช่วยให้ทุกคนสมัครเพื่อเล่น Twitter กันได้ทุกคนนะ


แล้วทั้งหมดนี้ ก็เป็นวิธีสมัคร Twitter แบบง่ายๆ สามารถทำได้เพียงไม่กี่นาที ไม่ว่าจะสมัครบนคอมฯ หรือว่าจะเข้าไปสมัครในแอปฯ ก็ทำได้เช่นกัน แต่ถ้าให้แนะนำ ควรไปสมัครในคอมฯ หรือสมัครผ่านบราวเซอร์ที่ใช้งานจะดีกว่า จะได้ไม่เกิดปัญหา Twitter สมัครไม่ได้ แต่ถ้าใครสมัครไม่ได้จริงๆ ก็ลองทำตามที่เราได้แนะนำกันไปแล้วได้เลย ไม่ก็ให้คนอื่นทำให้ก็น่าจะพอได้อยู่ เพราะเท่าที่ลองสมัครดูทุกช่องทางด้วยเบอร์เดียวกันทั้งหมด ก็สามารถสมัครได้ แต่ถ้าเป็นการสมัครโดยใช้ Email จะค่อนข้างยุ่งยากหน่อย ตรงที่ชื่อที่อยู่ Email นั้นจะซ้ำ หรือไม่ก็ไม่สามารถสมัครได้ด้วย Email นี้เลย แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะเอามาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก