[มีคลิป] แกะกล่อง Freedom 251 มือถือราคาไม่ถึง 150 บาท เจ้าของสถิติถูกที่สุดในโลก!!!

Freedom-251-2 (1)

ก่อนหน้านี้ได้มีประเด็นที่น่าสนใจเกี่ยวกับมือถือสัญชาติอินเดียที่ราคาถูกที่สุดในโลกออกมาให้เราได้ชมกัน และวันนี้ผมจะพาไปดูตัวเครื่องเป็นๆ ของ Freedom 251 มือถือเจ้าของสถิติราคาถูกที่สุดในโลกว่าตัวเครื่องจริงๆหน้าตาเป็นอย่างไร และมือถือรุ่นนี้จะมีอะไรที่น่าสนใจตรงไหนบ้าง ซึ่งส่วนตัวแล้วผมคิดว่าทางผู้ผลิตอาจจะต้องการส่งเสริมให้คนในชาติเข้าถึงการใช้งานสมาร์ทโฟนมากยิ่งขึ้นจึงได้เปิดราคาต่ำจนถึงขั้นติดสถิติโลกแบบนี้ และจุดเด่นจุดด้อยของรุ่นนี้จะมีตรงไหนบ้างติดตามได้จากบทความนี้ได้เลยครับ

freedom-251-hands-on-box-contents

 

และสิ่งแรกที่น่าสนใจนั่นคืออุปกรณ์ที่ให้มากับตัวเครื่อง ซึ่งเมื่อเปิดกล่องออกมาแล้วจะพบกับอุปกรณ์พื้นฐาน อย่างสาย Micro USB , อะแดปเตอร์ชาร์จแบตเตอรี่ และหูฟังแบบ 3.5 มม. ซึ่งเราจะเห็นได้ว่ามือถือบางรุ่นที่เราซื้อมาใช้งานกันยังแถมอุปกรณ์มาให้ไม่ครบแบบนี้เลย ถ้าตัดสินจากภาพที่เห็นเชื่อว่าหลายๆคนคงคิดว่ามือถือเครื่องนี้อย่างน้อยก็ต้องราคา 1,000 บาทขึ้นไปอย่างแน่นอน

มือถือรุ่นนี้จะมาพร้อมกับหน้าจอแบบ IPS ขนาด 4 นิ้วบนความละเอียด 960 x 540 พิกเซล ซีพียูแบบ quad core ความเร็ว 1.3 GHz หน่วยความจำภายในก็มีให้ถึง 8 GB รองรับการใช้งาน Micro SD มาพร้อมกับ Android เวอร์ชั่น  5.1 Lollipop , รองรับการใช้งาน 3G , กล้องความละเอียด 3.2 ล้านพิกเซล และกล้องหน้าแบบ VGA และแบตเตอรี่ขนาด 1,450 mAh ซึ่งเมื่อดูจากสเปคคร่าวๆ แล้วผมแทบไม่เชื่อเลยว่านี่คือมือถือราคา 4$ (ไม่ถึง 150 บาท)

 

freedom-251-back-cover-660x495

อีกสิ่งหนึ่งที่สังเกตได้อย่างชัดเจนนั่นคือดีไซน์ตัวเครื่องของ Freedom 251 ที่ดูเหมือนได้รับแรงบันดาลใจจาก Apple ไปแบบเต็มๆ ทั้งในเรื่องของความโค้งมน และการวางตำแหน่งของปุ่ม Home ที่ครอบทับด้วยวงแหวนสีเงินที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ด้านหลังของตัวเครื่องนั้นจะมาพร้อมกับรูปธงชาติอินเดียเกือบเต็มพื้นที่ของตัวเครื่อง ซึ่งเมื่อดูไปแล้วก็สวยงามไปอีกแบบดีครับ ไม่ต้องหาซื้อเคสมาใส่ให้วุ่นวายเลย ในเรื่องของการสั่งจองนั้นก็สามารถทำได้โดยจะเริ่มจัดส่งตั้งแต่ปลายเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป  นอกจากนี้ยังคลิปมีวีดีโอ Hands-On ของ  Freedom 251 ออกมาให้เราได้ชมกันอีกด้วย

 

และจากคลิปวีดีโอเราจะเห็นได้ว่างานประกอบของตัวเครื่องนั้นจัดว่าธรรมดา สีของตัวเครื่องด้านหลังนั้นมีการหลุดร่อนออก และเป็นรอยง่ายอยู่เหมือนกัน แต่เรื่องของการใช้งานสื่อต่างประเทศได้รายงานว่า UI ของตัวเครื่องนั้นมีความลื่นไหลเพราะมีแอพติดเครื่องมาไม่มากเท่าไร ซึ่งถ้าเทียบราคาที่คิดเป็นเงินไทยไม่เกิน 150 บาทแล้วพูดตรงๆ ได้เลยว่าหากมือถือรุ่นนี้เข้ามาวางจำหน่ายในบ้านเราจะเป็นมือถือที่ขายดีอันดับต้นๆ ได้ไม่ยากเลยล่ะครับ

จุดเด่นของ Freedom 251

  • สเปคไม่ต่ำเกินไปสำหรับการใช้งานทั่วๆไป
  • ดีไซน์ตัวเครื่องสวยงาม
  • ราคาที่ถูกที่สุดในโลก

ข้อสังเกตของ Freedom 251

  • กล้องหน้าความละเอียดต่ำเกินไปหน่อย
  • เก็บรายละเอียดได้ไม่ดีเท่าที่ควร

ก่อนอื่นผมต้องบอกตรงๆ ว่าเป็นมือถือที่หาจุดด้อยได้ยากมากรุ่นหนึ่งเมื่อเทียบกับราคาที่เหมือนได้มาฟรีๆ ในเรื่องของการใช้งานทั่วๆไปนั้นทำงานได้อย่างราบรื่นแน่นอนเพราะสเปคของตัวเครื่องนั้นไม่ได้แย่เกินไป คงต้องรอลุ้นที่เรื่องของซอฟท์แวร์ว่าจะมีประสิทธิภาพมากแค่ไหน ซึ่งตรงนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ใหญ่กว่านั่นเองครับ

 

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก