Google เผยสัดส่วนผู้ใช้ Android: Gingerbread เป็นใหญ่แล้ว ฝั่งแท็บเล็ตยังคงแย่ไม่สร่าง

หนึ่งในปัญหาใหญ่ของ Android ที่สร้างความปวดหัวให้กับนักพัฒนามาแต่ช้านานนั่นก็คือ Fragmentation ของทั้งเวอร์ชั่นระบบปฏิบัติการ และฮาร์ดแวร์ของแต่ละเครื่องที่ช่างแตกต่างกันเหลือเกินนั่นเอง

แต่อย่างน้อยปัญหาเหล่านี้คงเริ่มบรรเทาไปได้บ้างแล้ว เพราะล่าสุด Google เพิ่งทำการประกาศผ่านเว็บไซต์พัฒนา Android อย่างเป็นทางการว่าเวอร์ชั่นระบบปฏิบัติการที่มีจำนวนผู้ใช้มากที่สุดเปลี่ยนมือจาก 2.2 Froyo ไปเป็น 2.3 Gingerbread แล้ว

gin-android

ภาพตารางที่เห็นเป็นข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ทาง Google ได้อัพเดทข้อมูลของสัดส่วนผู้ใช้แบ่งตามเวอร์ชั่น ผลคือ Gingerbread แซงหน้าแชมป์เก่าอย่าง Froyo ไปนิดหน่อยอยู่ที่ 44.4% เหนือกว่าอันดับสองที่ 40.7% สิริรวมแล้วตอนนี้แอพฯ ที่ดีควรรองรับอย่างน้อย Froyo เป็นต้นไป เพราะจะสามารถรองรับอุปกรณ์ได้มากกว่า 80% เลยทีเดียว

ที่แย่หน่อยคือฝั่งแท็บเล็ตที่มีส่วนแบ่งรวมกันเพียง 2% นิดๆ เท่านั้น เรียกได้ว่าน่าเป็นห่วงกันเลยทีเดียว

ที่มา : Android Developer

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก