[Tip] วิธีการเปลี่ยน Font แบบไม่ต้องรูทบน Zenfone 2 ทุกรุ่น!! ง่ายมากเลยขอบอก

Asus-Zenfone-2

เคยรู้สึกไหมว่าระบบปฎิบัติการอย่าง Android นั้นถึงแม้จะอนุญาตให้เรานั้นทำการปรับแต่งในส่วนต่างๆของระบบไม่ว่าจะเป็น Launcher,แป้นพิมพ์,เสียงแจ้งเตือนหรือแม้แต่การลงแอพพลิเคชั่นจากนอกPlay Store ก็สามารถทำได้ แต่การปรับแต่ง Font ภายในเครื่องกลับกลายเป็นสิ่งที่ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนหลายรายมองข้ามไป จนทำให้ผู้ใช้งานจำนวนไม่น้อยต้องหาทางออกด้วยการรูทเพื่อให้สามารถปรับแต่ง Font ได้อย่างอิสระ ซึ่งมีขั้นตอนที่ยุ่งยาก

และวันนี้ผมจะมาเผยเคล็ดลับในการเปลี่ยน Font ของ Asus Zenfone 2 โดยที่ไม่ต้องรูทเครื่อง ซึ่งมีขั้นตอนง่ายๆ เพียง 2 ขั้นตอนดังนี้

1. เข้า Play Store และดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นFontที่เราต้องการ

Playstore

2. เข้าการตั้งค่า>การแสดงผล>ลักษณะแบบอักษร เครื่องจะทำการโหลดแบบอักษรที่มีในเครื่อง จากนั้นเลือกแบบอักษรตามที่เราต้องการ

Setting-horz

แบบอักษรจะเปลี่ยนตามที่เราได้เลือกไว้ ซึ่งไม่ว่าเราจะเข้าแอพพลิเคชั่นใดก็ตามแบบอักษรจะเปลี่ยนเป็นแบบที่เราเลือก ถ้าตัวเล็กเกินไปก็แค่เพิ่มขนาดตัวอักษรให้ใหญ่ขึ้นแค่นี้ก็อ่านได้สบายตาแล้ว

Screenshot_2015-10-11-12-48-42-horz

เป็นยังไงกันบ้างครับสำหรับเคล็ดลับที่ผมได้นำมาเสนอกันในวันนี้ หวังว่าคงมีประโยชน์สำหรับคนที่กำลังสนใจหรือคนที่กำลังเป็นเจ้าของ Zenfone 2 นะครับ ส่วนจะมีเคล็ดลับอื่นๆ อีกหรือไม่ รออัพเดทกันได้เลยครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก