Google Pixel 4 และ Pixel 4 XL ถูกยุติการผลิตอย่างเป็นทางการ

Google Pixel 4 และ Pixel 4 XL ถือได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนระดับเรือธงของทาง Google ที่พึ่งจะวางจำหน่ายออกมาได้ไม่นานเท่าไรมากนัก โดยหากนับเวลาในการวางจำหน่ายจริงๆ แล้วนั้นก็ถือว่าราวๆ เกือบ 10 เดือนได้เท่านั้น ล่าสุดนั้นทาง Google ได้ออกมาแถลงว่าทาง Google นั้นยุติการผลิต Pixel 4 และ Pixel 4 XL อย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งจากการแถลงนี้นั้นคาดว่าทาง Google น่าจะเตรียมที่จะเปิดตัว Pixel 5 ในเร็วๆ นี้

Pixel 4 XL CNN 1
Google Pixel 4

ตามการแถลงของทาง Google นั้นพบว่า Google Pixel 4 และ Pixel 4 XL นั้นจะยังคงวางจำหน่ายต่อไปทั้งในส่วนของ Google Store เองและร้านค้าปลีก นอกไปจากนั้นแล้วทั้ง Google Pixel 4 และ Pixel 4 XL นั้นจะยังคงได้รับการสนับสนุนทางด้านซอฟต์แวร์ต่อไปอีก 18 เดือนเช่นเดิม ซึ่งคำแถลงดังกล่าวของ Google นั้นถือว่าเป็นเรื่องแปลกพอสมควรเพราะหากย้อนกลับไปยังสมาร์ทโฟนระดับเรือธงรุ่นเก่าอย่าง Google Pixel 3 และ Pixel 3 XL นั้นทาง Google เองก็พึ่งจะยุติการผลิตอย่างเป็นทางการไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมานี้เอง(นับได้เป้นระยะเวลาถึง 18 เดือนถึงจะเลิกผลิต)

จากคำแถลงของทาง Google นี้เองนั้นทำให้คาดได้ว่าทาง Google นั้นเตรียมปูเส้นทางให้กับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวเร็วๆ นี้ไม่ว่าจะเป็น Pixel 4a ที่มาพร้อมกับการรองรับเครือข่าย 5G รวมทั้ง Pixel 5 ที่จะเริ่มเปิดให้ทำการ pre-ordered กันในวันที่ 8 ตุลาคมที่จะถึงนี้

ที่มา : notebookcheck

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก