ผู้ร่วมก่อตั้ง Android (Andy Rubin) เปิดตัว Essential Phone มากับดีไซน์ไร้กรอบ พร้อมกับชิป Snapdragon 835 !!

es

Andy Rubin ผู้ร่วมก่อตั้งระบบปฏิบัติการสมาร์ทโฟนยอดนิยมระดับโลกอย่าง Android ได้แยกออกมาก่อตั้งบริษัทใหม่ของตนเองที่มีชื่อว่า Essential ที่หลายคนให้ความสนใจ และในวันนี้เองเขาก็ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่มีชื่อว่า PH-1 ที่มีการออกแบบตัวเครื่องแบบ Full Display ที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ โดยมันดูเหมือนการออกแบบตัวเครื่องของ Xiaomi Mi Mix แต่มันน่าขัดใจตรงที่บริเวณกล้องหน้านั้นโผล่เข้ามาในหน้าจอตรงกลางในพื้นที่แจ้งเตือน

สำหรับรายละเอียดสเปคนั้นมากับหน้าจอขนาด 5.71 นิ้วที่มีอัตราส่วนของหน้าจออยู่ที่ 19:10 เป็นหน้าจอแบบ LTPS LCD ที่มีความสว่างสูงสุดอยู่ที่ 500 nits มีความละเอียดอยู่ที่ 1,312 × 2,560 พิกเซล ใช้ชิปประมวลผล Snapdragon 835 พร้อมกับแรมขนาด 4 GB และพื้นที่เก็บข้อมูลภายในขนาด 128 GB และใส่ microSD เพิ่มไม่ได้ แบตเตอรี่ขนาด 3,040 mAh ใช้พอร์ตเชื่อมต่อ USB Type-C มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังของตัวเครื่อง ลำโพงขับเสียงแบบสเตอริโอ พร้อมกับไมค์รับเสียงถึง 4 ตัว สำหรับระบบปฏิบัติการนั้นเป็น Android

gsmarena_006

ในส่วนของกล้องหลังมากับความละเอียด 13 ล้านพิกเซลสองตัวที่แบ่งเป็นกล้องตัวหนึ่งรับภาพสี และกล้องตัวหนึ่งรับภาพขาวดำ มีรูรับแสงกว้าง f/1.85 มาพร้อมกับระบบออโต้โฟกัสแบบเลเซอร์ กล้องหน้ามีความละเอียดอยู่ที่ 8 ล้านพิกเซลพร้อมกับรูรับแสงกว้าง f/2.2 ส่วนกล้องที่ยืนออกมาให้เห็นในภาพนั้นเป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับ Essential Phone โดยเฉพาะ ซึ่งจะเป็นกล้องถ่ายภาพแบบ 360 องศา ที่มีกล้อง 2 ตัวความละเอียด 12 ล้านพิกเซลหันหลังติดกันเหมือนกับ Samsung Gear 360 นั่นเอง

es2

สำหรับรายละเอียดด้านสีนั้นจะมี 4 สึด้วยกันคือ Black Moon ,Pure White ,Stellar Grey และ Ocean Depths ในส่วนของราคานั้นคาดว่าน่าจะเปิดตัวอยู่ที่ $700 หรือประมาณ 23,900 บาท

ที่มา Gsmarena 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก