เปรียบเทียบภาพจากกล้องของ LG G5 ดีกว่ารุ่นอื่นยังไงมาดูกันเลย!!!

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ถึงแม้จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ LG G5 มือถือเรือธงรุ่นล่าสุดที่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วภายในงาน MWC 2016  และจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีข้อสรุปออกมาว่ากล้องของ LG G5 นั้นใช้เซนเซอร์ Sony IMX234 ตัวเดียวกับที่ใช้ใน  LG G4 หรือไม่ ซึ่ง  LG G5 มาพร้อมกับกล้องที่ด้านหลังตัวเครื่องถึง 2 ตัวด้วยกัน โดยตัวแรกนั้นมีความละเอียดอยู่ที่ 16 ล้านพิกเซล และสามารถถ่ายภาพมุมกว้าง 78 องศาและกล้องตัวที่สองความละเอียดขนาด 8 ล้านพิกเซลพร้อมมุมมองกว้างถึง 135 องศาซึ่งเป็นมุมมองเท่ากับที่ตามนุษย์จะมองเห็น และวันนี้ผมจะทำการเปรียบเทียบภาพที่ถ่ายจากมุมมองแบบปกติและมุมมองแบบ 135 องศาจะแตกต่างกันมากขนาดไหนไปติดตามได้เลยครับ

102

จากภาพด้านบนจะเห็นได้ว่ามุมมองแบบ 135 องศาจากกล้องตัวที่สองนั้นกว้างกว่าอย่างเห็นได้ชัด จากภาพบนที่มีมุมมองเพียง 78 องศาจะเห็นได้ว่าเห็นเพียงแค่อาหารที่วางอยู่บนโต๊ะเท่านั้น แต่ในเรื่องของความคมชัดนั้นจะชัดกว่าเนื่องจากถูกถ่ายโดยกล้องตัวแรกที่มีความละเอียดอยู่ที่ 16 ล้านพิกเซล ส่วนภาพด้านล่างจะแสดงให้เห็นถึงรายละเอียดทั้งหมดที่ตาเราเห็นเนื่องจากมีมุมมองที่กว้างกว่านั่นเอง

34

เช่นเดียวกับภาพแรกที่มุมมองแบบ 135 องศาบน  LG G5 นั้นสามารถเก็บบรรยากาศโดยรวมได้มากกว่า จึงทำให้เราสามารถใช้ประโยชน์จากกล้องของ  LG G5 ได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการถ่ายวิวทิวทัศน์แบบกว้างๆ

56

นอกจากนี้เลนส์มุมกว้างจากกล้องตัวที่สองของ LG G5 นั้นทำให้เราสามารถถ่ายรูปในมุมมองแบบใหม่ๆ เพราะความสามารถในการเก็บรายละเอียดต่างๆ ที่ดีกว่า ถือว่าเป็นลูกเล่นที่น่าสนใจและสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้จริงในชีวิตของเรา

 

ที่มา PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก