วิธี Backup Line ปี 2020 เปลี่ยนเครื่องใหม่ ประวัติแชทอยู่ครบ สำหรับ iOS / Android

เวลาเปลี่ยนมือถือใหม่ สิ่งหนึ่งที่ค่อนข้างน่ารำคาญคือการย้ายประวัติแชท Line ซึ่งหากใครมีแชทสำคัญ ๆ ที่หากหายแล้วจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ ซึ่งตอนนี้ทั้งใน iOS และ Android สามารถ Backup Line เก็บประวัติแชทเก็บเอาไว้ได้แล้ว โดยใน iOS จะเอาไปเก็บอยู่บน iCloud ส่วนใน Android จะเอาไปเก็บไว้บน Google Drive เราไปดูวิธีกันดีกว่า

Backup Line

Backup Line iOS

วิธี Backup Line ใน iOS นั้นให้เข้าไปที่ ตั้งค่า (Settings) > แชท (Chats) > สำรองข้อมูลการแชท (Chat history backup) > สำรองข้อมูลตอนนี้ (Back up now)

Backup Line

ต้องขอย้ำอีกรอบว่าข้อมูลที่ทำการ Backup ไว้นั้นจะถูกอัพโหลดขึ้น iCloud เพื่อเก็บสำรองข้อมูลเอาไว้

วิธีเรียกคืนประวัติแชทนั้นในกรณีที่เราทำการเปลี่ยนเครื่องหรือมีการลบแอพ Line ทิ้งไป หลังจากที่ติดตั้งใหม่ จะมีหน้าเรียกคืนประวัติแชทขึ้นมาหลังจากที่เราทำการ Log in Line และใส่หมายเลขโทรศัพท์แล้ว เมื่อขึ้นหน้านี้แล้วให้เราทำการกด เรียกคืนประวัติแชท (Restore chat history) หลังจากนั้นให้รอสักครู่ ระบบก็จะเรียกคืนประวัติแชททั้งหมดของเรากลับมาอีกครั้ง (ระยะเวลาในการรอขึ้นอยู่กับขนาดของข้อมูลที่ทำการ Backup ไว้)

Backup Line

Backup Line Android

วิธีการ Backup Line ใน Android ให้เข้าไปที่ ตั้งค่า (Settings) > แชท (Chats) > สำรองข้อมูล & เรียกคืนประวัติการแชท (Back up and Restore chat history) แล้วทำการ กำหนดบัญชี Google (Google Account) ที่จะใช้เก็บข้อมูลแชทที่เราจะสำรองไว้ เมื่อเลือกบัญชีได้แล้วให้กด สำรองข้อมูลไปยัง Google ไดรฟ์ (Back up to Google Drive) แล้วรอให้ครบ 100% ก็เป็นอันจบ

Backup Line

วิธีเรียกคืนประวัติแชทนั้นในกรณีที่เราทำการเปลี่ยนเครื่องหรือมีการลบแอพ Line ทิ้งไป หลังจากที่ติดตั้งใหม่ จะมีหน้าเรียกคืนประวัติแชทขึ้นมาหลังจากที่เราทำการ Log in Line และใส่หมายเลขโทรศัพท์แล้ว เมื่อขึ้นหน้านี้แล้วให้เราทำการกด เลือกบัญชี Google (Google Account) ที่เราทำการ Back up ประวัติแชทเอาไว้ แล้วกด เรียกคืนประวัติแชท (Restore chat history) หลังจากนั้นให้รอสักครู่ ระบบก็จะเรียกคืนประวัติแชททั้งหมดของเรากลับมาอีกครั้ง (ระยะเวลาในการรอขึ้นอยู่กับขนาดของข้อมูลที่ทำการ Backup ไว้)

Backup Line

หลังจากที่ Line ทำการอัพเดตมาหลายครั้งก็ทำให้การสำรองและกู้คืนประวัติแชทนั้นง่ายขึ้นมาก แต่ก็ยังมี ข้อจำกัด 1 อย่างที่ Line ยังไม่สามารถทำให้ได้ นั่นก็คือการย้ายประวัติแชทข้าม OS ซึ่งนี้เป็นปัญหาของคนที่เปลี่ยนมือถือจาก Android ไป iOS หรือจาก iOS ไปยัง Android สำหรับวิธีจะจะถามว่ามีไหม คงต้องขอตอบว่ามี แต่ไม่ใช่วิธีที่คนทั่วไปจะทำได้ง่าย ๆ ดังนั้นแล้วหากจำเป็นต้องย้าย OS จริง ๆ ขอให้ทำใจเอาไว้เลยว่าแชทนั้นจะหายไปตลอดกาล

สำหรับใครที่อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูได้ที่ line.me

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก