Honor 30S อาจมาพร้อมเซ็นเซอร์กล้องขนาดใหญ่ถึง 1/1.3″

ขนาดของเซ็นเซอร์กล้องก็เป็นอีกปัจจัยที่ได้รับการพัฒนามาอย่างยาวนาน ซึ่งปกติแล้วยิ่งเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ขึ้น ก็จะช่วยให้การรับแสงทำได้ดีขึ้นด้วย ล่าสุดมีรายงานออกมาว่า Honor 30S ที่น่าจะได้รับการเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้ จะมาพร้อมเซ็นเซอร์กล้องหลังที่ขนาดใหญ่กว่าที่เคยมีมา

honor 30 to come with 1 1.3 inches camera sensor

โดยข้อมูลเปิดเผยว่า Honor 30S อาจจะเลือกใช้เซ็นเซอร์รับภาพของกล้องหลังที่มีขนาดใหญ่ถึง 1/1.3″ โดยมีขนาดพิกเซลอยู่ที่ 1.2 ไมครอน ซึ่งจัดว่าอยู่ในระดับที่ใหญ่กว่าเซ็นเซอร์รับภาพของกล้องในมือถือส่วนใหญ่ในปัจจุบัน ตัวอย่างเช่น Samsung Galaxy S20 Ultra ที่เลือกใช้เซ็นเซอร์ ISOCELL Bright HM1 นั้นมีขนาดอยู่ที่ 1/1.33″ เท่านั้น

ส่วนในด้านของการประมวลผลภาพนั้น มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะใช้การรวมหลายพิกเซลให้เป็นพิกเซลเดียวที่มีขนาดใหญ่ขึ้น (pixel binning) ส่งผลให้ภาพมีความสว่าง ไดนามิกและสีสันที่ดีขึ้น โดยขนาดของไฟล์ภาพไม่ใหญ่จนเกินไป

ที่มา: GizmoChina

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก