Google เปิดตัว Platform Development Kit ตัวอัพเดทสำหรับ Android จะมาไวขึ้น

ในงาน Google I/O นั้นถึงเเม้ว่าไฮไลท์ของงานจะอยู่ที่การเปิดตัว Android เวอร์ชันใหม่อย่าง 4.1 Jelly Bean หรือ Google Now ที่เป็นระบบค้าหาที่เน้นคำตอบเหมือนผู้ช่วยส่วนตัวเหมือนกับ Siri เเต่สิ่งหนึ่งที่สำคัญเเละไม่ถูกพูดถึงนักก็คือ Google นั้นได้เปิด Platform Development Kit (PDK) ให้กับผู้ผลิตฮาร์ดเเวร์ Android นั่นเอง

android-pdk

ก่อนหน้านี้นั้นการที่ผู้ผลิตจะนำ Android ไปใช้ได้จะต้องรอให้ Google ทำการปล่อยซอร์สผ่าน Android Open Source Project ก่อน ถึงจะสามารถนำโค้ด Android มาปรับเเต่งอีกทีหนึ่ง ซึ่งปัญหานี้ถือเป็นปัญหาหลักของ Android เพราะตัวอัพเดทนั้นจะใช้เวลาพัฒนาค่อนข้างนาน นั่นคือหลังจากที่ Google ประกาศตัวอัพเดทล่าสุดเเล้ว ก็ต้องใช้เวลากว่า 6 เดือนสำหรับการออกตัวอัพเดทที่มีการเปลี่ยนเเปลงมาก ยกตัวอย่างเช่น Android 4.0 บน Galaxy Nexus นั้นออกมาตั้งเเต่เดือนพฤษจิกายนปีที่เเล้ว เเต่กว่าเราจะได้เห็น Android 4.0 จากเจ้าอื่นๆ เช่น HTC, Samsung, Sony นั้นคือเดือนมีนาคมจนถึงมิถุนายนถึงเริ่มได้เห็น Android 4.0 บนมือถือหลายๆ รุ่น

เเต่ PDK นี้จะช่วยให้ปัญหาการออกตัวอัพเดทของผู้ผลิตดีขึ้น โดยผู้ผลิตจะได้ซอร์สก่อนที่ Android จะออกสู่สารธารณะประมาณ 3-4 เดือน ทำให้มีเวลาในการพัฒนาก่อนที่เวอร์ชันใหม่จะถูกประกาศจริง ทำให้ตัวอัพเดท Android จะออกหลังจาก Google จริงๆ ประมาณ 3-4 เดือนต่อจากนี้ไป (จากที่รอประมาณครึ่งปี)

ืั

ที่มา : Android and me

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก