Google Drive มาพร้อมกับความจุ 5 GB เท่า iCloud

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า Google จะเปิดบริการ Google Drive ที่เป็นที่เก็บข้อมูลบนกลุ่มเมฒเหมือนกับ Dropbox หรือ iCloud เเต่ยังไม่มีหลักฐานยืนยันว่ามีโครงการ Google Drive พัฒนาอยู่นอกจากคำพูดลอยๆ เเต่คราวนี้มีรูปหน้าเว็บไซต์พร้อมไอคอนของ Google Drive ออกมาให้เห็นเเล้ว

GD1

โดย Google Drive จะมีความจุ 5 GB โดยมีลักษณะเป็น client ที่อยู่ได้หลายระบบปฏิบัติการณ์ ที่เเน่นอนตอนนี้คือสนับสนุน Windows เเละ มีความจุเริ่มต้นที่ 5 GB โดยไม่เเน่ว่าเมื่อออกมาจริงจะสนับสนุนเเพลตฟอร์มหลักๆ ทั้งหมดคือ Mac, Windows, iOS, Android ก็เป็นไปได้ เเต่ในขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลว่า Google Drive มีความสามารถเก็บค่า Setting ของเเอพหรือเเบคอัพเซฟของเกมต่างๆ บน Android ได้เหมือน iCloud หรือไม่ เเต่ค่อนข้างเเน่ใจเเล้วว่ามีลักษณะบริการที่คล้ายๆ Dropbox คือเก็บไฟล์ไว้บนอินเตอร์เน็ตเเละซิงค์เข้ากับอุปกรณ์อื่นๆ ได้ไม่ว่าจะเป็นพีซี โน้ตบุ๊ก สมาร์ทโฟน เเละเเท็บเล็ต

 

ที่มา : TalkAndroid

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก