วิธีแชร์โพสบน Instagram ให้เฉพาะเพื่อนสนิทได้เห็น

ความเป็นส่วนตัวบางครั้งก็เป็นสิ่งที่ผู้ใช้โซเชียลต้องการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโซเชียลที่โพสรูปภาพโดยตรงอย่าง Instagram ที่บางครั้งคุณอาจจะอยากแชร์ให้คนที่คุณสนิทมากๆ เท่านั้น มาดูกันว่าคุณจะต้องทำอย่างไรถึงจะโพสให้เพื่อนสนิทของคุณได้เห็นแค่นั้น

แชร์โพสบน Instagram ให้เฉพาะเพื่อนสนิท
แชร์โพสบน Instagram ให้เฉพาะเพื่อนสนิท

Instagram ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแอปโซเชียลที่มีคนใช้งานกันมากมาย ด้วยฟีเจอร์หลายๆ อย่างทำให้การแชร์โพสรูปภาพ, วิดีโอสั้น ฯลฯ สามารถทำให้คนอื่นเข้าถึงเราๆ ท่านๆ ได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ตามในอดีตที่ผ่านมานั้นการโพสอะไรก็ตามบน Instagram จะแชร์ให้ทุกคนได้เห็นหมดทั้งผู้ที่ติดตามหรือผู้ที่ไม่ได้ติดตามเรา

บางครั้งการเปิดแบบนี้ก็ทำให้ความเป็นส่วนตัวของเราๆ ท่านๆ หายไป แต่ไม่เป็นไรเพราะไม่นานมานี้ Instagram ได้อัปเดทนโยบายเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับผู้ใช้มากขึ้น หนังในนโยบายนั้นก็เป็นที่มาของฟีเจอร์การโพสที่คุณสามารถกำหนดให้เฉพาะเพื่อนสนิทของคุณเท่านั้นมองเห็นโพสนั้นๆ ได้

หากคุณต้องการแชร์โพสบน Instagram ให้เฉพาะเพื่อนสนิทเห็นแล้วล่ะก็ ในบทความนี้เราจะบอกคุณถึงวิธีการนั้นให้คุณได้รู้กัน จะมีขั้นตอนการทำอย่างไรนั้นไปติดตามกันได้เลย


วิธีแชร์โพสต์ Instagram กับเพื่อนสนิทของคุณเท่านั้น

Share an Instagram Post With Only Your Close Friends 001

ในส่วนของวิธีการนั้นจะคล้ายกับสิ่งที่คุณได้รับเมื่อแชร์ Story กับเพื่อนสนิท การแชร์โพสต์กับเพื่อนสนิทนั้น ขั้นแรกคุณจะต้องสร้างรายชื่อเพื่อนสนิทบน Instagram ก่อน คุณสามารถทำได้โดยไปที่โปรไฟล์ > ไอคอนเมนู > เพื่อนสนิท(Profile > Menu icon > Close Friends) คุณสามารถเพิ่มหรือลบบุคคลออกจากรายการของคุณได้จาก เมื่อคุณมีรายการพร้อมแล้วคุณสามารถแชร์โพสต์หรือคลิปกับเพื่อนสนิทของคุณได้โดยทำตามขั้นตอนเหล่านี้

  • แตะไอคอนเครื่องหมายบวกที่ด้านล่างของหน้าจอและเลือกประเภทโพสต์ที่คุณต้องการสร้าง(รูปภาพ, วิดีโอ หรือ Reel)
  • แก้ไขโพสต์ของคุณตามปกติ เพิ่มฟิลเตอร์, สติ๊กเกอร์ ฯลฯ จากนั้นแตะ ถัดไป
  • แตะที่ผู้ชม เลือกเพื่อนสนิท แล้วแตะเสร็จสิ้น
  • แตะแชร์เพื่อโพสต์เนื้อหาของคุณให้กับเพื่อนสนิทของคุณเท่านั้น

โพสต์หรือ Reel ของคุณจะปรากฏเฉพาะกับคนที่อยู่ในรายชื่อเพื่อนสนิทของคุณเท่านั้นและจุดที่ดีที่สุดก็คือเพื่อนสนิทของคุณจะไม่สามารถแชร์โพสต์ไปยังสตอรี่ของพวกเขาได้ รวมทั้งไม่สามารถแชร์โพสต์กับบุคคลที่ไม่ได้อยู่ในรายชื่อเพื่อนสนิทของคุณได้ การแชร์ลิงก์โพสต์กับบุคคลอื่นจะแสดงว่าโพสต์ไม่พร้อมใช้งานสำหรับผู้รับ เพียงเท่านี้คุณก็สามารถแชร์โพสให้เฉพาะกับเพือนสนิทของคุณเท่านั้นได้แล้ว

ที่มา : makeuseof

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก