วิธีดาวน์โหลด Font บน iPhone ในปี 2024

พบกับวิธีโหลด Font มาใช้งานบน iPhone ประจำปี 2024 ที่บอกได้คำเดียวว่ามันง่ายกว่าในอดีตเป็นอย่างมาก เหมาะอย่างยิ่งกับผู้ที่ไม่ชอบความซ้ำซากจำเจ จะเป็นอย่างไรนั้นไปติดตามกัน

วิธีดาวน์โหลด Font บน iPhone
วิธีดาวน์โหลด Font บน iPhone

อุปกรณ์ของคุณมาพร้อมกับแบบอักษรระบบในตัวหลายแบบในแอพ เช่น เมลและ Safari เพียงมองหาไอคอน Aa ขณะเขียนอีเมลหรือค้นหาอินเทอร์เน็ต จากนั้นคุณสามารถเปลี่ยนแบบอักษรเริ่มต้นได้ แต่ด้วยตัวจัดการแบบอักษรในตัวของ Apple คุณสามารถดูและควบคุมแบบอักษรของบุคคลที่สามที่คุณติดตั้งบน iPhone หรือ iPad ของคุณได้อย่างง่ายดาย

น่าเสียดายที่กระบวนการในการคว้าแบบอักษรและไลบรารีแบบอักษรที่ถูกต้อง จากนั้นพิจารณาว่าแอปใดที่อนุญาตอาจเป็นเรื่องท้าทาย ถึงกระนั้น มันก็คุ้มค่ากับความพยายามหากคุณต้องการจัดระเบียบอีเมล ข้อความ และแอปของคุณ คุณสามารถทำเช่นเดียวกันบนพีซี Windows หรือ Mac

หากต้องการใช้ตัวจัดการแบบอักษรของ Apple คุณต้องใช้งาน iOS 13 ขึ้นไปบน iPhone และ iPadOS 13 ขึ้นไปบน iPad ของคุณ คุณสามารถตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมี iOS หรือ iPadOS เวอร์ชันล่าสุดได้ที่การตั้งค่า > ทั่วไป > รายการอัพเดทซอฟต์แวร์ อาจแจ้งว่าคุณเป็นข้อมูลล่าสุดหรือแจ้งให้คุณติดตั้งการอัปเดต



วิธีดาวน์โหลดแบบอักษร

เมื่อคุณใช้ระบบปฏิบัติการเวอร์ชันล่าสุดแล้ว ให้ไปที่ App Store และดาวน์โหลดแบบอักษรที่คุณต้องการเพิ่ม กระบวนการนี้ยุ่งยาก เนื่องจากไม่มีแบบอักษร Apple อย่างเป็นทางการใน App Store แต่คุณต้องค้นหาและดาวน์โหลดแอปของผู้พัฒนารายอื่นที่มีแบบอักษรและไลบรารีแบบอักษร ลองค้นหา “แบบอักษร” เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่คุณจะพอใจ

04r0Wb2qDXtvfxOsFLh65gC 10

Font Diner เสนอชุดแบบอักษรฟรีสำหรับการใช้งานส่วนตัวหนึ่งชุด ในขณะที่ชุดอื่นๆ มีราคา 4.99 ดอลลาร์ต่อปี อย่างไรก็ตาม ชุด Silverware ฟรียังมีแบบอักษรให้เลือกมากมาย เช่น Bahama, Black Widow, Cherry Soda, Creaky Frank, Leftovers และ Turnpike แตะปุ่มเปิดใช้งานสำหรับชุดแบบอักษรที่คุณต้องการ จากนั้นแตะติดตั้ง

04r0Wb2qDXtvfxOsFLh65gC 11

iFont ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการแบบอักษรในขณะเดียวกันก็นำเสนอแบบอักษรของตัวเองและนำคุณไปยังเว็บไซต์แบบอักษร เวอร์ชันพื้นฐานฟรีมีแบบอักษรให้เลือกถึง 224 แบบ เวอร์ชันพรีเมียมมีราคา 1.99 เหรียญสหรัฐฯ มาพร้อมแบบอักษรเพิ่มเติมและช่วยให้คุณจัดการแบบอักษรทั้งหมดได้ดียิ่งขึ้น แตะแบบอักษรเด่น จากนั้นเลือกปุ่มติดตั้ง (และติดตั้งอีกครั้ง) สำหรับแบบอักษรใดๆ ที่คุณต้องการ

04r0Wb2qDXtvfxOsFLh65gC 12

Fonts เป็นแอปที่ให้บริการชุดแบบอักษรบางชุดฟรี แต่ต้องสมัครสมาชิกแบบชำระเงินเพื่อเข้าถึงชุดแบบอักษรอื่นๆ ส่วนใหญ่ หลังจากทดลองใช้ฟรีหนึ่งสัปดาห์ แผนหนึ่งจะมีค่าใช้จ่าย $4.99 ต่อสัปดาห์หรือ $24.99 ต่อปี ในขณะที่อีกแผนหนึ่งจะมีค่าใช้จ่าย $7.99 ต่อสัปดาห์หรือ $39.99 ต่อปี

หลังจากที่คุณติดตั้งชุดหนึ่งชุดขึ้นไป แบบอักษรจะพร้อมใช้งานเป็นแป้นพิมพ์ของบริษัทอื่น ดังนั้นคุณจึงสามารถใช้แบบอักษรของแบบอักษรนั้นในแอพแบบข้อความใดก็ได้

04r0Wb2qDXtvfxOsFLh65gC 13

Smart Fonts เป็นแอปฟรีที่มีแบบอักษรหลากหลายสำหรับใช้ในแอปแบบข้อความผ่านแป้นพิมพ์ของตัวเอง แม้ว่าแบบอักษรจะฟรี แต่นักพัฒนาซอฟต์แวร์ขอให้คุณเขียนรีวิวแอปเพื่อปลดล็อกทั้งหมด จากนั้นให้เพิ่ม Smart Fonts เป็นคีย์บอร์ดใน iOS และคุณสามารถแตะแบบอักษรของมันได้จากแอพใดก็ได้

หรือคุณสามารถพิมพ์ข้อความในแอพ Smart Fonts จัดรูปแบบด้วยแบบอักษรที่ต้องการ จากนั้นคัดลอกและวางข้อความลงในแอพอื่น


จัดการแบบอักษรบน iPhone และ iPad ของคุณ

04r0Wb2qDXtvfxOsFLh65gC 14

ในการจัดการแบบอักษร คุณจะต้องใช้ตัวจัดการแบบอักษรในตัวของอุปกรณ์ ไปที่การตั้งค่า > ทั่วไป > แบบอักษร เพื่อดูแบบอักษรที่ติดตั้งทั้งหมดจาก Font Diner, iFont และแอปแบบอักษรอื่นๆ ที่คุณอาจดาวน์โหลดไว้ แตะแบบอักษรและเลือกแบบอักษรเพื่อดูตัวอย่าง ปัดไปทางซ้ายเพื่อดูหน้าจอเพิ่มเติมที่แสดงแบบอักษร

04r0Wb2qDXtvfxOsFLh65gC 15

หากต้องการลบแบบอักษรที่คุณไม่ต้องการเก็บไว้ ให้แตะลิงก์แก้ไขที่หน้าจอแบบอักษรที่ติดตั้ง เลือกแบบอักษร จากนั้นแตะ Remove หรือแตะชื่อแบบอักษรแล้วแตะลบที่ด้านบนของหน้าจอ จากนั้นเลือกลบตระกูลแบบอักษรนี้เพื่อยืนยัน


วิธีการเปลี่ยนแบบอักษร

จุดประสงค์หลักของการดาวน์โหลดฟอนต์คือใช้กับแอพโปรดของคุณ แต่กระบวนการนี้อาจยุ่งยาก แอพ iOS และ iPadOS ส่วนใหญ่ยังไม่รองรับแบบอักษรของบริษัทอื่นประเภทเหล่านี้ แม้ว่าแอพ iWork ของ Apple รวมถึง Pages, Numbers และ Keynote ก็ตาม

หากคุณพบแอพที่ให้คุณใช้เป็นคีย์บอร์ดของบุคคลที่สาม คุณควรจะสามารถใช้แบบอักษรของแอพนั้นในแอพแบบข้อความใดก็ได้

04r0Wb2qDXtvfxOsFLh65gC 16

ในโปรแกรม เช่น Pages ให้เลือกข้อความที่มีแบบอักษรที่คุณต้องการเปลี่ยน แตะไอคอนแปรงทาสีที่ด้านบนและเลือกชื่อแบบอักษรปัจจุบันจากบานหน้าต่างการจัดรูปแบบที่ด้านล่าง เรียกดูรายการแบบอักษรและคุณจะเห็นทั้งแบบอักษรระบบในตัวและแบบอักษรที่กำหนดเองที่คุณติดตั้ง

แตะแบบอักษรที่คุณต้องการใช้ จากนั้นปิดบานหน้าต่างการจัดรูปแบบ จากนั้นคุณควรจะสามารถเริ่มพิมพ์ข้อความของคุณได้ และให้ข้อความนั้นปรากฏในแบบอักษรที่คุณเลือก

04r0Wb2qDXtvfxOsFLh65gC 17

คุณสามารถทำเช่นเดียวกันได้หากคุณใช้งานสเปรดชีตใน Numbers เลือกช่วงของเซลล์แล้วแตะไอคอนแปรงทาสีที่ด้านบนเพื่อเปิดบานหน้าต่างการจัดรูปแบบ แตะเซลล์แล้วเลือกชื่อแบบอักษรปัจจุบัน จากนั้นเลือกแบบอักษรของคุณจากรายการ ข้อความหรือตัวเลขในเซลล์ที่เลือกจะใช้แบบอักษรใหม่

04r0Wb2qDXtvfxOsFLh65gC 18

หากคุณกำลังนำเสนองานใน Keynote ให้เลือกข้อความบนสไลด์ จากนั้นแตะไอคอนแปรงทาสีเพื่อเปิดบานหน้าต่างการจัดรูปแบบ แตะข้อความ จากนั้นเลือกชื่อแบบอักษร เลือกแบบอักษรใหม่จากหน้าจอการเลือก และข้อความที่คุณเลือกจะปรากฏในแบบอักษรที่คุณเลือก

04r0Wb2qDXtvfxOsFLh65gC 19

สำหรับแอปแบบอักษรที่เข้าถึงได้ในรูปแบบแป้นพิมพ์ ให้เปิดแอปแบบข้อความใดก็ได้ แตะไอคอนลูกโลกที่ด้านซ้ายล่างแล้วเลือกแป้นพิมพ์แบบอักษรที่คุณต้องการใช้ เลือกแบบอักษรเฉพาะจากรายการ ตอนนี้ให้เริ่มพิมพ์ข้อความของคุณ และข้อความจะปรากฏในแบบอักษรที่คุณเลือก

ที่มา : lifewire, pcmag

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก