วิธี Remove bg ลบพื้นหลังออกจากรูปแค่ 2 คลิกด้วยเว็บออนไลน์ฟรี ไม่ต้องใช้โปรแกรมก็ลบได้

bg remove bg ลบพื้นหลังฟรี

วิธี Remove bg ลบพื้นหลังออกจากรูปแค่ 2 คลิกด้วยเว็บออนไลน์ฟรี

สำหรับร้านค้าออนไลน์ หรือว่าคนที่ต้องการไดคัทรูปของตัวเอง ให้ออกมาจากภาพพื้นหลัง หรือเรียกง่ายๆ ว่าลบพื้นหลังออกไปจากรูปนั้น จากที่ต้องโหลดแอพ หรือว่าใช้โปรแกรมลงคอม เพื่อนำรูปไปตัดต่อผ่าน Photoshop หรือโปรแกรมอะไรก็ตาม ซึ่งในตอนนี้ไม่จำเป็นต้องโหลดโปรแกรมก็สามารถลบพื้นหลังออกได้แล้ว ด้วยเว็บออนไลน์ที่ทำขึ้นมาให้ใช้งานฟรีๆ โดยมีเว็บที่ใช้งานได้เป็นหลักอยู่ 3 เว็บ แต่ละเว็บก็จะมีวิธีการทำที่แตกต่างกันเล็กน้อย แต่ส่วนใหญ่แล้วก็จะใช้ AI ในการช่วยลบภาพพื้นหลังออกไปจากตัวเราได้ง่ายๆ เลย แต่ก็ต้องบอกก่อนว่าควรใช้เพื่อลบพื้นหลังในกรณีที่ไม่ได้ทำงานจริงจัง หรือว่าทำงานอย่างเป็นทางการ อย่างเช่นการทำป้ายติดบิลบอร์ด เพราะงานระดับใหญ่ๆ อาจจะต้องใช้ความละเอียดในการทำขั้นสูง ถ้าจะลบแค่แต่งรูปหรือส่งงานในการเรียน หรือขายของออนไลน์ อันนี้สามารถใช้งานได้ดีอย่างแน่นอน วันนี้ทาง Specphone ก็จะมาแนะนำเว็บ Remove bg ลบพื้นหลังออกจากรูปผ่านเว็บออนไลน์ ที่สามารถทำได้ง่ายๆ แค่ 2 คลิกก็ลบออกไปได้หมดแล้ว ตามไปดูกันเลยว่าทำอย่างไรบ้าง


วิธี Remove bg ลบพื้นหลังออกจากรูปด้วยเว็บ Remove.bg

สำหรับเว็บแรกที่เราจะมาแนะนำนี้ เป็นเว็บค่อนข้างได้รับความนิยมสูงมาก เพราะสามารถใช้งานได้ง่าย ใช้ได้ฟรีๆ โดยใช้เวลาเพียง 5 วินาทีเท่านั้น ข้อดีคือเรื่องของความเร็วในการใช้งานนี่แหละ แถมยังใช้งานบนมือถือได้ด้วย แต่แนะนำว่าควรหารูปที่บุคคลและพื้นหลังนั้นมีสีที่ตัดกันชัดๆ หน่อย เพราะบางครั้งกดให้ AI ลบพื้นหลังออก และถ้าสีเสื้อกับพื้นหลังเป็นสีเดียวกัน เสื้อก็อาจจะหายไปบางส่วนได้เลย ซึ่งในตอนนี้ก็ลบได้ทั้งพื้นหลังสำหรับภาพบุคคล สัตว์ และสิ่งของได้หมดแล้ว แต่ก็ต้องระวังเรื่องของสีวัตถุกับพื้นหลังอยู่เหมือนเดิมด้วย และเมื่อลบพื้นหลังเสร็จแล้ว เราสามารถเลือกขนาดความชัดของภาพได้ด้วย และภาพที่ออกมาก็เนียนใช้ได้เลย ส่วนวิธีทำมีวิธีดังนี้

1. เข้าไปยังเว็บ Remove.bg พอเข้ามาหน้าแรกก็จะเจอกับปุ่มให้เราได้อัพโหลดขึ้นไปบนเว็บ ก็ให้กดไปที่ปุ่มอัพโหลดรูป หรือว่าลากรูปใส่เข้าไปได้เลย

bg remove bg ลบพื้นหลัง remove.bg เว็บ 1

2. เมื่อเลือกรูปได้แล้วระบบ AI จากเว็บจะทำการลบพื้นหลังออกให้ทันที ถ้าเรายังคิดว่ายังลบไม่หมด หรืออยากแก้ไขเพิ่มเติม ด้วยการใส่สีพื้นหลัง ก็สามารถกด EDIT ที่รูปอีกครั้งได้ด้วย หลังจากนั้นเราก็จะสามารถเลือกเซฟรูปเป็นรูปปกติ หรือแบบ HD ตามที่ต้องการ เพียงเท่านี้ก็จะลบพื้นหลังออกจากรูปได้เรียบร้อยแล้ว เร็วและง่ายมากๆ

bg remove bg ลบพื้นหลัง remove.bg เว็บ 2

ภาพตัวอย่างก่อน และหลังการลบพื้นหลังออกด้วยเว็บ remove.bg

bg remove bg ลบพื้นหลัง remove.bg เว็บ ตัวอย่าง

วิธี Remove bg ลบพื้นหลังออกจากรูปด้วยเว็บ removal.ai

มาต่อกันอีกหนึ่งเว็บ ที่สามารถลบพื้นหลังได้เนียนๆ ทั้งรูปบุคคล สัตว์ หรือสิ่งของก็ได้เช่นกัน ซึ่งเอาจริงๆ แล้วก็จะคล้ายๆ กับเว็บด้านบนเลย แต่จะมีรายละเอียดต่างกันนิดหน่อย ตรงที่เว็บนี้เมื่อลบในส่วนของพื้นหลังออกไปแล้ว เราสามารถแต่งรูปด้วยการใส่ข้อความ หรือปรับแสงให้รูปได้อีกด้วย เหมาะมากสำหรับคนที่เปิดร้านค้าออนไลน์ และต้องการใช้รูปวัตถุ พร้อมกับแต่งพื้นหลังและใส่ข้อความสวยๆ เข้าไป นอกจากนี้ใครที่ต้องการใช้งานทีเดียวหลายๆ ภาพ ก็สามารถเข้าไปโหลดโปรแกรมมาลงคอม แล้วก็เข้าไปใช้งานได้แบบฟรีๆ เลย ถือว่าดีมากสำหรับการแต่งรูปขายสินค้า (กดโหลดได้ที่นี่) ส่วนวิธีทำบนเว็บมีวิธีทำดังนี้

1. เข้าไปยังเว็บ removal.ai และกดไปที่ปุ่ม Choose a photo และเลือกรูปอัพโหลดลงไปบนเว็บ หรือว่าจะลากรูปใส่เข้าไปเลยก็ได้เช่นกัน

bg remove bg ลบพื้นหลัง removal.ai เว็บ 1

2. หลังจากที่อัพโหลดรูปเข้าไปเรียบร้อยแล้ว ระบบ AI ก็จะทำการลบภาพพื้นหลังออกให้ในทันที โดยเราสามารถเลือกเซฟได้ถึง 2 ขนาด (ถ้าโหลดแบบ HQ ต้องเสียเงินเพิ่ม) นอกจากนี้ก็ยังสามารถกด Editor Tools เพื่อปรับแต่งรูปใส่ข้อความ หรือปรับสีพื้นหลังได้ตามใจชอบเลย สะดวกและรวดเร็วมาก

bg remove bg ลบพื้นหลัง removal.ai เว็บ 2

ภาพตัวอย่างก่อน และหลังการลบพื้นหลังออกด้วยเว็บ removal.ai

bg remove bg ลบพื้นหลัง removal.ai เว็บ ตัวอย่าง

วิธี Remove bg ลบพื้นหลังออกจากรูปด้วยเว็บ PIXLR

ถ้าใครที่ชอบแต่งรูปผ่านแอพบนมือถือ น่าจะเคยเห็นชื่อแอพนี้ผ่านหูผ่านตากันมาบ้างแล้ว เพราะเป็นแอพที่เอาไว้แต่งรูปโดยเฉพาะ และสามารถแต่งได้ออกมาดีอีกด้วย แต่นอกจากจะมีแอพแล้ว ทางผู้พัฒนาก็ยังมีหน้าเว็บ ที่เอาไว้แต่งรูปได้หลายรูปแบบอีกด้วย และก็แน่นอนว่ามีฟีเจอร์ที่เอาไว้ลบพื้นหลังโดยเฉพาะอยู่ด้วยเช่นกัน ข้อดีของเว็บ PIXLR ก็คือเราสามารถลบภาพพื้นหลังได้แล้ว เรายังสามารถแต่งรูปด้วยอุปกรณ์ต่างๆ ที่มีอยู่บนเว็บ แถมยังเลือกขนาดภาพได้ตั้งแต่อัพโหลดรูปลงไปเลย และยังสามารถวาดรูป หรือปรับแสงให้กับรูปภาพที่ตัดต่อมาแล้วได้อีก ซึ่งรูปที่ได้ทำการลบพื้นหลังออกไปแล้วเนียนใช้ได้เลย ถึงแม้ว่าจะมีวัตถุอื่นๆ ที่อยู่บนภาพ แต่ตัว AI ของเว็บก็สามารถตัดออกไปให้เหลือแต่เพียงบุคคลได้ แนะนำเลยสำหรับคนที่ต้องการตัดพื้นหลัง เพื่อนำไปใช้งานในรูปแบบต่างๆ ส่วนวิธีการใช้งานมีดังนี้

1. เข้าไปยังเว็บ pixlr.com/remove-background และกดเลือกรูปภาพอัพโหลดเข้าไปยังเว็บ โดยในตอนอัพโหลดรูปเว็บจะมีขนาดให้เลือกด้วย ว่าจะเอารูปขนาด Web, Full HD หรือ Ultra HD ก็ให้เราเลือกตามที่ต้องการและอัพโหลดรูปเข้าไปได้เลย

bg remove bg ลบพื้นหลัง pixlr เว็บ 1

2. หลังจากที่อัพโหลดรูปเข้าไปแล้ว AI ของเว็บก็จะลบภาพพื้นหลังในรูปออกแบบเนียนๆ ให้ในทันที ถ้าเราอยากจะแต่งเติมเพิ่มอะไรเข้าไป ก็ให้กดไปที่ปุ่ม Fine Tune ที่จะมีอุปกรณ์แต่งรูปให้ใช้งานอยู่ แต่ถ้าใครไม่อยากแต่งก็กดโหลดรูปลงมาบนเครื่องได้เลย (ขนาดรูปจะเท่ากับที่เลือกในตอนแรกเลย ดีมากๆ) เพียงเท่านี้เราก็จะสามารถลบพื้นหลังออกไปได้แบบง่ายๆ แล้ว

bg remove bg ลบพื้นหลัง pixlr เว็บ 2

ภาพตัวอย่างก่อน และหลังการลบพื้นหลังออกด้วยเว็บ Pixlr

bg remove bg ลบพื้นหลัง pixlr เว็บ ตัวอย่าง

และทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธี remove bg ลบภาพพื้นหลังออกจากวัตถุ ทั้งตัวคน สัตว์ หรือสิ่งของออกไปจากรูปพื้นหลังแบบง่ายๆ ได้เพียงแค่ 2 คลิกเท่านั้น แถมยังสามารถเข้าไปเลือกทำได้แบบฟรีๆ อีก แต่ก็อย่าลืมว่ารูปที่ลบพื้นหลังออกไปด้วยวิธีเหล่านี้นั้น ถึงแม้ว่าจะทำออกมาได้ดีพอสมควรอยู่แล้ว แต่ก็ควรใช้กับการแต่งรูปทั่วไป หรือว่าแต่งรูปเพื่อขายของออนไลน์ จะเหมาะมากกว่าการนำไปใช้กับงานใหญ่ๆ ที่จริงจังกว่า ถ้าจะให้เนียนมากๆ ครบทุกจุด ยังไงก็คงต้องใช้โปรแกรมที่ดีมากกว่านี้อยู่แล้ว ส่วนใครที่อยากลบคนออกจากรูปเวลาไปเที่ยว ลแงเข้าไปดูแอพลบคนที่เราเคยแนะนำไปแล้วได้เลย (อ่านต่อ.. แอพลบคนออกจากภาพ) และถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก