Galaxy S21 Ultra ได้คะแนนทดสอบ DxOMark ต่ำกว่า S20 Ultra เฉย

Galaxy S21 Ultra สมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปล่าสุดของทาง Samsung ออกวางจำหน่ายมาได้สักพักแล้ว แน่นอนว่าในส่วนของกล้องนั้นทาง Samsung จัดมาให้เต็มแบบสุดๆ งานนี้นั้นทางผู้ทดสอบด้านกล้องชื่อดังอย่าง DxOMark ย่อมไม่พลาดที่จะนำเอาตัวเครื่องมาทดสอบเรื่องกล้องอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นผลการทดสอบที่ได้อาจจะทำให้แฟนๆ ผิดหวังเล็กน้อยเพราะคะแนนรวมที่ได้นั้นดันน้อยกว่ารุ่นเก่าอย่าง Galaxy S20 Ultra ซะงั้น รายละเอียดจะเป็นเช่นไรไปติดตามกัน

SSGS21 ultra DXOMark 002
Galaxy S21 Ultra จากทาง Samsung

Galaxy S21 Ultra กับผลการทดสอบด้านกล้องจาก DxOMark

SSGS21 ultra DXOMark 001

จากผลคะแนนนั้นจะเห็นได้ว่าสมาร์ทโฟนทั้ง 2 รุ่นได้คะแนนการทดสอบในส่วนของการถ่ายภาพนิ่งเท่ากันคืออยู่ที่ 128 คะแนน ทว่าในส่วนของการทดสอบด้านการซูมภาพและการถ่ายภาพวีดีโอนั้น Galaxy S21 Ultra ได้คะแนนต่ำกว่า Galaxy S20 Ultra คือคะแนนด้านการซูมจะอยู่ที่ 76 คะแนน(S20 Ultra ได้ 88 คะแนน) และการทดสอบด้านการถ่ายวีดีโอนั้นจะได้อยู่ที่ 98 คะแนน(S20 Ultra ได้คะแนนไปอยู่ที่ 106 คะแนน) ทั้งหมดทั้งมวลนั้นทำให้คะแนนรวมทั้งหมดนั้น Galaxy S21 Ultra ได้คะแนนไปอยู่ที่ 121 คะแนน ส่วน Galaxy S20 Ultra นั้นได้คะแนนไปอยู่ที่ 126 คะแนน

ทาง DxOMark ได้ให้ความเห็นเอาไว้ว่า Galaxy S21 Ultra นั้นมาพร้อมกับเลนส์สำหรับการซูมที่ค่อนข้างจะดีแต่ก็เฉพาะในส่วนของเลนส์ ultra wide camera แต่ปัญหาอยู่ที่เซ็นเซอร์ประกอบเพิ่มทั้งสองอย่าง telephoto modules ที่ทำออกมาได้ไม่เป็นไปตามที่คาดหวังเท่าไรนัก โดยหากดูเฉพาะในภาพรวมแล้วมันมีประสิทธิภาพพอๆ กับแค่ Galaxy Note 20 เท่านั้น(แถมในการทดสอบบางส่วนนั้น Galaxy Note 20 ยังสามารถที่จะทำออกมาได้ดีกว่าด้วยซ้ำกับเซ็นเซอร์เรื่องซุมที่มาพร้อมกับความละเอียดถึง 64 MP ที่สามารถซูมแบบ 3x digital zoom)

ในส่วนของการทดสอบด้านการถ่ายภาพวีดีโอนี่นพบว่า Galaxy S21 Ultra ได้คะแนนรวมในส่วนนี้เท่ากับ Google Pixel 4a เท่านั้น ซึ่งที่เป็นเช่นนั้นก็เนื่องมาจากปัญหาในเรื่องของการป้องกันการสั่นไหวของภาพโดยเฉพาะ(Video stabilization) ซึ่งในการทดสอบนั้นทดสอบการอัดภาพวีดีโอที่ความละเอียด 4K@60FPS ไม่ได้ทำการทดสอบที่ระดับ 8K@30FPS และ 4K@30FPS แต่อย่างใด

ที่มา : gsmarena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก