อยากได้ Micro USB ที่เสียบได้ทั้ง 2 ด้าน แต่รอ USB Type-C ไม่ไหวใช่ไหม? ลองมาใช้ตัวนี้ดูก่อนไหม

reversible-microusb

เชื่อว่าหลายๆคนที่ใช้สมาร์ทโฟน Android คงเคยประสบปัญหาการเสียบสาย Micro USB กับตัวสมาร์ทโฟนที่หลายๆ ครั้งเรามักจะเสียบผิดด้าน (เอาจริงๆ มันเกิดขึ้นบ่อยกว่าที่ควรเป็นด้วยซ้ำ 555) ซึ่งเอาจริงๆ มันก็ไม่ได้ร้ายแรงอะไรมากหรอก แต่มันก็น่ารำคาญอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว โดยเฉพาะเวลาจะเสียบตอนมืดๆ มองไม่ค่อยเห็นเนี่ย แค่หาช่องเสียบให้ถูกก็แย่แล้ว ยังจะต้องมาห่วงว่าจะถูกด้านอีกหรือเปล่า

แต่ดูเหมือนความหวังใหม่ก็มาถึงเมื่อ USB Type-C ถือกำเนิดขึ้นมา และน่าจะถูกนำมาใช้งานเป็นมาตรฐานใหม่ในอนาคตแทน USB ปัจจุบัน ด้วยข้อดีทั้งความเร็วที่สูงขึ้น จ่ายไฟได้แรงขึ้น และที่สำคัญ เสียบได้โดยไม่ต้องสนใจด้านอีกแล้ว

แต่นั่นแหละครับ อนาคตเป็นสิ่งไม่แน่นอน ไม่มีอะไรรับประกันว่ามันจะฮิต หรือเมื่อไหร่มันถึงจะถูกใช้จนเป็นที่นิยมจริงๆ เสียที ซึ่งเราคงยังต้องอยู่กับช่อง Micro USB แบบเดิมๆไปอีกสักระยะ

แต่อย่าพึ่งหมดความหวังครับ เพราะวันนี้เรามี Micro-Flip มาเสนอ ซึ่งมันคือสาย Micro USB แบบที่ใช้ในปัจจุบันนี่แหละ แต่มันพิเศษตรงที่มันสามารถที่จะเสียบได้ทั้ง 2 ด้านนั่นเอง ซึ่งตอนนี้มันเป็นโปรเจคที่กำลังระดมทุนอยู่บน Kickstarter นั่นเองครับ แน่นอนว่ามันได้รับความสนใจอย่างมากเลยทีเดียว โดยทางเจ้าของโปรเจคระบุว่าน่าจะทำและจัดส่งได้ภายในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งราคาในตอนนี้รุ่นต่ำสุดที่ยังซื้อได้อยู่ที่ 12 ดอลลาร์ (ยังไม่รวมค่าส่งอีก 10 ดอลลาร์) ซึ่งราคามันก็พอๆ กับสาย Micro USB คุณภาพดีที่มีอยู่ทั่วไปนั่นเอง

แต่ถ้ามันแพงไป เรามีอีกตัวเลือกครับ MicFlip ก็เป็นอีกหนึ่งโปรเจคบน Indiegogo ซึ่งแนวคิดก็เหมือนกันเป๊ะเลย แต่วัสดุดูจะดูดีกว่าด้วยเพราะใช้อลูมิเนียมบวกกับสายถัก โดยสนนราคาอยู่ที่ 15 ดอลลาร์ ฟรีค่าส่ง ถือว่าน่าสนใจมากอีกตัว คาดว่าน่าจะส่งได้ในเดือนกันยายนนี้


ที่มา : Droid-Life
Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก