อัปเดท MIUI 12 สำหรับ Redmi Note 9 ปล่อยแล้ว

redmi note 9 xiaomi 0

ไม่ปล่อยให้รอนานเกินรอหลังจากที่เริ่มมีการปล่อยอัปเดท MIUI 12 สำหรับเครื่อง Global แบบ stable สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นใหญ่ๆ ออกมาได้ไม่นานเท่าไร ล่าสุดนั้นเครื่องรุ่นเล็กก็เริ่มได้รับการอัปเดท MIUI 12 กันแล้ว โดยเครื่องรุ่นล่าสุดที่ทาง XIAOMI ปล่อยอัปเดท MIUI 12 ให้อย่างเป็นทางการนั้นก็คือ Redmi Note 9 สำหรับผู้ใช้ตัวเครื่อง Global โดยอัปเดทดังกล่าวนี้นั้นจะมีชื่อเวอร์ชันการอัปเดทว่า “V12.0.2.0.QJOMIXM”

redmi note 9 miui 12

อัปเดทเวอร์ชัน “V12.0.2.0.QJOMIXM” นี้นั้นจะมีขนาดไฟล์อยู่ที่ 507 MB ซึ่งปล่อยให้อัปเดทได้ผ่านระบบ OTA เลย(ในไทยเรานั้นเริ่มมีผู้ใช้ Redmi Note 9 ได้รับการอัปเดทดังกล่าวนี้แล้ว สำหรับผู้ที่ยังไม่ขึ้นนั้นก็รอกันอีกนิดหน่อยไม่นานเกิน 1 – 2 วันอย่างแน่นอน) ตัวอัปเดทดังกล่าวนี้นั้นจนถึงปัจจุบันนี้ยังคงไม่มีการรายงานออกมาว่ามีผู้ใช้ใน MI Forum พบเจอข้อผิดพลาดในการใช้งานแต่อย่างใด(สำหรับคนไทยอ่านหมายเหตุด้านล่างก่อนอัปเดทกันด้วย)

อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นด้วยความที่ Redmi Note 9 ไม่ใช่สมาร์ทโฟนในระดับพรีเมียมทำให้ฟีเจอร์บางอย่างของ MIUI 12 ไม่มีมาให้เหมือนกับรุ่นท๊อปๆ ด้วยอย่างเช่นฟีเจอร์ Super Live Wallpaper เป็นต้น(ฟีเจอร์นี้ผู้ใช้ที่ได้รับจะต้องใช้เครื่อง Mi 10, Mi 10 Pro, Redmi K20 Pro, Mi Mix 3 และ Mi 8 Explorer Edition เท่านั้น) ทว่าด้วยความสดใหม่และฟีเจอร์หลายๆ อย่างที่เพิ่มเข้ามานั้นก็คุ้มค่ามากพอที่จะอัปเดทไปใช้งานกัน

หมายเหตุ – สำหรับผู้ใช้ในไทยนั้นจากการติดตามข้อมูลพบว่ามีบางท่านอัปเดท MIUI 12 แล้วเวลาใช้งาน IG พอเข้าไปดู Story แล้วแอป IG จะเด้งออก ตรงนี้สามารถแก้ปัญหาได้ด้วยการ Factory Reset ทว่าในการทำ Factory Reset นั้นข้อมูลในตัวเครื่องจะหายไปดังนั้นท่านใดยังไม่มั่นใจก็ควรสำรองข้อมูลเอาไว้หรือรอดูสักพักก่อนแล้วค่อยทำการอัปเดทระบบทีหลังก็ไม่สาย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก