Foxconn ประกาศแล้ว สาเหตุที่ผลิต iPhone 5 ได้ช้า เพราะภายในมีความซับซ้อนสูงกว่าที่เคยผลิตมา

ที่ผ่านมา iPhone 5 นั้นจะมีปัญหาในกระบวนการผลิตอยู่พอสมควร อย่างที่เคยมีข่าวว่าทาง Foxconn จะต้องเพิ่มมาตรฐานการตรวจสอบคุณภาพให้สูงขึ้น ซึ่งทาง Foxconn ก็ให้การยืนยันว่าจะไม่ส่งผลกระทบกับระยะเวลาที่ใช้ในการผลิตอย่างแน่นอน แต่อย่างที่หลายท่านน่าจะเห็นจากความจริงในท้องตลาด (โดยเฉพาะในต่างประเทศ) จะพบว่า iPhone 5 นั้นขาดตลาดไปบ้างจริงๆ ซึ่งในประเด็นนี้ ทาง Wall Street Journal ได้เข้าไปสัมภาษณ์กับหนึ่งในตัวแทนฝ่ายบริหารของ Foxconn และก็ได้ข้อมูลที่น่าสนใจทีเดียวครับ

Foxconn factory workers i 008

โดยทาง Foxconn ก็ยอมรับว่าเป็นเรื่องยากที่จะผลิต iPhone 5 ให้ทันกับความต้องการของตลาดจริงๆ เนื่องด้วยการออกแบบภายในที่ซับซ้อนกว่าที่เคยมีมา เพราะจะต้องจับทุกชิ้นส่วนใส่ลงในตัวเครื่องที่มีขนาดบางและเบากว่าเดิมมาก ทำให้ต้องใช้เวลาในการเรียนรู้และฝึกทดลองงานก่อนทำจริงนานกว่าที่เคย เพื่อที่จะให้ผลิตภัณฑ์ที่ออกมามีความสมบูรณ์แบบที่สุดอย่างที่ Apple ออกแบบมา และยิ่งมีปัญหาเรื่องบอดี้อะลูมิเนียมที่มีรอยมาตั้งแต่เปิดกล่องอีก ทำให้ทางโรงงานต้องยิ่งมีภาระในการตรวจสอบการผลิตมากยิ่งกว่าเดิม

ทั้งนี้ ผู้ให้สัมภาษณ์เปิดเผยว่า ทาง Foxconn มีแผนที่จะจ้างพนักงานเพิ่ม เพื่อนำมาเพิ่มอัตราการผลิตให้เร็วขึ้น และทันต่อความต้องการของตลาดด้วย

ที่มา : 9to5mac, Wall Street Journal

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก