แนะนำเกม Tower of Fantasy เกมแนว MMORPG เล่นยังไงในเบื้องต้นบน iOS และ Android ปี 2022

Tower of Fantasy เล่นยังไง สเปค สมัคร คืออะไร fea

แนะนำเกม Tower of Fantasy เกมแนว MMORPG เล่นยังไงในเบื้องต้นบน iOS และ Android ปี 2022

เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กำลังมาแรง และเป็นที่พูดถึงกันอย่างมากในวงการเกมช่วงนี้ กับเกมใหม่ที่เพิ่งเปิดให้บริการ หลังจากที่หลายๆ คนตั้งตารอกันมาอย่างยาวนาน โดยหลังจากที่เกมเปิดตัวพร้อมให้เล่นไปไม่นาน ก็มีข่าวฮือฮาจากช่อง HEARTROCKER หรือพี่เอกที่โชว์ไต่หอคอย 100 ชั้นด้วยเลเวล 181 ในเวลา 01.48 นาที และคว้าที่หนึ่งของเซิร์ฟไปเป็นที่เรียบร้อย แต่ก็ไม่ใช่ว่ากระแสเกมนี้จะดังเพราะเรื่องนี้อย่างเดียว เพราะตัวเกมได้รับความสนใจจากผู้เล่นหน้าใหม่ และคนที่ชอบเกมแนว MMORPG ท่องโลกเก็บเลเวลไปเรื่อยๆ มีระบบตกแต่งตัวละคร พร้อมระบบกาชาคล้ายกับเกมชื่อดังอย่าง Genshin Impact แต่ก็ไม่ได้เหมือนกันทั้งหมดถ้าใครที่ลองเล่นก็จะรู้ได้ไม่ยากนัก เดี๋ยววันนี้ทาง Specphone จะพาไปทำความรู้จักกับเกม Tower of Fantasy ที่เป็นเกมแนว MMORPG แบบ Open World ว่ามีวิธีการเล่นยังไงในเบื้องต้น พร้อมให้โหลดแล้วบน iOS และ Android ในปี 2022


สเปคมือถือขั้นต่ำที่รองรับสำหรับเกม Tower of Fantasy

สำหรับใครที่ต้องการเล่นเกมใหม่เกมนี้ ต้องมาดูกันก่อนเลยว่าสเปคมือถือของตัวเองมีสเปคที่รองรับการใช้งาน หรือสามารถเล่นได้หรือไม่ เพราะตัวเกมค่อนข้างกินสเปคเยอะพอสมควร ทั้งตัวเกมที่โหลดมาและตัวโหลดในระบบอีก ดังนั้นใครที่อยากเล่นก็ต้องดูสเปคมือถือและพื้นที่ที่รองรับตัวเกมด้วย โดยทั้งระบบ iOS และ Android สามารถโหลดมาเล่นได้ฟรี และมีสเปคขั้นต่ำที่รองรับตัวเกมดังนี้

Android (ดาวน์โหลดที่นี่)

  • Android 7.0 ขึ้นไปและมีขั้นต่ำ RAM 4GB พร้อมพื้นที่ความจุ 1GB (แค่ตัวเกม)

iOS (ดาวน์โหลดที่นี่)

  • iPhone 8 Plus และ iOS 12.0 ขึ้นไป พร้อมพื้นที่ความจุ 3.9GB (แค่ตัวเกม)

Tower of Fantasy คือเกมอะไร?

หลังจากที่ดูสเปคการรองรับของตัวเกมกันไปแล้ว ก็มาทำความรู้กันในเบื้องต้นก่อนว่าเกมนี้เป็นเกมอะไร และเล่นไปเพื่ออะไร โดยตัวเกม Tower of Fantasy นั้นเป็นเกมแนว MMORPG แบบสามมิติจากทาง Level Infinite ตัวแทนจำหน่ายจาก Tencent ที่ให้เราสามารถท่องโลกกว้างในตัวเกมแบบ Open World และ Free to Play ซึ่งภาพตัวละครและฉากต่างๆ ภายในเกมนั้นจะมีรูปแบบเหมือนอนิเมะสวยงามจับใจเหลือเกิน แถมสไตล์การเล่นต่างๆ ถ้าใครที่เคยเล่น Genshin Impact มาก่อนก็น่าจะคุ้นเคยกับการเล่นได้เป็นอย่างดี

ในส่วนของการเล่นเกมนี้หลักๆ ที่เป็นแนว Sci-fi Fantasy แล้ว ตัวเกมมีเนื้อเรื่องและการเล่นที่ให้เราผจญภัย พร้อมพัฒนาตัวละครด้วยไอเท็มต่างๆ ให้แกร่งขึ้นเพื่อทำภารกิจให้ผ่านไปได้ และด้วยตัวเกมที่มีความ Action ผสมกับความสวยงาม แถมยังมีระบบการแต่งตัวเข้ามาร่วมด้วย ซึ่งการแต่งตัวของเรานี้ก็สามารถแต่งได้เองทั้งหมด หรือว่าจะไปเอาพรีเซ็ตของคนอื่นที่สร้างไว้แล้วก็ยังได้ จุดที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือการเดินทางในเกม ที่ไม่ใช่ว่ามีเพียงการเดินเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีอุปกรณ์ไฮเทคอย่างยานพาหนะและการวาร์ปข้ามมิติได้ด้วย ซึ่งนี่ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งในเกมเท่านั้น เพราะยังมีอีกหลายอย่างให้เราได้เล่นอีกเพียบทั้งระบบกาชา ธาตุของอาวุธ HP เพิ่มเอง การทำอาหาร ฯลฯ


วิธีการเล่นเบื้องต้นสำหรับมือใหม่

Tower of Fantasy เล่นยังไง สเปค สมัคร คืออะไร 3

ทำความรู้จักกับตัวเกมกันไปแล้วก็มาดูวิธีการเล่นเกม Tower Fantasy ในเบื้องต้นกันบ้าง ซึ่งวิธีการเล่นนี้เป็นเพียงตัวอย่างการเล่นแบบคร่าวๆ เท่านั้น เพราะตัวเกมยังมีอะไรให้เล่นมากกว่านี้อีกเยอะ เราจึงจะมาแนะนำสำหรับคนที่ต้องการเล่นแบบเบสิคๆ ไปก่อน อย่างแรกที่ต้องทำเลยก็คือให้โหลดเกมมาลงเครื่องให้เรียบร้อย พร้อมกับโหลดรายละเอียดในเกมด้วย (ใช้เวลาพอสมควรและต้องใช้เน็ตแรงๆ ด้วย) หลังจากนั้นก็เข้าสู่ระบบด้วยอีเมลหรือ Apple ID ตามที่เราต้องการได้เลย

Tower of Fantasy เล่นยังไง สเปค สมัคร คืออะไร 4

เมื่อเข้ามาสู่ตัวเกมได้แล้ว เราสามารถกดสร้างตัวละครของเราได้จากหน้าแรกนี้เลยที่เมนู Presets โดยระบบการแต่งตัวนี้ก็สามารถสร้างและปรับเปลี่ยนได้ตั้งแต่ชุด ทรงผม ของตกแต่ง ส่วนต่างๆ ในร่างกาย โครงใบหน้า ลูกตา ปาก ก็เรียกได้ว่าทั้งตัวนั่นแหละ ถ้าใครไม่อยากเสียเวลาแต่งตัวนาน ก็สามารถกดจากพรีเซ็ต หรือชุดที่ได้รับความนิยมได้เช่นกัน (ชุดที่สร้างจะได้ใช้หลังจากที่เกมแนะนำเสร็จ) นอกจากนี้ตัวเกมยังมีเมนูภาษาไทยรองรับอีกด้วย

Tower of Fantasy เล่นยังไง สเปค สมัคร คืออะไร 5

เมื่อแต่งตัวได้เรียบร้อยแล้วก็พร้อมก้าวเข้าสู่โลกของ Tower of Fantasy กันได้เลยด้วยการเข้าไปยังเซิร์ฟที่ต้องการเล่น (ถ้าเจอคำว่า Wanderer creation limit reached ให้เข้าเซิร์ฟอื่นหรือรอคิวว่าง) หลังจากที่เข้ามายังตัวเกมได้แล้วก็จะมีการบอกถึงเนื้อเรื่อง และให้เราเริ่มทำภารกิจต่างๆ ได้ทันที ซึ่งตอนนี้เราสามารถเดินเล่นหรือท่องโลกได้แล้ว เนื่องจากเกมนี้เป็นเกมออนไลน์แบบ Open World จึงทำให้เราสามารถพบเจอคนอื่นๆ ภายในเกม และสามารถชวนกันไปทำภารกิจ หรือว่าจะตีกันเองแบบ PVP ก็ยังได้ ตรงนี้ดีมากๆ หากมีเพื่อนมาเล่นด้วยกัน แต่อย่าห้าวโดดลงจากที่สูงนะ เพราะเกมมีระบบ Fall Damage อยู่ด้วยถึงแม้จะไม่ถึงกับตายก็ตาม

Tower of Fantasy เล่นยังไง สเปค สมัคร คืออะไร 6

สำหรับมือใหม่ที่ยังไม่รู้ว่าควรจะเริ่มจากตรงไหน หรือทำอะไรก่อนดี แนะนำว่าให้ทำตามเควสของตัวเกมเป็นหลักไปก่อนจะดีที่สุด อย่างแรกก็คือเควสหลักที่ตัวเกมกำหนดมาให้ทำตามไปก่อนทั้ง Daily Quest ที่มีทั้งหมด 4 เควสประจำวันและจะได้เงินหรือตั๋วกาชา รวมไปถึงเควส Weekly ที่มีประจำสัปดาห์ด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีเควส Crew Mission การเข้าไปทำ Challenge และการใช้ระบบ Energy เพื่อใช้ในหมวด Select เพื่อเล่นและใช้งานกับส่วนต่างๆ เมื่อเลเวลถึง 16 อีกด้วย

Tower of Fantasy เล่นยังไง สเปค สมัคร คืออะไร 7

ในส่วนของการโจมตีและการใช้อาวุธ จะเป็นรูปแบบการตีได้แบบรัวๆ หรือกดหลายครั้งเพื่อโจมตีเป็นคอมโบ และยังสามารถใช้ธาตุของอาวุธเพื่อเปลี่ยนไปโจมตีศัตรูตามแต่ละธาตุ เพื่อใช้อาวุธให้ชนะธาตุนั้นๆ ได้อีกด้วย ซึ่งตรงนี้เราต้องฝึกและใช้งานให้เป็นก็ทำได้ไม่ยากนัก ส่วนการพกอาวุธของตัวละครของเรา เนื่องจากเราสามารถบังคับได้เพียงตัวเดียว เราจึงสามารถพกอาวุธไปได้ถึง 3 ชิ้น และยังสามารถนำมาคอมโบกันเพื่อโจมตีได้อีกด้วย แต่ละการโจมตีก็จะมีค่าพลังบอกด้วย ตรงนี้ก็เป็นอีกจุดที่น่าสนใจของเกมนี้เลยทีเดียวในเรื่องการโจมตี และการใช้อาวุธของเราเอง

Tower of Fantasy เล่นยังไง สเปค สมัคร คืออะไร 8

สำหรับการเพิ่มค่าสถานะของตัวละครนั้น ก็จะมีวิธีที่คล้ายๆ กับเกมทั่วไป จากการตีมอนเพื่อเก็บเลเวล และสามารถเลือกอัพค่าพลังได้ตามใจชอบเลย ซึ่งการจะทำให้ตัวเองเก่งได้หลักๆ ก็คือการอัพเลเวลให้ตัวเองนี่แหละ ส่วนอื่นๆ ที่เข้ามาช่วยนอกจากนี้ก็จะมีทั้งการอัพเกรดอาวุธ การเลื่อนขั้นอาวุธ และการใช้เมทริกซ์ในการเสริมให้อาวุธแข็งแกร่งขึ้นตามสถานะของแต่ละเมทริกซ์ แถมยังสามารถใส่อุปกรณ์ต่างๆ ให้ตัวเราเพื่อเพิ่มค่าสถานะได้ด้วย

Tower of Fantasy เล่นยังไง สเปค สมัคร คืออะไร 9

นอกจากนี้สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างก็คงหนีไม่พ้นการเปิดกาชา เพื่อรับตัวละครระดับ SR, SSR พร้อมอาวุธที่ติดมากับตัวนั้น ซึ่งถ้าหากเปิดมาแล้วได้อาวุธที่ดีและอยากจะเอาไปใส่ให้ตัวอื่นๆ ก็สามารถทำได้เช่นกัน ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่แฟร์กับผู้เล่นด้วยเหมือนกัน อย่างน้อยถ้าไม่ได้ตัวที่ต้องการก็ยังได้อาวุธมาใส่แทนได้บ้าง ส่วนเรื่องของตัวละครตัวไหนมีพลังอะไร และตัวไหนเทพบ้างแนะนำว่าให้ศึกษาข้อมูลจาก Youtube หรือเว็บต่างๆ ที่ได้รวบรวมพลังตัวละครเอาไว้หมดแล้วได้เลย เพราะความชอบของแต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกันด้วย


Tower of Fantasy เล่นยังไง สเปค สมัคร คืออะไร 10

ทั้งหมดนี้ก็เป็นแนวทางการเล่นแบบเบื้องต้นของเกม Tower of Fantasy ซึ่งความจริงแล้วก็ยังมีอะไรให้เล่นนอกเหนือจากที่เราได้แนะนำไปอีกเยอะมาก ทั้งการเดินทางที่สามารถ Fast Travel ได้หากเราเคยไปจุดนั้นแล้ว ไม่ว่าจะอยู่ตรงไหนก็ตาม หรือการใช้ยานพาหนะที่สามารถบำรุงรักษา และปลดล็อคชิ้นส่วนต่างๆ พร้อมกับเลือกยานเอาไว้ใช้ในที่ต่างๆ ทั้งบนบก น้ำ อากาศ ได้ด้วย ส่วนเรื่องภาพและการปรับแต่งกราฟิกก็มีให้เลือกทั้งฟิลเตอร์ภาพ ปรับความชัดตั้งแต่ระดับ Normal – UHD เลือกเฟรมเรทได้ตามที่ต้องการแล้วแต่สเปคของแต่ละมือถือบอกได้เลยว่าใครที่ชอบเกมแนวนี้ หรือว่าใครที่เคยเล่นเกนชินแล้วอยากจะลองเปลี่ยนมาเกมนี้บ้าง ก็ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน ยิ่งถ้าได้เล่นกับเพื่อนหรือแฟนเพื่อผจญภัยไปด้วยกัน ก็จะทำให้การเล่นนั้นสนุกมากขึ้นไปอีก แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก