HONOR เปิดตัว 4-Layer AI ล้ำกว่าด้วย Google Cloud ในงาน VivaTech 2024

พร้อมเตรียมสัมผัสประสบการณ์การถ่ายภาพบุคคลระดับสตูดิโอด้วย AI บนสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ HONOR 200 Series

HONOR

ออเนอร์ (HONOR) ผู้ให้บริการอุปกรณ์อัจฉริยะชั้นนำระดับโลก เข้าร่วมงาน VivaTech หนึ่งในงานเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยจัดขึ้นเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา ด้วยการนำเสนอแนวทางของนวัตกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ด้าน AI บนอุปกรณ์ และเผยกลยุทธ์สถาปัตยกรรม Four-layered AI อย่างสร้างสรรค์ อีกทั้งยังมอบประสบการณ์ Gen-AI ที่กำลังจะเปิดตัวและพัฒนาร่วมกับทาง Google Cloud ซึ่งจะอยู่ในสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ที่ทุกคนต่างรอคอย เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ทุกคนได้สัมผัสกับประสบการณ์การใช้งานสมาร์ตโฟนที่ดีที่สุด

HONOR เชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าการผสมผสานพลังการปรับแต่งส่วนบุคคลของ AI บนอุปกรณ์ รวมถึงความสามารถในการใช้งานที่สะดวกสบายและการป้องกันความเป็นส่วนตัวนั้น ทุกคนสามารถปลดล็อกศักยภาพเต็มรูปแบบของ AI ได้อย่างปลอดภัยและมั่นคง โดย George Zhao ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ HONOR Device Co., Ltd. กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ก้าวไปข้างหน้ากับ Google Cloud ด้วยการนำจุดเด่นและความเชี่ยวชาญมาประยุกต์ใช้ เพื่อปลดล็อกศักยภาพในวิธีแบบไฮบริดจ์และมอบประสบการณ์ AI ที่ราบรื่นยิ่งขึ้นให้กับผู้ใช้ของเรา”

ทำความรู้จักกับสถาปัตยกรรม Four-layered AI ของ HONOR

โดย HONOR ได้เปิดตัวสถาปัตยกรรม Four-layered AI และแสดงให้เห็นถึงจุดมุ่งเน้นเชิงกลยุทธ์ในการ
บูรณาการ AI เข้ากับ MagicOS โดยสถาปัตยกรรมนี้ประกอบด้วยเลเยอร์ที่แตกต่างกัน ที่ AI ชั้นฐาน Cross-device และ Cross-OS AI จะสร้างระบบ ecosystem ซึ่งช่วยให้สามารถแบ่งปันพลังการประมวลผลและบริการระหว่างอุปกรณ์และระบบปฏิบัติการได้ จากรากฐานนี้ เลเยอร์ AI ระดับแพลตฟอร์มช่วยให้ระบบปฏิบัติการส่วนบุคคลสามารถโต้ตอบระหว่างมนุษย์กับคอมพิวเตอร์ตามความต้องการ นอกจากนี้ App-level AI ในเลเยอร์ที่สาม พร้อมนำเสนอคลื่นของแอปพลิเคชัน AI ที่จะปฏิวัติประสบการณ์ผู้ใช้ สุดท้ายที่ชั้นบนสุด การบริการ Interface ไปยัง Cloud-AI ช่วยให้ผู้ใช้เข้าถึงบริการคลาวด์ขนาดใหญ่ได้อย่างง่ายดาย ในขณะเดียวกันก็ให้ความสำคัญกับการปกป้องความเป็นส่วนตัว สร้างประสบการณ์ AI ที่ครอบคลุมอย่างแท้จริง ตลอดจนนำเสนอทิศทางสู่อนาคตที่ยั่งยืนและเป็นประสบการณ์ที่ทันสมัยที่สุด

2 Four Layer AI Architecture for on device AI

สำหรับ MagicOS 8.0 นั้น Magic Portal เป็นระบบปฏิบัติการที่เป็น UI เจ้าแรกในอุตสาหกรรม ซึ่งเข้าใจพฤติกรรมผู้ใช้และปรับปรุงงานที่ซับซ้อนได้เพียงกระบวนการขั้นตอนเดียว โดยปัจจุบัน Magic Portal รองรับ
แอปพลิเคชันชั้นนำกว่า 100 รายการใน 7 สถานการณ์ ประกอบไปด้วย การเดินทาง การทำงาน การส่งข้อความ การค้นหา ความบันเทิง การช้อปปิ้ง และโซเชียลมีเดียต่างๆ โดยมีแผนที่จะขยายสถานการณ์การใช้งานได้มากขึ้น เพื่อมอบประสบการณ์ AI ที่ชาญฉลาดและสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นในอนาคต

HONOR ได้ตั้งเป้าในการผสานรวมประสบการณ์ Gen-AI ที่ล้ำสมัยซึ่งขับเคลื่อนโดย Google Cloud เข้ากับสมาร์ตโฟนที่กำลังจะเปิดตัว โดยสัญญาว่าจะมอบความอัจฉริยะและนวัตกรรมระดับใหม่ให้กับผู้ใช้ด้วยการปกป้องความเป็นส่วนตัวที่ดียิ่งขึ้น

3 Gen AI Experiences Powered by Google Cloud

ปฏิวัติประสบการณ์การถ่ายภาพบุคคลด้วย HONOR 200 Series

หลังจากประสบความสำเร็จในการเปิดตัว AI Motion Sensing Capture ซึ่งเป็นฟีเจอร์ล้ำสมัยที่ใช้ประโยชน์จาก AI เพื่อจับภาพการเคลื่อนไหวที่รวดเร็วแบบอัตโนมัติ HONOR ยังได้ประกาศว่า HONOR 200 Series ที่กำลังจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ จะยกระดับการถ่ายภาพด้วยสมาร์ตโฟนที่เหนือกว่า ด้วยประสบการณ์ถ่ายภาพโปรไฟล์ที่ได้รับการปรับปรุงด้วย AI ใหม่ทั้งหมด เพื่อปรับปรุงคุณภาพหรือลักษณะของภาพถ่ายในด้านต่างๆ ให้ดียิ่งขึ้น ทำให้ภาพมีความสมจริงมากที่สุด

HONOR 200 Series พร้อมจะปฏิวัติการถ่ายภาพบุคคล ด้วยการนำเอาความเชี่ยวชาญของ Studio Harcourt สตูดิโอถ่ายภาพระดับตำนานของฝรั่งเศสที่มีชื่อเสียงด้านความเชี่ยวชาญในการถ่ายภาพบุคคลแบบคลาสสิกที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งในทุกขั้นตอนของกระบวนการถ่ายภาพ จะใช้เทคโนโลยี AI เพื่อสร้างสรรค์แสงและเงาที่โดดเด่นของสตูดิโอระดับตำนานนี้

นอกจากนี้ การใช้ AI เพื่อเรียนรู้จากชุดข้อมูลจำนวนมากของการถ่ายภาพบุคคลใน Studio Harcourt ทำให้ HONOR 200 Series สามารถแบ่งขั้นตอนการถ่ายภาพบุคคลทั้งหมดออกเป็น 9 ขั้นตอนที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน และจำลองวิธีการของ Studio Harcourt อย่างเต็มรูปแบบได้อย่างสมบูรณ์ ทำให้มั่นใจได้ว่าภาพถ่ายบุคคลจะไร้ที่ติและมีคุณภาพระดับสตูดิโอในทุกครั้งที่ถ่ายภาพ

4 HONOR Recreates Legendary Portraits with AI

การทำงานร่วมกันระหว่าง Human-AI กับ Smart Devices เพื่ออนาคตที่ดีกว่า 

ในงานนี้ HONOR ยังเป็นเจ้าภาพเสวนาเพื่อให้ข้อมูลเชิงลึก โดยมี Dr. Justine Cassell ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมที่ได้รับการยกย่องมาร่วมอภิปรายเจาะลึกถึงอนาคตของการโต้ตอบหลากหลายรูปแบบ โดยมุ่งเน้นว่าการบูรณาการนี้จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและความปลอดภัยในเรื่องของการใช้งานอุปกรณ์อัจฉริยะของผู้ใช้ได้อย่างไร

George Zhao ได้กล่าวเสริมว่า “การใช้ AI บนอุปกรณ์สามารถเสริมพลังให้ดียิ่งขึ้น โดย AI บนอุปกรณ์สามารถให้คำแนะนำที่ปรับใช้ส่วนบุคคลให้กับผู้ใช้ได้ พร้อมทั้งปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ด้วยการเก็บข้อมูลไว้ในอุปกรณ์ ตัวอย่างเช่น การออกแบบ Magic Portal ของ HONOR ช่วยให้ผู้ใช้สามารถควบคุมการเลือกบริการและการตัดสินใจได้ โดย AI ของ HONOR เน้นให้เห็นถึงการใช้เทคโนโลยี AI ที่มีการใส่ใจต่อมนุษย์ในทุกขั้นตอน”

นอกจากนี้ Dr. Justine Cassell ยังเสริมอีกว่า “มนุษย์มีรูปแบบการใช้ชีวิตที่หลากหลาย ความก้าวหน้าของอุปกรณ์อำนวยความสะดวกได้กลายมาเป็นเครื่องประดับที่อยู่บนร่างกายเรา เช่น แหวน และเข็มกลัด ตลอดจนสุดยอดสมาร์ตโฟน ซึ่งสามารถประมวลผลและตีความหมายจากข้อมูลนำเข้าหลากหลายประเภท ไม่ใช่เพียงแค่ข้อความหรือคำสั่งเท่านั้น แต่รวมถึงการแปลความหมายจากสัญญาณโดยปราศจากคำพูด เช่น ท่าทาง การแสดงออกทางสีหน้า และน้ำเสียงคำพูด ทำให้การสื่อสารระหว่างมนุษย์กับปัญญาประดิษฐ์มีความราบรื่นและเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น ซึ่งหากเรานำรูปแบบต่าง ๆ เข้ามาในระบบ AI มากเท่าไร ก็จะยิ่งสามารถเรียนรู้และช่วยเหลือมนุษย์ในมิติต่าง ๆ ได้มากขึ้นเท่านั้น”

5 HONOR VivaTech Panel Discussion

George Zhao ยังกล่าวว่า “การยึดมนุษย์เป็นศูนย์กลางเป็นปรัชญาการออกแบบของ HONOR โดยที่มนุษย์เป็นศูนย์กลางของอุปกรณ์ทั้งหมด” อีกทั้งยังเสริมให้เห็นภาพว่า “การบูรณาการข้ามอุปกรณ์ซึ่งขับเคลื่อนโดย AI สามารถผสมผสานข้อดีที่เป็นเอกลักษณ์บนอุปกรณ์ที่แตกต่างกันได้ในอนาคต แทนที่จะเรียนรู้พฤติกรรมของผู้ใช้แบบแยกส่วนบนอุปกรณ์ในแต่ละเครื่อง แนวทางนี้ช่วยให้สามารถรับรู้ความตั้งใจของผู้ใช้ระดับเชิงลึก โดยเสนอคำแนะนำและข้อเสนอแนะที่ถูกปรับให้เหมาะสมแก่ผู้ใช้”

สำหรับ HONOR 200 Series มีกำหนดเปิดตัวในตลาดโลกวันที่ 12 มิถุนายน 2567 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสขับเคลื่อนโดย MagicOS 8.0 ซึ่งตอกย้ำความมุ่งมั่นของ HONOR ในการผสมผสานเทคโนโลยี AI กับผู้ใช้ในวงกว้างให้ได้ประสิทธิภาพและประโยชน์มากยิ่งขึ้น ตลอดจน HONOR ยังได้ประกาศแผนที่จะเปิดตัว MagicOS 8.0 บนอุปกรณ์ HONOR Magic V2 และ HONOR 90 เพื่อเพิ่มศักยภาพให้ผู้ใช้ได้สัมผัสกับพลังการเปลี่ยนแปลงของ AI มากขึ้น 

6 หยางหยาง

นอกจากการเปิดตัวในงาน VivaTech 2024 นี้ HONOR เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศจีน โดยมีกำหนดจัดงานขึ้นในวันที่ 27 พฤษภาคม 2567 ซึ่งภายในงานจะเผยโฉมให้เห็นถึงดีไซน์ ประสิทธิภาพการใช้งาน รวมถึงรายละเอียดเชิงลึกและนวัตกรรมที่น่าสนใจเกี่ยวกับ HONOR 200 Series พร้อมเปิดราคาเป็นครั้งแรกของโลก และพิเศษสุดทางแบรนด์ยังได้ผสานกลยุทธ์เชิงรุกในการคว้าตัว “หยางหยาง” ซูเปอร์สตาร์ชาวจีนขวัญใจแฟนๆ ทั่วโลก นั่งแท่นเป็นพรีเซนเตอร์อีกครั้งกับสมาร์ตโฟน HONOR 200 Series เพื่อลุยเจาะตลาด New Gen ผลักดันให้ HONOR ก้าวสู่การเป็นหนึ่งในแบรนด์สมาร์ตโฟนที่น่าจับตามองที่สุดในปีนี้ โดยในประเทศไทยคาดการณ์ว่าจะมีการเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้ พร้อมร่วมลุ้นว่าใครจะมารับหน้าที่เป็นพรีเซนเตอร์ เพื่อเป็นตัวกลางสื่อสารภาพลักษณ์ของสมาร์ตโฟน HONOR 200 Series 

ห้ามพลาด! สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ รวมถึงความเคลื่อนไหวและกิจกรรมต่างๆ ของ
แบรนด์ HONOR ได้ที่เว็บไซต์ https://www.hihonor.com/th หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก HONOR Thailand สำหรับผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ HONOR สามารถสอบถามข้อมูลและซื้อสินค้าได้ที่ HONOR Experience Store ทุกสาขา และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก