Galaxy S21 Ultra อาจจะมาพร้อมกับ S Pen

Galaxy S21 Ultra นั้นถือได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนระดับบนสุดรุ่นท๊อปของทาง Samsung ที่เตรียมจะเปิดตัวในช่วงต้นปีหน้าที่จะถึงนี้ แน่นอนว่าเมื่อพ่วงท้ายด้วยชื่อ Ultra นั้นย่อมทำให้ทาง Galaxy S21 Ultra นั้นจะต้องงจัดเต็มในทุกๆ ด้าน ล่าสุดนั้นมีข่าวลือปล่อยออกมาว่าทาง Samsung อาจจะตัดสินใจนำเอา S Pen ร่วมเข้าเป็นฟีเจอร์หนึ่งของ Galaxy S21 Ultra ด้วยซะแล้ว

Galaxy S21 S Pen
Galaxy S21 Ultra อาจจะมาพร้อมกับ S Pen

เป็นระยะเวลานานแล้วที่ทาง Samsung นั้นได้แยกการเปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับท๊อปของตัวเองออกมาเป็น 2 รุ่นคือในช่วงต้นปีนั้นจะเป็นซีรีส์ Galaxy S ซึ่งจะเน้นไปในส่วนของสเปคตัวเครื่องที่แรงสุดในปีนั้นๆ และหลังจากนั้นในช่วงปลายปีทาง Samsung ก็จะมีซีรีส์ Galaxy Note ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์เด็ดๆ อย่างการเพิ่ม S Pen เข้ามาเพื่อเน้นไปทางกลุ่มผู้ใช้สมาร์ทโฟนที่ต้องการสไลต์ลัสเพื่อการจดโน๊ตต่างๆ ลงบนสมาร์ทโฟนเป็นหลัก ทว่าด้านสเปคนั้นจะเห็นได้ว่าซีรีส์ Galaxy Note นั้นจะเป็นการนำเอาซีรีส์ Galaxy S มาอัปเกรดแค่เพียงเล็กน้อย

แน่นอนว่าการที่ทาง Samsung แยกสมาร์ทโฟนระดับท๊อปของตัวเองออกมาเป็น 2 รุ่นนั้นย่อมทำให้ยอดจำหน่ายของตัวเครื่องนั้นแตกออกจากกัน ผู้ใช้บางรายที่สนใจ Galaxy Note ซีรีส์ นั้นเวลาที่ Galaxy S ซีรีส์เปิดตัวออกมาก็จะไม่ให้ความสนใจและรอเวลาจนกว่าที่ทาง Samsung จะเปิดตัว Galaxy Note ซีรีส์ออกมาทำให้ยอดจำหน่ายของ Galaxy S ซีรีส์นั้นไม่เป็นไปตามที่ทาง Samsung ตั้งเอาไว้ ทว่าเมื่อทาง Samsung เปิดตัว Galaxy Note ซีรีส์ออกมาแล้วสเปคไม่ดึงดูดมากนักนั่นก็จะทำให้ผู้ใช้บางรายไม่สนใจที่จะซื้อ Galaxy Note ซีรีส์ในปีนั้นๆ ไปเลยก็ได้

ล่าสุดจากข่าวลือที่ทาง Thelec.kr นั้นได้มีการเผยข้อมูลออกมาว่าทาง Samsung นั้นอาจจะตัดสินใจให้ Galaxy S21 Ultra ซึ่งเป็นรุ่นท๊อปสุดของซีรีส์ Galaxy S มาพร้อมกับ S Pen ในตัวด้วย ซึ่งการเดินเกมในครั้งนี้นั้นก็เพื่อเป็นการที่ทาง Samsung จะทำการควบเอา Galaxy S ซีรีส์และ Galaxy Note ซีรีส์เข้าด้วยกัน อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มยอดจำหน่ายให้กับ Galsxy S ซีรีส์และเป็นการลดต้นทุนในการวิจัยและพัฒนา Galaxy Note ซีรีส์อีกด้วยต่างหาก

อย่างไรก็ตามปัญหาอย่างหนึ่งที่จะเกิดขึ้นนั้นก็คือในช่วงครึ่งปีหลังนั้นหากทาง Samsung ตัดเอา Galaxy Note ซีรีส์ออกไปอย่างถาวรนั่นอาจจะทำให้ทาง Samsung เองนั้นมียอดจำหน่ายในช่วงครึ่งปีหลังตกลงได้(และอาจจะทำให้แฟนๆ ที่ชื่นชอบ Galaxy Note ซีรีส์นั้นไม่ค่อยพอใจด้วย) งานนี้นั้นตามข่าวลือได้บอกเอาไว้ว่าเพื่อเป็นการแก้ปัญหาดังกล่าวทาง Samsung จะเน้นให้ช่วงครึ่งปีหลังเป็นช่วงของการเปิดตัวของสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับหน้าจอที่สามารถพับได้แทนซึ่งนั่นก็จะกลายเป็นการสร้างรายได้จากผู้ใช้กลุ่มใหม่ที่ชื่นชอบสมาร์ทโฟนที่สามารถพับได้เป็นหลัก

งานนี้จะเป็นเช่นไรนั้นก็คงต้องคอยดูกันต่อไปว่าข่าวลือดังกล่าวนี้นั้นจะเป็นจริงหรือไม่และเสียงตอบรับของผู้ใช้จะเป็นไปในทิศทางใด

ที่มา : notebookcheck

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก