แนะนำแอพพลิเคชั่น ถนอมสายตา บนมือถือ Android

eyes

สำหรับผู้ใช้งาน iPhone ที่เจลเบรคเครื่อง คงจะคุ้นหูกับแอพพลิเคชั่นนี้อย่างแน่นครับ F.lux ซึ่งความสามารถหลักๆ ของแอพพลิเคชั่นนี้ คือการปรับสีหน้าจอมือถือของเรา เพื่อให้สบายตา ต่อการอ่านหนังสือ การเล่นเกมส์ กันดูหนัง หรือการทำงานในที่ มีแสงสว่างน้อย ให้ผู้ใช้งานรู้สึกไม่เมื่อยตา หรือปวดตาได้อย่างดีเลยทีเดียว แต่ว่าในตอนนี้ F.lux ก็ยังไม่มีอยู่บนมือถือ Android แต่เรามีแอพอื่นที่ใช้แทนกันได้

lux_auto_brightness
แอพพลิเคชั่นนี้มักจะถูกมองว่า เป็น F.lux สำหรับ Android ซึ่งแอพนี้จะปรับสี และความสว่างหน้าจอให้มีความเหมาะสมกับแสงโดยรอบ และแอพนี้ยังสามารถใส่ฟิลเตอร์สีแดงบนหน้าจอโทรศัทพ์ได้ด้วย สำหรับคนที่ชอบเล่นมือถือในที่มืด และความสามารถอื่นๆ อีกเพียบ สำหรับเครื่องที่รูทแล้ว
CF-Lumen-cover
แอพนี้ถูกพัฒนาจาก ผู้ที่สร้างแอพ Android Chainfire โดยแอพนี้จะปรับอุณหภูมิสี ของหน้าจอ ตามตำแหน่งของดวงอาทิตย์ และปรับหน้าจอให้มีสีแดงเข้ม สามารถใช้งานได้โดยที่ไม่ต้องรูทเครื่อง

3. Twilight

NfX7yegแอพนี้จะปรับอุณหภูมิสีของจอ ตามช่วงเวลาของวัน โดยเฉพาะเฉดสีต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นแสงสีฟ้า ที่แอพนี้จะช่วยทำให้ลดลง และทำจอให้มีสีแดง ซึ่งผ่านการวิเคราะห์แล้วว่า จะช่วยให้นอนหลับง่ายขึ้น

easyeyes-free-de87d7-h900
EasyEyes Free เป็นแอพที่ดีมาก สำหรับช่วยกรองแสงสีฟ้า และทำให้สีหน้าจอ ดูอุ่นขึ้น นอกจากนี้ยังมี Widged หน้าจอ ที่ช่วยให้การใช้งาน เปิด ปิด ได้ง่ายยิ่งขึ้น
1437771579_bluelight-filter-tab1
แอพพลิเคชั่นนี้ คล้ายๆ กับ Twillight ที่ช่วยตัดแสงสีฟ้า และทำให้สีหน้าจอดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น
ที่มา : PhoneArena

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก