[Game] รีวิวโหมดใหม่ แผนที่ใหม่ ใน ROV ต้อนรับเทศกาลบอลโลก พร้อมเทคนิคให้ชนะง่าย ๆ

ต้องยอมรับเลยว่ากระแสความแรงของ ROV เรียกได้ว่าแรงดีไม่มีตก ยังคงเป็นเกมออนไลน์บนสมาร์ทโฟนที่ยังครองใจชาวไทยอย่างเหนียวแน่นเหมือนเดิม ถึงขนาดมีเพื่อนผมคนนึงเอ่ยปากว่า”เกมแห่งชาติ” และยิ่งช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลบอลโลกทำให้ตัวเกม ROV ก็มีกิจกรรมเกี่ยวกับบอลโลกในเกมด้วย ส่วนจะมีอะไรที่น่าสนใจบ้างไปดูกันเลย

36267556 1028413603988755 7640730150815924224 o

อย่างแรกที่เห็นได้ชัดเลยว่าเพิ่มเข้ามาคือ การเพิ่มโหมด Football Fever โดยจะเป็นการใช้ Map สนามฟุตบอล ที่จะให้ผู้เล่นฝั่งละ 3 คน รวม 6 คนในสนาม เตะบอล แย่งบอลกันในสนาม และพามันไปยังประตูของฝ่ายตรงข้าม เหมือนในกีฬาฟุตบอลทุกอย่าง แต่จะเพิ่มในส่วนของการใช้สกิลเข้ามา แต่สกิลนี้ไม่ได้เอาไว้ลดหลอด HP ฝ่ายตรงข้าม เหมือนโหมดปกติ แต่จะเอาไว้ สตั้น เคลื่อนที่ความเร็วสูง กระโดด และ อีกมากมาย เพื่อให้เรามีโอกาสในการทำประตูมากขึ้น

ROV Football 2018  11

ส่วนฮีโร่ที่สามารถเข้าเล่นในโหมดนี้ได้ จะต้องเป็นฮีโร่ที่โจมตีในระยะประชิต (Melee) เท่านั้น สำหรับการบังคับควบคุม การควบคุมส่วนใหญ่จะเป็นแบบปกติ แต่จะเปลี่ยนปุ่มโจมตีปกติเป็นการเตะแบบระยะสั้น และ จะมีปุ่มสกิลพิเศษ สำหรับเตะแรง นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มปุ่มสกิลพิเศษที่เราสามารถเลือกเองเข้ามาด้วย เช่น หยุดบอลในระยะที่กำหนด Flash ส่วนปุ่มสกิลหลักของตัวละครจะอยู่ที่เดิม โดยในหนึ่งรอบการแข่งขันจะใช้เวลารอบละ 4 นาที วัดผลแพ้-ชนะจากจำนวนประตูที่ทำได้ ถ้าใครทำประตูได้มากกว่าก็จะชนะ

ROV Football 2018

ความรู้สึกหลังจากเข้าไปเล่น

ROV Football 2018  10

พบว่าเป็นอีกโหมดนึงที่เล่นได้สนุก ปนความมั่วมาก เหมือนทุกคนกำลังวิ่งไล่บอลมากกว่า สำหรับการเล่นเดี่ยวจะไม่มีการเลี้ยงบอล หรือส่งบอลไปมาเลย ทำให้เราต้องเลี้ยงบอลไปหน้าประตูเอง อีกอย่างผมรู้สึกว่า Map มันแคบไปหน่อย และลูกบอลมองเห็นได้ยาก คือลูกบอลมันก็ใหญ่นะ แต่พอเราไปรุมมัน ก็ทำให้รู้สึกว่ามันเล็กลงไปทันตาเลย

ROV Football 2018  2

ส่วนในเรื่องของการเลี้ยงบอลรู้สึกว่าทำได้ยาก มันจะไม่เหมือนกับเกมฟุตบอลทั่วไปที่เมื่อเราเดินไปถึงลูกบอล มันจะเหมือนมีแม่เล็กดูดลูกบอลกับเท่าเราเสมอ แต่นี่ไม่ใช่จะเป็นการเอาต้องเอาตัวดันลูกบอลให้กลิ้งไป หรือ กดเตะ ลูกบอลถึงจะเคลื่อนที่ หมายความว่าถ้าเราเลี้ยงไปไม่ดีก็อาจจะทำให้ไปผิดทางได้ เช่น ถ้าบอลกลิ่งไปทางซ้ายแต่เราจะเลี้ยงไปทางขวา เราจะต้องเหมือนกับวิ่งวนลูกบอลก่อนหนึ่งรอบ เพื่อหาองศาในการเตะ ทำให้เราใช้เวลาในการเคลื่อนที่เพิ่มขึ้น และที่สำคัญมากๆ คือต้องระวังการยิงเข้าประตูตัวเอง ซึ่งมักจะเกิดขึ้นบ่อยมากๆ

ROV Football 2018  3

ปุ่มเตะแรงเป็นปุ่มที่ทั้งดี และ น่าปวดหัวในเวลาเดียวกัน ข้อดีคือ ทำให้เราสามารถยิงประตูได้ง่าย แต่ข้อเสียคือทำให้ลูกบอลกระเด็นไป-มาง่ายเช่นกัน ทำให้เราตามบอลไม่ทัน ประมาณว่า อ้าว..บอลหายไปไหน

และสำหรับทีมฝ่ายตรงข้ามที่พร้อมจะสาดสกิลใส่ และ แย่งบอลไปจากเรา ถ้ามาตัวเดียวไม่ค่อยลำบากเท่าไหร่ ถ้ามาเยอะๆ ก็เรียกเหงื่อได้ดีเลยทีเดียว เพราะทุกคนพร้อมที่จะลงสกิลใส่เรา ในพื้นที่แคบๆ

ROV Football 2018  4

โดยรวมถือว่าเป็นโหมดที่เล่นแก้เบื่อ ขำๆ ได้เพลินๆ แต่ระวังหัวร้อนไว้นิดนึง และสิ่งหนึ่งที่รู้สึกได้หลังจากเล่นไปหลายๆ เกมพบว่า ยิ่งเล่นเราจะยิ่งเก่ง และ ก็จะเจอเพื่อนร่วมทีมที่เก่งตามมาด้วย ทำให้จากตอนแรก โดนไป 1-10 จะค่อยๆลดลงมาเป็น 3-8, 4-6 และสุดท้ายเป็น 5-3 นั่นเอง

ฮีโร่แนะนำ 

ก่อนจะไปรู้จักกันผมขอแบ่งเป็นฮีโร่สองสายก่อนคือ สายก่อกวน กับสายพริ้ว

ROV Football 2018  7

สายก่อกวน หรือ สายสตั้น ขัดจังหวะ

Gildur สำหรับตัวนี้เป็นตัวที่สกิลสตั้นเยอะมาก และ มีสกิลในการเคลื่อนที่เพิ่มเข้ามาอีก จึงน่าสนใจไม่น้อยที่จะนำไปเล่นในโหมดนี้

Zuka “พุ่ง-สตั้น พุ่ง-สตั้น” แค่ทำแบบนี้วนไปเรื่อยๆ ก็ทำให้ทีมฝ่ายตรงข้ามเล่นยากขึ้นมากแล้วในโหมดนี้ หรือ จะให้เป็นตัวที่เน้นพริ้วก็ทำได้เช่นกัน

Superman สกิลที่ถือว่าเป็นทีเด็ดของตัวนี้ คือ พุ่งสตั้น ขัดจังหวะทีมฝ่ายตรงข้ามได้ดี และ บ่อย คูลดาวน์น้อย

สายพริ้ว 

The Flash ตัวนี้ถ้ามีเพื่อนในทีมช่วยเหลือดีๆ จะเป็นอีกตัวที่วิ่งเลี้ยงบอลไปยังประตูฝ่ายตรงข้ามได้เร็วมากตัวนึงเลยก็ว่าได้

Taara ด้วยสกิลค้อนที่มีระยะในการกระโดดที่ค่อนข้างไกล ทำให้เราเข้าถึงบอลได้ง่ายขึ้น แถมยังลดความเร็วทีมฝ่ายตรงข้ามรอบๆ และ มีสกิลวิ่งเร็ว ก็น่าสนใจที่นำมาลองเล่น

Butterfly ด้วยสกิลอัลติที่คูลดาวน์เร็วมาก และ ไม่ต้องเล็งมาก ทำให้การเคลื่อนที่เข้าไปคลุกวงในทำได้ง่าย ทำให้เพิ่มโอกาสในการแย่งบอลมากขึ้นด้วย

นี่ก็เป็นตัวอย่างที่ผมนำมาให้ลองเล่นกัน เพราะเป็นตัวที่เล่นง่าย ไม่ต้องใช้เทคนิคมากมายนัก แน่นอนว่าอาจจะมีตัวที่เข้ามือเพื่อนๆ มากกว่านี้ก็ได้

เทคนิคพิเศษ

หนึ่งในสิ่งที่ไม่มีในกติกาของฟุตบอลจริงที่ไม่มีในเกมนี้คือ การออกข้าง ทำให้เราสามารถยิงบอลอัดกำแพง แล้วให้มันกระเด้งไปอีกด้านได้ รวมไปถึงไม่มีล้ำหน้า ทำให้การเลี้ยงบอลหลุดเดี่ยวทำได้เช่นกัน

ROV Football 2018  6

ก่อนจะจากกันไป สำหรับโหมด Football Fever หรือโหมดบอลโลกนี้เป็น กิจกรรมที่มีระยะเวลาจำกัด คือถ้าพ้นช่วงเทศกาลบอลโลกไปก็อาจจะไม่ได้เล่นกันอีกเลย ยังก็อย่าลืมเข้าไปลองเล่นกันได้ก่อนที่จะหมดเวลานะครับ

 

ที่มา Garena RoV Thailand

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก