วิธีเช็คเวลารถไฟออนไลน์ ตรวจสอบเวลาและติดตามรถไฟบนมือถือ จากเลขขบวน สถานี ต้นทาง-ปลายทางปี 2022

เช็คเวลารถไฟออนไลน์ ตรวจสอบเวลารถไฟ ติดตามรถไฟบนมือถือ fea
credit: การรถไฟแห่งประเทศไทย

วิธีเช็คเวลารถไฟออนไลน์ ตรวจสอบเวลาและติดตามรถไฟบนมือถือ จากเลขขบวน สถานี ต้นทาง-ปลายทางปี 2022

ต้องบอกว่ายุคสมัยของโลกเราได้เปลี่ยนไปเยอะมากเลยทีเดียว ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าขึ้นทุกวัน ทำให้สิ่งต่างๆ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้งานอย่างเรานั้นใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้นเยอะ ไม่เว้นแม้แต่การขึ้นรถไฟ ที่สามารถเช็คเวลาการเดินรถไฟ (Train Tracking System) หรือว่าเช็คสถานะการมาถึงของรถไฟไทยได้ง่ายๆ ผ่านมือถือได้ทั้งบนหน้าเว็บของรถไฟไทย ไม่จำเป็นต้องโหลดอะไรเพิ่มก็สามารถดูข้อมูลอัพเดทขบวนได้อย่างต่อเนื่อง หรือถ้าใครอยากโหลดแอพมาดูทางการรถไฟแห่งประเทศไทยก็มีรองรับด้วยเหมือนกัน สำหรับใครที่จำเป็นต้องใช้งานรถไฟไทยอยู่เป็นประจำอาจจะเคยดูหรือใช้งานเป็นแล้ว แต่หากใครยังไม่เคยใช้และไม่รู้ว่าจะตรวจสอบเวลารถไฟอย่างไร วันนี้ทาง Specphone จะมาบอกวิธีเช็คเวลารถไฟออนไลน์ ตรวจสอบเวลาและติดตามรถไฟบนมือถือ จากเลขขบวน สถานี ต้นทาง-ปลายทางในปี 2022 แบบง่ายๆ มาฝากกัน

(ดูตารางกำหนดเวลาเดินรถที่นี่)


วิธีเช็คเวลารถไฟออนไลน์ ติดตามรถไฟบนมือถือผ่านหน้าเว็บการรถไฟแห่งประเทศไทย

เริ่มกันที่วิธีเช็คเวลาการเดินรถไฟผ่านบนหน้าเว็บ ซึ่งจะมีข้อดีตรงที่สามารถดูรายละเอียดต่างๆ ได้ละเอียดมากกว่าบนแอพ ทั้งข้อมูลการถึงสถานีว่าตามเวลาหรือช้ากี่นาที ออกกี่โมงจะถึงกี่โมงแบบเรียลไทม์ เหมาะสำหรับคนที่อยากรู้รายละเอียดแบบค่อนข้างเป๊ะเพื่อการเดินทาง และการวางแผนการเดินทางที่แม่นยำกว่านั่นเอง โดยมีวิธีเช็คเวลาของรถไฟ และติดตามรถไฟได้ดังนี้

1. เข้าไปยังหน้าเว็บของ “ตรวจสอบกำหนดเวลาเดินรถเพื่อเช็คเวลาการเดินรถไฟจาก “สถานีต้นทาง-ปลายทาง” หรือเข้าไปที่หน้า “ระบบติดตามขบวนรถเพื่อเช็คจาก ขบวน, สถานี หรือเส้นทาง

เช็คเวลารถไฟออนไลน์ ตรวจสอบเวลารถไฟ ติดตามรถไฟบนมือถือ 1
ด้านซ้ายหน้าค้นหาจาก สถานีต้นทาง-ปลายทาง | ด้านขวาหน้าค้นหาจาก ขบวน, สถานี หรือเส้นทาง

2. เมื่อเลือกได้แล้วว่าจะเช็คข้อมูลการเดินรถไฟจากอะไร ยกตัวอย่างเช่นการเช็คจากหมายเลขขบวน ก็ให้เลือกใส่หมายเลขเข้าไป จากนั้นก็กด “ค้นหา”

เช็คเวลารถไฟออนไลน์ ตรวจสอบเวลารถไฟ ติดตามรถไฟบนมือถือ 2

3. ระบบจะไปยังหน้าของเวลาและเส้นทางให้เลยอัตโนมัติ และบอกข้อมูลทั้งหมดในหน้านี้เลย ไม่ว่าจะเป็นเวลาถึง-ออก, สถานีถัดไป, สถานะขบวน, เวลาของการเดินรถว่าถึงตรงเวลาหรือล่าช้าไปกี่นาที เพียงเท่านี้ก็จะสามารถเช็คเวลาของรถไฟและข้อมูลต่างๆ ได้แล้ว

เช็คเวลารถไฟออนไลน์ ตรวจสอบเวลารถไฟ ติดตามรถไฟบนมือถือ 3

**หากใครเข้าไปยังหน้าเว็บการค้นหาจาก “ระบบติดตามขบวนรถ” แล้วช่องค้นหาหายไป ให้รีเฟรชหน้านั้นหนึ่งครั้ง ก็จะสามารถค้นหาได้ใหม่**


วิธีเช็คเวลารถไฟออนไลน์ ติดตามรถไฟบนมือถือผ่านแอพ

มาต่อกันที่วิธีเช็คเวลาของรถไฟ ตรวจสอบเวลาและติดตามรถไฟบนมือถือด้วยหมายเลขขบวน สถานี ต้นทาง-ปลายทางผ่านแอพ “SRT Timetable กำหนดเวลาเดินรถ” กันก่อนเลย ซึ่งการตรวจสอบเวลาและตารางการเดินรถไฟต่างๆ จะสามารถดูได้ทั้งราคาตั๋ว, รายละเอียดขบวน และช่วงเวลาการเดินรถทั้งหมด แต่ว่ารายละเอียดอย่างเช่นถึงช้ากี่นาที ถึงสถานีไหนบ้างแบบเป๊ะๆ จะยังไม่ละเอียดเท่าการเช็คบนหน้าเว็บ สำหรับใครที่ชอบความสะดวกรวดเร็วและไม่ได้อยากรู้รายละเอียดมากนัก จะเช็คผ่านแอพก็เพียงพอแล้ว มีวิธีเช็คดังนี้

1. โหลดแอพ “SRT Timetable กำหนดเวลาเดินรถ” มาไว้บนเครื่องก่อน (โหลดของ iOS, โหลดของ Android)

เช็คเวลารถไฟออนไลน์ ตรวจสอบเวลารถไฟ ติดตามรถไฟบนมือถือ 4

2. หลังจากที่โหลดมาแล้วก็สามารถเข้าไปใช้งานได้ทันที โดยในหน้าแรกจะมีการบอกถึงขบวนรถยอดนิยมตามเส้นทางสายต่างๆ ที่เราสามารถกดเข้าไปเช็คข้อมูลได้เลย พร้อมกับเส้นทางการท่องเที่ยวที่รถไฟผ่านด้วยในหน้าแรกนี้

เช็คเวลารถไฟออนไลน์ ตรวจสอบเวลารถไฟ ติดตามรถไฟบนมือถือ 5

3. ส่วนใครที่ต้องการเช็คเวลาของรถไฟจากส่วนอื่นๆ จะมีให้เลือกได้แก่ หมายเลขขบวน, สถานี, ต้นทาง-ปลายทาง และสิ่งอำนวยความสะดวก ให้กดเข้าไปจากหัวข้อที่ต้องการเช็คได้เลย

เช็คเวลารถไฟออนไลน์ ตรวจสอบเวลารถไฟ ติดตามรถไฟบนมือถือ 6

4. ยกตัวอย่างเช่นการค้นหาจากเลขขบวนรถ (ตามรูป) ก็สามารถกดเข้าไปดูรายละเอียดได้ทันที โดยจะมีบอกถึงชื่อสถานีพร้อมเวลาที่วิ่งผ่าน (จอด) และเวลาที่จะถึงปลายทาง พร้อมรายละเอียดขบวน และราคาของขบวนนั้นด้วย เพียงเท่านี้ก็จะสามารถเช็คเวลาของรถไฟและดูข้อมูลอื่นๆ ผ่านแอพ ได้แล้วแบบง่ายมากๆ

เช็คเวลารถไฟออนไลน์ ตรวจสอบเวลารถไฟ ติดตามรถไฟบนมือถือ 7

ทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีการเช็คเวลาของรถไฟไทยแบบง่ายๆ ที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ ซึ่งการรองรับการเช็คข้อมูลต่างๆ นั้นการรถไฟไทยก็มีไว้ให้ครบถ้วนทุกอย่าง สามารถเช็คได้จากหลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการเช็คจากเลขขบวน, เช็คจากเส้นทางไป-กลับ, เช็คจากสถานี หรือว่าจะเช็คราคาค่าโดยสารก็ยังได้ แต่ก็อย่างที่บอกว่าการเช็คเวลาของหน้าเว็บ กับบนแอพ SRT Timetable กำหนดเวลาเดินรถ จะมีความแตกต่างกันที่บางรายละเอียด ขึ้นอยู่กับว่าต้องการข้อมูลที่ละเอียดมากน้อยแค่ไหน ส่วนใครที่ต้องการดูเส้นทางตารางเดินรถไฟ สามารถเข้าไปดูได้ที่นี่เลย และถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก