Galaxy Note 20 Ultra, Galaxy Tab S7, และ Galaxy Tab S7+ มีปัญหาหน้าจออมเขียว

Samsung งานเข้าอีกแล้วเมื่อผู้ใช้สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตรุ่นใหม่ล่าสุดของทาง Samsung อย่าง Galaxy Note 20 Ultra, Galaxy Tab S7, และ Galaxy Tab S7+ ได้ทำการรายงานปัญหาเรื่องหน้าจอของตัวเครื่องที่อมสีเขียวมากกว่าปกติซึ่งเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจเป็นอย่างมากเพราะในขณะที่ Galaxy Note 20 Ultra และ Galaxy Tab S7+ ใช้หน้าจอพาเนล AMOLED แต่ Galaxy Tab S7 ใช้หน้าจอพาเนล LCD ต่างก็พบปัญหาแบบเดียวกัน

note 20 ultra 5
Galaxy Note 20 Ultra

จริงๆ แล้วนั้นปัญหานี้ไม่ได้พึ่งจะเกิดขึ้นกับ Galaxy Note 20 Ultra, Galaxy Tab S7, และ Galaxy Tab S7+ เท่านั้นเนื่องจากว่าก่อนหน้านี้มีผู้ใช้ Galaxy S20 Ultra ที่ตัวเครื่องมาพร้อมกับชิปเซ็ท Exynos เองก็เจอปัญหาดังกล่าวนี้ด้วยเช่นเดียวกัน ดังนั้นแล้วปัญหาดังกล่าวจึงไม่ได้เกิดขึ้นมาจากตัวชิปเซ็ทบนตัวเครื่อง

s7 plus
Galaxy Tab S7+
s759
Galaxy Tab S7
csm ultra49 40805e9d3e
Galaxy Note 20 Ultra

ตามที่ผู้ใช้ได้รายงานออกมานั้นปัญหาเรื่องหน้าจออมเขียวดังกล่าวนี้จะเกิดขึ้นเมื่อผู้ใช้ทำการปรับความสว่างของหน้าจอไปอยู่ที่ระดับต่ำๆ ซึ่งปัญหาดังกล่าวนี้เองนั้นบน Reddit ได้มีการประเมิณกันว่าปัญหานั้นน่าจะเกิดจากการที่หน้าจอมาพร้อมกับ refresh rate สูงๆ เพราะจริงๆ แล้วก่อนหน้านี้นั้นก็เคยมีปัญหาแบบเดียวกันเกิดขึ้นกับ iPhone 11 Pro และ OnePlus 8 Pro มาก่อนหน้านี้แล้ว 

nord 1
OnePlus Nord
nord 2
OnePlus Nord

นอกไปจากนั้นแล้วผู้ใช้ OnePlus Nord บางรายก็เจอปัญหาแบบเดียวกันนี้เช่นเดียวกัน โดยในกรณีของ OnePlus Nord นั้นหน้าจอจะมีสีอมเขียวชมพู อย่างไรก็ตามยังคงไม่มีข้อสรุปแน่ชัดว่าปัญหาดังกล่าวนี้นั้นเกิดขึ้นด้วยสาเหตุใด ทว่าในส่วนของทาง Samsung เองนั้นน่าจะมีการปล่อนอัปเดทซอฟต์แวร์ออกมาเพื่อที่จะแก้ไขปัญหาดังกล่าวซึ่งก็ต้องคอยตามดูกันอีกรอบว่าจะสามารถแก้ปัญหาดังกล่าวนี้ได้จริงหรือไม่

ที่มา : notebookcheck

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก