น่าสนใจ !! ในอนาคต Android Preview อาจใช้งานกับมือถือที่ไม่ใช่ Nexus ได้ด้วย

android-n-2

Google’s Android Preview เป็น Android เวอร์ชั่นใหม่ที่ยังไม่สมบูรณ์แต่จะปล่อยออกมาให้นักพัฒนาได้ทดสอบเพื่อหาข้อบกพร่องหรือนำไปทดสอบกับแอปพลิเคชันของตนเองก่อนที่จะปล่อยเป็น Android เวอร์ชั่นสมบูรณ์หรือที่เราเรียกว่า  Developer Preview นั่นเอง ซึ่งในปัจจุบันจะทำได้เฉพาะสมาร์ทโฟนตระกูล Nexus เท่านั้น ซึ่งทาง Google เองได้ทำวิธีการนี้มาตั้งแต่ Android L Preview ในช่วง 2014 หลังจากนั้นก็ปล่อย Android 5.0 Lollipop ออกมา ในปี 2015 มาในชื่อ Android M Preview และปล่อยเวอร์ชั่นสมบูรณ์ในชื่อ Android 6.0 Marshmallow และในเดือนที่ผ่านมาได้ปล่อย Android N Preview ในเวอร์ชั่น Developer Preview แล้ว

Google-Android-beta

จากการค้นพบจาก HTML บนเว็บไซต์ Android N Preview ได้ระบุว่า Google จะทำการขยาย Android Preview ไปยังอุปกรณ์ที่ไม่ใช่ Nexus โดยอยู่ในส่วนของ “What’s New” ที่ไม่ได้ปรากฏบนเว็บไซต์จริง ซึ่งในข้อความจะสื่อถึง จะมี Beta Program ที่เป็น  Android Preview ให้กับอุปกรณ์ OEM ที่เป็นพาร์ทเนอร์ โดยจะปล่อยอัปเดตให้เป็นรูปแบบ OTA อีกด้วย ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจถ้าเกิดขึ้นจริง ๆ เพราะมีผู้ใช้งานหลายคนที่ไม่ได้ใช้สมาร์ทโฟนตระกูล Nexus แต่อยากลอง Android Preview อยู่ไม่น้อย ก็ต้องรอดูกันว่าจะปล่อยออกมาในรูปแบบไหนถึงจะครอบคลุมสมาร์ทโฟน Android ทั้งหมด

 

ที่มา Phonearena 

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก droid-life

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก